กินจานด่วนอย่างไร ไม่พาสุขภาพตกต่ำ

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (760)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1286
เมื่อ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 00.35 น.

 

          ในยุคที่ปัจจุบันมีแต่ความเร่งรีบในการทำงานและการทำกิจกรรมต่างๆ ของคนเรา ทำให้เวลาในเรื่องของการจัดเตรียมอาหารนั้นลดน้อยลงไป จนในบางครั้งแทบจะไม่มีเวลาเตรียมอาหารเลยก็ว่าได้ จึงต้องใช้บริการจากร้านค้า หรือห้างร้านต่างๆ ที่ให้บริการกันอยู่ทั่วไป ในรูปแบบของอาหารที่หลากหลายประเภทนะครับ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คืออาหารประเภทแนวฟาสฟู๊ดส์นั่นเอง สาเหตุที่อาหารฟาสฟู๊ดส์ได้รับความนิยมก็เป็นเพราะว่า ความสะดวกสบายในการเลือกซื้อ และการรับประทานที่สามารถรับประทานได้ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยความสะดวกขนาดนี้ก็อาจจะต้องแลกมาด้วยปัญหาสุขภาพบ้าง แต่ถ้าเรามีความจำเป็นจะต้องรับประทานอาหารฟาสฟู๊ดส์ เราจะสามารถรับประทานอย่างไรโดยไม่ให้กระทบปัญหาสุขภาพมากนัก วันนี้เรามาดูกันเลย

  1. ไก่กับเบอร์เกอร์ หลายคนอาจจะมองว่าการเลือกรับประทานไก่ทอดจะให้ปริมาณไขมันที่น้อยกว่าการเลือกอาหารที่ทำจากเนื้ออย่าง เบอร์เกอร์ แต่ก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป เพราะไก่ทอดนอกจากจะมีไขมันแล้ว ยังอุดมไปด้วยโซเดียมอย่างไม่น่าเชื่อทีเดียว
  2. ศึกษาตารางโภชนาการของอาหารแต่ละชนิดผ่านเว็บไซต์ เนื่องจากปัจจุบันโลกอินเทอร์เน็ตมีข้อมูลมากมายที่เกี่ยวข้องกับทางด้านโภชนาการ การที่เรารับประทานอาหารใดๆ เข้าไปนั้น ก็ย่อมจะต้องหาข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำการศึกษาผลกระทบ ส่วนต่างๆ และข้อมูลจำเป็นที่ควรรู้ด้วยนะครับ จึงควรศึกษาข้อมูลโภชนาการที่เกี่ยวข้องกับอาหารของเราด้วย
  3. เน้นอาหารอบมากกว่าอาหารทอด เนื่องจากอาหารฟาสฟู๊ดส์ส่วนใหญ่ก็จะเน้นการอบหรือการทอดเป็นหลัก แต่ถ้าเลือกได้ก็ควรจะเลือกรับประทานอาหารฟาสฟู๊ดส์ที่ใช้วิธีการอบก็จะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า เพื่อช่วยลดไขมันได้เป็นอีกทางหนึ่งนะครับ
  4. พิซซ่าขอบชีส หรือเบคอน ถ้าไม่จำเป็น ถึงแม้ว่าพิซซ่าจะเป็นอาหารที่ได้รับความนิยม และเป็นที่กล่าวถึงกันเป็นจำนวนมาก และเอกลักษ์ของความเป็นพิซซ่าก็คือ ขอบชีส นุ่มๆ ยืดๆ หรือเบคอนแสนอร่อย แต่เนื่องจากอาหารฟาสต์ฟู้ดส่วนใหญ่ มักจะอุดมไปด้วยไขมันมากอยู่แล้ว เราไม่จำเป็นที่จะต้องไปเพิ่มไขมันด้วยซีส หรือเบคอนอีกโดยไม่จำเป็นยกเว้นแต่ว่าคุณต้องการที่จะให้รางวัลกับตัวเอง ก็สามารถที่จะเลือกทานได้ แต่ไม่ควรบ่อย เพราะอาจจะก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพ และรูปร่างของเราได้
  5. บริโภคอาหารฟาสฟู๊ดส์เท่าที่จำเป็น ในหนึ่งสับปดาห์ก็มีการเว้นระยะในการรับประทานอาหารบ้างเพื่อให้ร่างกายได้รับอาหารชนิดอื่น และเพื่อสุขภาพที่ดีด้วยนะครับ

          ถึงแม้อาหารฟาสฟู๊ดส์ ค่อนข้างจะเป็นที่ระมัดระวังในการรับประทานอยู่ แต่ถ้าหากเราเลือกรับประทาน และมีสติ เราก็สามารถควบคุมดูแลได้

          ไมเนอร์ฟู๊ด บริษัทที่กำกับดูแลเกี่ยวกับกิจการอาหารมาอย่างยาวนาน โดยมีสาขามากกว่า 2 พันสาขาทั่วประเทศไทยเละทวีปเอเซีย โดย minor food รับผิดชอบการดูแลแบรนด์สินค้าไมเนอร์ฟู้ดแฟรนไชส์ทางด้านอาหารหลายแบรนด์ไมเนอร์ฟู้ดระดับโลก อย่างเบอร์เกอร์คิง, เดอะ คอฟฟี่ คลับ, ริเวอร์ไซด์, ไทย เอ็กซ์เพรส, เบนิฮานา, สเวนเซ่นส์, ซิซซ์เลอร์, แดรี่ ควีน เพื่อให้คนไทยได้รับประทานอาหารที่ดี มีคุณภาพ โดยทีมงานไมเนอร์ และทีมผู้บริหารไมเนอร์ฟู้ด เติมความสุขในทุกเทศกาล

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา