3 เทคนิคเลือกยางรถกระบะยี่ห้อไหนดีให้คุ้มกับการลงทุนมากที่สุด

knowledgeCherry

เด็กใหม่ (4)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:6
เมื่อ 24 เมษายน พ.ศ. 2563 17.34 น.

รถกระบะถือได้ว่าเป็นรถอเนกประสงค์ที่สามารถนำไปใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของบรรทุกสินค้า, รถบ้านสำหรับครอบครัว และลุยบนเส้นทางขรุขระ รุกรัง ได้อีกด้วย ทั้งนี้ปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนรถไปยังจุดหมายปลายทาง ไม่ได้มีเพียงแค่เครื่องยนต์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมียางรถยนต์ที่มีบทบาทหน้าที่ในการแบกรับน้ำหนัก และสัมผัสพื้นผิวถนนให้รถขับขี่ได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

วันนี้เราได้รวบรวมเทคนิคดีๆ เกี่ยวกับการเลือกยางรถกระบะยี่ห้อไหนดีให้คุ้มค่าและตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน ถ้าพร้อมแล้วตามมาดูกันได้เลย 

 

รูปแบบการใช้งานในชีวิตประจำวัน

สิ่งแรกที่จะทำให้คุณได้คำตอบเกี่ยวกับยางรถกระบะยี่ห้อไหนดีได้นั้น คือเรื่องของรูปแบบการใช้งานในชีวิตประจำวัน เพราะยางแต่ละรุ่นถูกออกแบบให้รองรับการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป หากเลือกใช้ผิดประเภทนอกจากจะทำให้ยางเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติแล้ว ยังตามมาด้วยข้อเสียต่างๆ อาทิ ลดสมรรถนะในการขับขี่, ประสิทธิภาพของยางรถลดลง และมีความเสี่ยงที่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุตามมาได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขนของหนักควรเลือกใช้ยางให้เหมาะสม

ประเภทของยางรถกระบะ

ยางรถกระบะ ยางออฟโรด และยางรถ SUV จะมีอยู่ด้วยกัน 3 ประเภทให้เลือกใช้งาน ซึ่งแต่ละประเภทนั้น มีคุณสมบัติที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การขับขี่ที่แตกต่างกันออกไป ดังต่อไปนี้

  • HT หรือ Highway Terrain ยางพื้นฐานที่ติดตัวรถออกมาจากโรงงาน โดยเน้นการขับขี่บนท้องถนนทั่วไป อีกทั้งยังสามารถลุยบนเส้นทางขรุขระได้ดีในระดับหนึ่ง
  • AT หรือ All Terrain ยางที่ได้รับความนิยมในแวดวงของรถสายลุย ทั้ง 4x4 และ 4x2 ซึ่งถูกออกแบบมาให้มีขนาดที่ใหญ่และหนา เพื่อรองรับการลุยบนเส้นทางต่างๆ อาทิ ถนนรุกรัง ขรุขระ เป็นหลุมเป็นบ่อ รวมไปถึงการตะกุยดินในเส้นทางธรรมชาติ 
  • MT หรือ Mud Terrain ยางที่ถูกออกแบบมาเพื่อลุยเส้นทางธรรมชาติต่างๆ ด้วยขนาดยางที่มีความใหญ่และหนากว่า HT และ AT ทำให้ยางประเภทนี้สามารถขับบนพื้นดิน โคลน ขรุขระ ตะกุยดิน และปีนป่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เลือกใช้บริการร้านขายยางที่ได้คุณภาพมาตรฐาน

เปลี่ยนยางรถกระบะยี่ห้อไหนดีให้คุ้มค่า นอกจากจะต้องเลือกใช้งานให้เหมาะกับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน และถูกประเภทของยางแล้ว ร้านขายยางเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรเลือกใช้บริการกับร้านที่ได้คุณภาพมาตรฐาน และความน่าเชื่อถือ เพราะนอกจากจะได้ยางที่ได้คุณภาพมาใช้งานแล้ว พวกเขายังมีช่างผู้เชี่ยวชาญที่สามารถช่วยแนะนำเกี่ยวกับยางรถกระบะยี่ห้อไหนดีให้คุณได้อย่างละเอียดอีกด้วย 


ทั้ง 3 เทคนิคข้างต้นคือสิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับการเลือกยางรถกระบะยี่ห้อไหนดี หวังว่าข้อมูลดีๆ เหล่านี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจในการเลือกซื้อยางคุณภาพที่จะเพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ให้กับคุณได้มากกว่าเดิม

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา