ข้อควรปฏิบัติเพื่อการเลเซอร์ขนขาให้ผิวเรียบเนียนสวย

knowledgeCherry

เด็กใหม่ (4)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:6
เมื่อ 8 เมษายน พ.ศ. 2563 17.45 น.

 

เชื่อว่าสาวๆ คนไหนที่มักโดนแซวเรื่องขนขาดกดำเหมือนผู้ชายบ่อยๆ คงกำลังหาทางจัดการกับปัญหานี้อยู่อย่างแน่นอน หลังจากลองมาหลายวิธี ทั้งโกน แว็กซ์ หรือแม้กระทั่งใช้น้ำยากำจัดขน แต่ก็ขาเนียนสวยได้ไม่นาน ไม่กี่วันขนขึ้นเป็นตอดำๆ แข็งๆ แล้ว แถมยังต้องทำบ่อยๆ ด้วย แต่ถ้าอยากได้วิธีจำกัดขนแบบถาวรไปเลยขอแนะนำการเลเซอร์ขนขาน่าจะเป็นคำตอบที่ใช่มากกว่า หลายคนมีคำถามว่าเลเซอร์ช่วยกำจัดขนได้เกลี้ยง เส้นขนไม่ขึ้นอีกเลยจริงหรือเปล่า? อยากรู้ว่าทำแล้วเจ็บมั้ย? ก่อนทำเลเซอร์ขนขาเตรียมตัวยังไง? ใครกำลังหาข้อมูลอยู่ มาทางนี้ได้เลย

 

เลเซอร์ขนขาคืออะไร?

เลเซอร์กำจัดขนขาเป็นวิธีการกำจัดขนโดยใช้พลังงานความร้อนไปทำลายรากขน ทำให้วงจรการเกิดขนใหม่ช้าลง เส้นขนสีอ่อนลง และปริมาณของเส้นขนที่ขึ้นก็จะค่อยๆ น้อยลงจนหมดไปในที่สุด ปัจจุบันเลเซอร์กำจัดขนมีหลายแบบ แต่เลเซอร์กำจัดขนแบบ S.H.R. หรือ Super Hair Removal เป็นนวัตกรรมกำจัดเส้นขนที่อ่อนโยนกับผิว ซึ่งเป็นการยิงเลเซอร์ความร้อนอ่อนๆ ไปที่รูขุมขน เพื่อชะลอการเติบโตของขน กำจัดขนโดยไม่ทำปฏิกิริยากับเม็ดสีผิวเมลานิน แต่เลเซอร์ตัวนี้จะมุ่งไปทำลาย Bulge ซึ่งเป็นเซลล์กระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นขน  โดยไม่ทำให้ผิวบริเวณอื่นเสียหาย นอกจากนี้ยังมีการใช้เจลสูตรพิเศษที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากเมล็ดถั่วเหลือง และอัลมอลด์ และ Filinib Gel ที่ซึมลงสู่ผิวเพื่อให้เส้นขนบางลง เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว และทำให้ขาเนียนสวยและดูกระจ่างใสขึ้น เลเซอร์ ขน ขา ชนิดยังไม่ทำให้มีบาดแผลหรือเจ็บปวด

 

เตรียมตัวก่อนเลเซอร์ขนขา

ก่อนทำเลเซอร์ขนขาไม่ได้มีขั้นตอนยุ่งยากเลยเพียงแค่หลีกเลี่ยงแสงแดด และการสครับขัดผิวแรงๆ เพราะอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้ง่ายขณะทำเลเซอร์ และหลังจากเลือกสถานที่ทำเลเซอร์ขนขาและทำการจองคิวเรียบร้อยแล้ว เราสามารถโกนขนขาออกได้ก่อนถึงวันนัด 1-2 วัน 

 

หลังเลเซอร์ขนขาดูแลอย่างไร?

หลังจากทำเลเซอร์ขนขามาในช่วง 3 วันแรก ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดจัดๆ ใส่กาเกงขายาวเพื่อป้องกันการระคายเคือง อาการแสบแดง รวมถึงควรหลีกเลี่ยงการว่ายน้ำในสระว่ายน้ำ และควรงดการขัดผิว การเลเซอร์ขนขาในครั้งแรกเส้นขนอาจจะยังไม่หลุดหมดในทีเดียว แต่เส้นขนจะบางลง เปราะ หลุดไปเอง ขนขาจะหมดไปเหลือแต่ขาเนียนสวยหลังจากทำ 5-6 ครั้ง และไม่ขึ้นอีกไปหลายปี

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย knowledgeCherry เมื่อ8 เมษายน พ.ศ. 2563 17.45 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา