วิธีบำรุงรักษาผิวขาดน้ำ

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 5 เมษายน พ.ศ. 2563 11.42 น.

 

วิธีบำรุงรักษาผิวขาดน้ำ

หากว่าเรานั้นเอ่ยถึงผิวขาดน้ำ สาว ๆ หลายคนอาจจะกลัวมากเลยใช่หรือไม่ เพราะว่าผิวขาดน้ำนั้นมีผลเสียต่อร่างกายอย่างมากเลยทีเดียว เพราะว่าผิวขาดน้ำ ผิวจะแก่กว่าวัยได้ง่าย ที่สำคัญยังทำให้ผิวดูไม่เปล่งปลั่ง ไม่สดใส เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดกับตัวเองใช่หรือไม่ ผิวขาดน้ำนั้น หลาย ๆ คนคงจะสงสัยใช่หรือไม่ว่าแล้วเราจะแก้ปัญหาได้อย่างไร และจะฟื้นฟู หรือบำรุงให้ดีกว่าเดิมได้อย่างไรดี แนะนำว่าให้เริ่มต้นด้วยการเปลี่ยนวิถีชีวิตก่อนจะดีที่สุด โดยเน้นไปที่การเติมความชุ่มชื่นให้ผิวของเรา และเพิ่มน้ำมันให้ผิวของเรา วิธีเพิ่มน้ำให้ผิว ทำได้ง่าย ๆด้วยการกินน้ำ วันละ 8 แก้ว รวมไปถึงวิธีต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

1.ไม่ใช้สบู่

อันดับแรกที่อยากแนะนำก็คือ ให้เราเลือกเป็นผลิตภัณฑ์ในการทำความสะอาดผิวที่เหมาะสมกับเรา เน้นว่าให้เรานั้นไม่ควรใช้สบู่ เพราะว่าสบู่จะทำให้ผิวแห้งและแพ้ง่ายกว่าเดิม ที่สำคัญก็คือ อย่าลืมใช้มอยเจอร์ไรซ์เซอร์ที่ช่วยในการเติมน้ำให้ผิว หรืออาจจะเลือกสารสกัดจากธรรมชาติ จำพวกน้ำมันโจโจบาหรือว่านหางจระเข้เจลเป็นต้น

2.ลดหรืองดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กาแฟ และคาเฟอีน

อีกหนึ่งอย่างที่หลาย ๆ คนอาจจะไม่รู้ก็คือว่าเหล้า กาแฟ และชานั้นทำให้ร่างกายของเราขาดน้ำ เคยสังเกตหรือไม่ว่า เวลาที่เราดื่มกาแฟไปนั้น เราจะฉี่บ่อยกว่าปกติ นั่นก็เป็นเพราะว่าร่างกายของเราขับน้ำออกมานั่นเอง เราจึงขอเน้นย้ำว่าให้เลือกเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพ อย่างน้ำเปล่าจะดีที่สุด บางคนอาจจะคิดว่าเครื่องดื่มที่เป็นน้ำเปล่า จะดีเท่าน้ำผลไม้หรือไม่ ขอบอกเลยว่า ดีกว่าน้ำผลไม้อย่างแน่นอน เพราะว่าน้ำเปล่าไม่มีน้ำตาลผสมนั่นเอง ต่างจากน้ำผลไม้ที่มีน้ำตาลผสม

3.เลิกบุหรี่

สำหรับการเลิกบุหรี่นั้น คือสิ่งสำคัญอย่างมาก เพราะว่าบุหรี่จะไปกั้นขวางการดูดซึมน้ำเข้าสู่เซลล์ผิวนั่นเอง สังเกตหรือไม่ว่าคนที่สูบบุหรี่จะหน้าแก่มากกว่าคนที่ไม่สูบบุหรี่

4.ออกกำลังกายเป็นประจำ

สำหรับคนที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย แนะนำว่าให้เรานั้นออกกำลังกายบ้างจะดีที่สุด เพราะว่าการออกกกำลังกายนั้น ดื่มน้ำทุก 20 นาที จะทำให้ร่างกายไม่ขาดน้ำนั่นเอง แนนะนำว่าให้ออกกำลังกายประจำ ๆ จะดีที่สุด

 

 

5.นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

ในเรื่องของการนอนหลับก็คือสิ่งจำเป็นเช่นกัน หากว่าเรานอนหลับ ร่างกายก็จะซ่อมแซมเซลล์ของตนเองได้ดีอีกด้วย นอกจากนี้ เราจะไม่แก่กว่าวัยอย่างแน่นอนเลยทีเดียว

6.กินผักผลไม้ให้มากขึ้น

การกินผักผลไม้เป็นสิ่งสำคัญ เพราะผักผลไม้มีวิตามินเกลือแร่ ที่หลายๆ คนนั้นจะต้องประทับใจอย่างแน่นอนกับผลลัพธ์ที่เรานั้นรู้สึกได้

หากว่าใครที่มีปัญหาผิวแห้ง หรือว่ามีปัญหาผิวขาดน้ำ บางคนสงสัยว่าแล้วหน้าแห้งทำไงต้องบอกเลยว่าให้เรานั้นทำตามคำแนะนำดังกล่าวข้างต้น เพื่อให้ผิวของเรานั้นสุขภาพดีกว่าเดิม ทำให้ผิวของเราไม่แก่ ไม่แห้งตึง แนะนำเลยว่าดีที่สุด

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา