4 วิธีทำให้หน้าใส บอกลาปัญหาผิวหมองคล้ำด้วย เซรั่มหน้าใส

Teera18

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (90)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:120
เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 23.18 น.

4 วิธีทำให้หน้าใส บอกลาปัญหาผิวหมองคล้ำด้วย เซรั่มหน้าใส

 

เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนคงจะต้องพบเจอกับปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำและไม่สม่ำเสมอกัน โดยอาจจะมาจากหลายสาเหตุ ซึ่งอาจจะทำให้สาว ๆ หมดความมั่นใจกันไปได้เลย วันนี้เราจึงมี 4 วิธีทำให้หน้าใส ง่าย ๆ ที่จะแก้ปัญหาจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ แสงแดดและมลภาวะ ความเครียด รวมถึงการสูบบุหรี่มาฝากกันค่ะ

 

  1. แสงแดด

แสงแดดนั้นมีทั้งข้อดีและข้อเสีย การที่เราเอาใบหน้าของเรารับแสงแดดอ่อน ๆ ตอนเช้า ในช่วงเวลา 06.00 – 09.00 น. นั้นจะช่วยให้ผิวหน้าได้ผลิตวิตามินดี ซึ่งจำเป็นต่อการพัฒนาของผิวหนังได้ดี แต่หากการรับแสงแดดที่นานเกินไปหรือร้อนเกิน อาจทำให้เกิดอันตรายต่อผิวหนังได้ เพราะแสงแดดมีทั้งรังสี UVA และ UVB ที่สามารถทำลายเซลล์ผิวหรืออีลาสตินในผิวที่เป็นสาเหตุทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ แก่ก่อนวัย รวมถึงอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนังได้ วิธีป้องกันควรหลีกเลี่ยงแสงแดดที่จ้าเกินไป และควรใช้ครีมบำรุงหรือครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน

  1. ความเครียด

ความเครียดเกิดจากหลายสาเหตุด้วยกัน เช่น ความเครียดจากการทำงาน จากครอบครัว เป็นต้น ความเครียดเหล่านี้ส่งผลให้ระบบการทำงานของร่างกายหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอล และยังไปกระตุ้นให้เกิดการผลิตเม็ดสีเมลานินออกมามากกว่าปกติ จึงทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้น คนที่มีความเครียดบ่อยควรพยายามลดให้น้อยลง หาอะไรทำเพื่อคลายเครียด และที่สำคัญการเลือกผลิตภัณฑ์ ครีมหน้าขาว หรือเซรั่ม หน้าใส มาบำรุงเพื่อช่วยให้หน้าที่หมองคล้ำกลับมาขาวกระจ่างใสเหมือนเดิม

  1. การพักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนเป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุด ฉะนั้นการนอนหลับที่ดีควรนอนอย่างน้อยวันละ 8 ชั่งโมง เพราะเป็นช่วงเวลาที่เซลล์ผิวของเราจะซ่อมแซมฟื้นฟูเซลล์ผิวได้อย่างเต็มที่ รวมถึงฮอร์โมนต่าง ๆ ในร่างกายให้สมดุล หากเรานอนน้อยเกินไปจะส่งผลให้หน้าหมองคล้ำ ผิวแห้งกร้าน และเกิดรอยคล้ำใต้ตา วิธีป้องกันคือ การนอนให้เป็นเวลา ใช้ครีมบำรุงทุกครั้งก่อนนอนเป็นประจำ แค่นี้ผิวหน้าก็ไม่โทรมแล้วค่ะ

  1. การสูบบุหรี่

พูดถึงบุหรี่แล้วก็รู้กันดีว่าเป็นโทษไม่มีประโยชน์อะไรเลย ดังนั้น สาเหตุที่ทำให้หน้าหมองคล้ำ ผิวซีด แก่ก่อนวัย ก็เป็นผลมาจากการสูบบุหรี่เช่นกัน เพราะสารเคมีในบุหรี่ไปทำลายโครงสร้างของผิวหนังรวมถึงนิโคตินในบุหรี่ยังไปทำลายระบบการไหลเวียนของเลือด ทำให้การดูดซึมวิตามินเอลดลง การป้องกันควรลดการสูบบุหรี่ แล้วหันมาบำรุงดูแลผิวให้ หน้าใส ดูมีออร่ากันดีกว่าค่ะ

 

ทั้ง 4 วิธีนี้ล้วนเป็นขั้นตอนง่าย ๆ ในการรับมือกับการดูแลผิว ซึ่งหากดูแลอย่างถูกวิธีและใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวด้วยเสมอก็ไม่อยากเลยที่จะกลับมามีหน้าขาวใสเหมือนเดิมได้อย่างแน่นอน เพียงเท่านี้สาว ๆ ก็จะกลับมามีใบหน้าขาวกระจ่างใส ดูสุขภาพดีได้อย่างแน่นอน

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา