งัดทริคเปิดเทคนิคเด็ดกับการเลือกสีทาภายในบ้านให้อบอุ่นน่าอยู่

knowledgeCherry

เด็กใหม่ (4)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:6
เมื่อ 8 เมษายน พ.ศ. 2563 17.37 น.

การเลือกสีทาภายในบ้านอาจดูเป็นเรื่องที่ง่ายของใครหลายคน เพียงแค่มีโทนสีพร้อมกับเฉดสีที่ต้องการไว้ในใจ และพุ่งเข้าไปซื้อตามร้านได้ทันที แต่ต้องไม่ลืมว่าการทาสีภายในบ้านไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ที่สามารถเปลี่ยนได้ทันทีถ้าไม่ถูกใจ เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใจเลือกทาสีห้องต่างๆ ภายในบ้าน ต้องแน่ใจซะก่อนว่าสีที่เลือกมีความเหมาะสมและจะได้เฉดสีที่ออกมาได้ตรงตามความต้องการ 

วันนี้เราได้รวบรวมเทคนิคเด็ดกับการเลือกสีทาภายในบ้าน เพื่อเพิ่มความสวยงามให้การตกแต่งภายในดูโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยการเล่นสีสัน ตามเราไปดูกันเลยดีกว่าว่าทริคที่ว่าจะมีอะไรบ้าง 

 

ความสว่างของห้องต้องเหมาะกับสีที่เลือกเอาไว้ 

เรื่องของความสว่างภายในห้องเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ เพราะตำแหน่งของห้องย่อมมีความแตกต่างกันออกไป หากห้องดังกล่าวอยู่ในบริเวณที่ทึบไม่มีแสงจากภายนอก หรือแสงธรรมชาติส่องผ่านหน้าต่างเข้ามาช่วยเสริม การเลือกใช้สีทาภายในบ้านโทนอ่อนหรือโทนกลาง อาทิสีขาว, สีฟ้า, สีครีม, สีเทา และสีน้ำตาล ช่วยเพิ่มความสว่างให้กับห้องได้ แต่ถ้าห้องของคุณรายล้อมไปด้วยหน้าต่าง พร้อมกับมีแสงสว่างจากภายในส่องเข้ามาได้อย่างทั่วถึง การเลือกสีโทนเข้ม ไม่ว่าจะเป็นสีเทาเข้ม, สีกรมท่า, สีแดงเลือดหมู และสีน้ำตาลเข้ม ช่วยลดความสว่างที่มากเกินไปได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์การใช้งานห้องนั้นๆ ด้วยว่าคุณอยากจะใช้พื้นที่ตรงนั้นสำหรับกิจกรรมแบบไหน

 

ซื้อสีในปริมาณที่พอดีกับการใช้งาน

เชื่อได้เลยว่ามีคนจำนวนไม่น้อยเวลาจะซื้อสีทาภายในบ้านมักจะไม่ได้คำนึงถึงปริมาณที่พอดีกับการใช้งาน โดยส่วนใหญ่แล้วจะซื้อเผื่อเอาไว้ ทำให้ต้องพบปัญหาปริมาณของสีที่ขาดๆ เกินๆ หากเหลือเยอะโดยไม่ได้นำไปใช้ต่อย่อมเกิดการสิ้นเปลืองเป็นธรรมดา แต่ถ้าสีขาดไม่เพียงพอต้องเสียเวลาไปซื้อมาเพิ่ม แถมไม่คุ้มค่าเพราะสีถังเล็กหากเทียบกับปริมาณ และราคากับสีถังใหญ่แล้วมีราคาที่แพงกว่า ก่อนตัดสินใจซื้อสีแนะนำให้วัดขนาดของพื้นที่ที่จะลงสี หาข้อมูลเพิ่มเติมให้ละเอียดเกี่ยวกับประเภทของสี จากนั้นให้สอบถามเพื่อความแน่ใจจากผู้จัดจำหน่ายที่เชี่ยวชาญเพื่อให้ได้ปริมาณที่พอดีกับการใช้งาน

 

เลือกสีทาภายในบ้านที่ได้คุณภาพมาตรฐาน 

คุณภาพของสีเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องพิจารณาใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะสีที่ไม่ได้คุณภาพนอกจากจะหลุดล่อนและซีดก่อนเวลาอันควรแล้ว ยังมีสารเคมีที่สร้างผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมรวมไปถึงผู้อยู่อาศัยอย่างโดยตรง อีกทั้งยังด้อยกว่าสีคุณภาพสูงด้วยคุณสมบัติต่างๆ อีกด้วย 

การเลือกสีทาภายในบ้านนอกจากความสวยงามของสีที่สร้างความโดดเด่นแล้ว ทั้ง 3 ข้อที่ได้กล่าวไปข้างต้นเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด เพราะการทาสีบ้านในแต่ละครั้งจะอยู่กับคุณไปนานหลายสิบปี เพราะฉะนั้นวางแผนให้ดี เลือกให้เหมาะสม เพื่อความคุ้มค่าในระยะยาวจะได้ไม่ต้องเสียเงินฟรีเพื่อเปลี่ยนสีภายในบ้านอีกครั้ง 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา