ดอกเบี้ยเงินฝากอาจได้ยากแต่ยังมีวิธีทำให้เงินออมสูงมากได้อีกหลายวิธี

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 20.59 น.

ดอกเบี้ยเงินฝากอาจได้ยากแต่ยังมีวิธีทำให้เงินออมสูงมากได้อีกหลายวิธี

                ฝากประจำไม่ว่าจะระยะสั้นหรือระยะยาวในเวลานี้ ดอกเบี้ยเงินฝาก คงจะไม่มากอย่างที่คาดหวังไว้ แต่ถึงแม้ดอกเบี้ยจะไม่ได้ดั่งใจแต่ก็สามารถออมเงินในรูปแบบอื่น ๆ ที่จะทำให้จำนวนเงินเก็บสูงขึ้นได้บ้าง คงจะดีกว่าถ้าหาทางออกในการออมเงินอย่างอื่นมาทดแทน เพราะการเก็บเงินมีหลายวิธีและอาจทำให้เก็บเงินได้มากกว่าที่ผ่านมาเพื่อไปสู่เป้าหมายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นผ่อนรถหรือผ่อนบ้านก็ตาม

                เริ่มต้นจากการค่าใช้จ่ายประจำวันกับเรื่องเล็ก ๆ น้อย อย่างเช่นการประหยัดค่าเดินทาง หากคนที่มีรถคู่ใจที่ต้องขับรถเดินทางไป – กลับในแต่ละวันคงต้องมีค่าใช้จ่ายเพื่อเติมน้ำมัน การมีส่วนลดในช่วงเวลาที่ราคาน้ำมันผันผวนจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้ ฉะนั้นการเลือกใช้ บัตรเครดิตเติมน้ำมัน เป็นวิธีการที่ดีและคุ้มค่าสำหรับการเติมน้ำมันเป็นอย่างมาก เพราะบัตรผ่อนสินค้าที่มักจะมีโปรโมชั่นเพื่อเอาใจคนรักรถอย่างเช่น การรับคะแนนหรือแต้มสะสมจากการใช้บริการสถานีบริการน้ำมันต่าง ๆ หรือรับส่วนลดและเครดิตเงินคืนเมื่อเติมน้ำมันเมื่อใช้ บัตรเครดิตเติมน้ำมัน จะช่วยให้ประหยัดค่าเดินทางได้มากทีเดียว

                อันดับถัดมา คือ การออมเงินที่ดีต่อสุขภาพกายและสุขภาพทางการเงินคงต้องเลือก ประกันสุขภาพ เพราะใคร ๆ ก็รู้ว่าความเจ็บป่วยเป็นเรื่องหลีกเลี่ยงได้ยาก และไม่มีใครรู้วันหรือเวลาที่เจ็บป่วยได้ ฉะนั้นควรหาทางป้องกันไว้ดีกว่าแก้ด้วยการใช้ ประกันสุขภาพ มาช่วยดูแลในช่วงเวลาที่ต้องรักษาตัว ไม่ว่าจะอยู่ในโรงพยาบาลหรือกลับมารักษาตัวที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นเด็กแรกเกิดไปจนถึงผู้สูงอายุ  ไม่ว่าจะเป็นโรคร้ายแรงแค่ไหนก็อุ่นใจได้ทุกสถานการณ์หากมีประกันไว้รองรับเรื่องค่าใช้จ่าย เหมือนกับการออมเงินเพื่อดูแลรักษาตัวในยามเจ็บป่วยโดยไม่ทำให้คนที่ห่วงใยคุณต้องเป็นกังวล

                อีกหนึ่งการออมเงินที่มีแต่คนให้ความสนใจและสามารถปรับให้เหมาะกับช่วงวัยและความเสี่ยงทางการเงินของแต่ละบุคคลได้ นั่นก็คือกองทุน ซึ่งกองทุนนั้นมีหลายประเภทให้ได้เลือกเก็บเงิน ทั้ง กองทุนรวม หุ้นกู้ พันธบัตร ล้วนแต่เป็นทางเลือกที่ดีเพื่อการออมเงิน อย่างไรก็ตามควรเรียนรู้และศึกษาความเสี่ยงก่อนการออมเงินด้วยวิธีเหล่านี้ให้รอบคอบก่อนการตัดสินใจ

                การออมเงินในช่วงที่ ดอกเบี้ยเงินฝาก อาจจะไม่มาก แต่ยังมีทางเลือกในการออมเงินอีกมากที่เหมาะกับตนเอง หากต้องการแหล่งการเงินที่ดีและให้บริการได้ครบทุกด้านการออมเงิน ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิตที่มีโปรชั่นคุ้มค่า กู้เงินซื้อบ้าน ให้เลือกออมเงิน หรือแม้แต่ประกันชีวิตและสุขภาพที่มีหลายแบบให้เลือกอาจจะเก็บ SCB ไว้เป็นอีกแหล่งการเงินที่จะช่วยให้ทุกการออมเงินผลิดอกออกผลอย่างที่ตั้งใจไว้

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา