เรามาดูกันดีกว่าว่าวิตามินที่ช่วยบำรุงเส้นผมนั้นมีอะไรกันบ้าง

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 18.08 น.

เรามาดูกันดีกว่าว่าวิตามินที่ช่วยบำรุงเส้นผมนั้นมีอะไรกันบ้าง

            หลังจากอ่านบทความดี ๆ กันมาแล้วอย่าง มาสคาร่ายี่ห้อไหนดี และ โทนเนอร์ยี่ห้อไหน ดี (ดูเพิ่มเติมได้ที่: https://www.watsons.co.th/blog/th/skincare-tips-th/5-โทนเนอร์-สุดคุ้ม-เพื่อผ/) วันนี้จะมาพูดถึงยาสระผมแก้ปัญหาผมร่วง และมีข้อมูลเกี่ยวกับวิตามินที่ช่วยบำรุงเส้นผมมาฝากเพื่อนๆทุกคนด้วย

  1. ไบโอติน วิตามินที่เด่นในเรื่องการบำรุงเส้นผม และเล็บ สำหรับใครก็ตามที่มีอาการผมบางลง สีผมเปลี่ยน มีผื่นแดงขึ้นรอบดวงตา จมูก หรือปากนั้นจึงควรกินอาหารประเภท โปรตีนเช่น ตับวัว ไข่แดง ถั่วเหลือง นม เนยถั่ว และโฮลเกรนเพิ่มด้วย หรือจะกินไบโอตินแบบวิตามินเสริมก็ได้
  2. วิตามินเอ มีส่วนช่วยบำรุงผิวหนัง ลดอาการอักเสบของผิว เสริมภูมิต้านทาน ต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความแก่ ช่วยในการมองเห็น และช่วยทำให้กระดูกผมฟันและแข็งแรงด้วย หรือจะเลือกทานพวกผักใบเขียว ใบเหลือง ไข่แดง ตับ นม เนย ปลา มะเขือเทศ หรือแครอท เป็นต้น
  3. ธาตุเหล็ก ร่างกายไม่สามารถสร้างธาตุเหล็กได้เอง ฉะนั้นหากเราขาดมันก็จะทำให้ผมร่วง ฉะนั้นควรกินปลา เป็ด ไก่ ตับ อาหารทะเล เนื้อสัตว์ ไข่แดง ตำลึง ผักโขม ถั่วดำ ข้าวโอ๊ต หรืแถั่วแดง เป็นต้น
  4. ซิงค์ หรือสังกะสี ร่างกายควรได้รับธาตุซิงค์วันละ 12-15 มล. จะช่วยสร้างโปรตีนให้กับเส้นผม ทำให้เส้นผมมีความแข็งแรงไม่เปราะง่าย
  5. วิตามินบีรวม จะช่วยบำรุงผมและเล็บให้แข็งแรง ถ้าขาดวิตามินบี 12 อาจทำให้เกิดปัญหาการดูดซึมธาตุเหล็กและเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผมร่วงได้
  6. ซีลีเนียม เราควรได้รับวันละ 50 ไมโครกรัม ซึ่งจะช่วยในการเจริญเติบโตของเส้นผม ช่วยปกป้องเส้นผมจากการเสื่อมสภาพ
  7. วิตามิน C, E ที่จะช่วยซ่อมแซมผมที่เสียหาย ช่วยเสริมสร้างรากผมให้แข็งแรงขึ้น สาเหตุที่ผมเปราะแตกหักง่ายอาจเป็นสาเหตุมาจากการขาดวิตามินเหล่านี้นั่นเอง

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา