กัลฟ์ฯ ทุ่ม 400 ล้านบาท ผนึกกฝผ.ร่วมสร้างโรงไฟฟ้า

Teera18

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (90)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:120
เมื่อ 14 เมษายน พ.ศ. 2562 10.24 น.

กัลฟ์ฯ ทุ่ม 400 ล้านบาท ผนึกกฝผ.ร่วมสร้างโรงไฟฟ้า

 

นางพรทิพา ชินเวชกิจวานิชย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)หรือ  GULF ที่มีนาย สารัชถ์ รัตนาวะดี (Mr. sarath ratanavadi) เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมการก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่ (IPP) นั้น ได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นในการให้ผู้มีประสบการณ์ด้านการก่อสร้างและพัฒนาโรงไฟฟ้าเข้ามามีส่วนร่วมในโครงการโรงไฟฟ้า

 

นางพรทิพา ชินเวชกิจวานิชย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด กล่าวว่า"การที่กัลฟ์เลือก กฟผ. เข้ามาเป็นผู้ควบคุมงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าไอพีพี ทั้ง 2 แห่ง เนื่องจาก กฟผ. มีหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญโดยตรง อย่าง ฝ่ายก่อสร้างโรงไฟฟ้าและบุคลากรที่มีคุณภาพ การที่ได้ร่วมงานกับ กฟผ. ทำให้มั่นใจได้ว่างานก่อสร้างจะแล้วเสร็จตามกำหนด และได้โรงไฟฟ้ามีคุณภาพ ผลิตไฟฟ้าได้ตามเป้าหมายที่กัลฟ์วางไว้"

 

ผู้ว่าฯ กฟผ. เปิดเผยว่า เพื่อประโยชน์และความมั่นคงของระบบผลิตไฟฟ้าของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการโรงไฟฟ้าทั้ง 2 แห่ง ตั้งอยู่ในภาคตะวันออกซึ่งมีความต้องการใช้ไฟฟ้าที่เติบโตเพิ่มขึ้น จากนโยบายของภาครัฐตามแผนยุทธศาสตร์ภายใต้นโยบายไทยแลนด์ 4.0 เพื่อยกระดับประเทศให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ผ่านโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) กฟผ.หวังว่าจะได้มีโอกาสร่วมพัฒนาโครงการอื่น ๆ กับ กัลฟ์ อีกในอนาคต

 

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา