4 เรื่องสำคัญ (ว่าที่) เจ้าบ่าวควรรู้ก่อนเลือกแหวนแต่งงาน

knowledgeCherry

เด็กใหม่ (4)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:6
เมื่อ 9 เมษายน พ.ศ. 2563 13.50 น.

การแต่งงานเป็นการแสดงความรักอย่างหนึ่งที่ชายหนุ่มมีต่อหญิงสาว เป็นเครื่องหมายของสถานะการใช้ชีวิตคู่และแหวนแต่งงานก็เป็นสื่อสำคัญ มีความหมายเป็นตัวแทนของการแสดงความรักอย่างหนึ่งที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งว่าที่เจ้าบ่าวหลายคนสงสัยว่าแหวนแต่งงานควรจะเลือกยังไงให้เจ้าสาวถูกใจให้ความรู้สึกว่าเราเลือกสิ่งที่ดีและพิเศษที่สุดให้กับคนที่รัก หนุ่มๆ ไม่ต้องกังวล แล้วตามเรามาทางนี้ได้เลย เพราะวันนี้เรามีข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกซื้อแหวนแต่งงานมาฝาก ไปดูกันดีกว่าว่า 4 สิ่งที่ต้องรู้จะมีอะไรบ้าง...

รู้สไตล์และความชอบของคนรัก

การรู้ความชอบและสไตล์ของกันและกันทำให้เราสามารถเลือกแหวนแต่งงานในแบบที่ชอบโดยไม่ต้องทะเลาะกัน คู่ไหนที่มีความชอบที่เหมือนกันชอบแหวนแต่งงานแบบเดียวกันก็ผ่านฉลุยเรื่องนี้ แต่ถ้าคู่ไหนชอบคนละแบบ ควรตกลงกันก่อนหรือจูงมือกันไปที่ร้านให้เขาดีไซน์ตามโจทย์แหวนแต่งงานที่เราต้องการก็ได้จะได้ไม่มีปัญหาทีหลัง

ขนาดของนิ้วมือเจ้าสาว

สำหรับคู่ไหนที่เจ้าบ่าวต้องการเซอร์ไพรส์ขอเจ้าสาวแต่งงานควรทำการบ้านดีๆ เรื่องที่ว่านี้หมายถึง ขนาดนิ้วมือของเจ้าสาว ไม่ใช่ว่าคิดเรื่องเซอร์ไพรส์ไว้อย่างยิ่งใหญ่แต่กลับพลาดเมื่อต้องสวมแหวนแต่งงาน ดังนั้นว่าที่เจ้าบ่าวควรรู้ขนาดแหวนคราวๆ แนะนำว่าก่อนที่จะซื้อแหวนแต่งงานควรแอบวัดจากแหวนที่คนรักใส่เป็นประจำ หรือแอบถามคุณแม่ของเจ้าสาวให้ท่านช่วยก็ได้ หรืออย่างง่ายที่สุดก็อาจจะสังเกตจากน้ำหนัก ลองทาบกับมือตัวเองดู แล้วตอนไปเลือกซื้อก็อธิบายให้คนขายฟัง เวลาสวมแหวนแต่งงานให้เจ้าสาวจะได้ไม่ผิดไซส์! ซึ่งเรื่องนี้ผู้หญิงส่วนใหญ่ถ้าได้แหวนแต่งงานไซส์เล็กหรือใหญ่เกินไปจะถือว่าเราไม่ใส่ใจนะจ๊ะ

ความน่าเชื่อถือของร้านที่ซื้อแหวนแต่งงาน

จะซื้อแหวนแต่งงานทั้งทีควรเลือกที่ร้านที่มีความน่าเชื่อและเชี่ยวชาญเรื่องเครื่องประดับ หากเป็นแหวนเพชรควรเลือกร้านที่มีใบ GIA และหมายเลขในเพชรต้องตรงกับในใบรับประกันเพื่อให้มั่นใจได้ว่าเราได้ของแท้ ไม่ใช่ของปลอม และควรดูถึงรายละเอียดการรับประกันแหวนแต่งงานว่าหากไม่ถูกใจเปลี่ยนแบบหรือคืนได้มั้ย? ถ้าคืนหักกี่เปอร์เซ็นต์? หรือถ้าแหวนชำรุดซ่อมได้หรือไม่? เป็นต้น

เผื่อเวลาในการซื้อหรือสั่งทำแหวนแต่งงาน

เมื่อได้ร้านที่จะซื้อแหวนแต่งงานและรู้ขนาดนิ้วมือของคนรักคร่าวๆ แล้ว ควรเผื่อเวลาไว้สำหรับการแก้ปรับดีไซน์หรือขนาดของแหวนแต่งงานด้วย และเมื่อได้แหวนแต่งงานที่พอใจแล้วควรมีการลองสวมก่อนเพื่อป้องกันความผิดพลาด ซึ่งแหวนแต่งงานควรเป็นแหวนที่ใส่สบาย ไม่แน่นหรือหลวมเกินไป เพื่อที่จะได้ให้เจ้าสาวสวมใส่ได้ในทุกๆ วันนั่นเอง

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา