มหาวิทยาลัยในเยอรมนีเปิดหลักสูตรปริญญาโทรองรับการสร้างเมืองอัจฉริยะ

IQML

สุดยอดขีดเีขียน (400)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:414
เมื่อ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2560 09.54 น.

มหาวิทยาลัย HFT Stuttgart ในเยอรมนี เปิดหลักสูตรปริญญาโทภาคภาษาอังกฤษ "โซลูชั่นเมืองอัจฉริยะ" (Smart City Solutions) สำหรับภาคฤดูหนาวปีการศึกษา 2561/2562 โดยใช้วิธีการสอนแบบสหวิทยาการที่ไม่เหมือนใครในโลก ด้วยสภาพแวดล้อมที่มีความเป็นสากล ผู้เรียนจะได้ฝึกฝนทักษะอันครอบคลุมตั้งแต่การวางผังเมืองและสร้างเมืองอัจฉริยะ การวางโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะและการบริหารจัดการ ไปจนถึงการหาเงินทุน การเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล และการปกครองอัจฉริยะ

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/610953/Beach_Banjul_Gambia.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/610955/Smog_Almaty_Kazakhstan.jpg )

ผู้คนมากมายทั่วโลกต่างย้ายเข้าเมืองเพื่อหางาน ความมั่งคั่ง และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สิ่งที่ตามมาก็คือเขตเมืองมีการขยายตัวอย่างไร้ทิศทาง กล่าวคือ เขตเมืองขยายตัวโดยปราศจากการควบคุมตรวจสอบ ขณะที่คนจำนวนมหาศาลก็เคลื่อนย้ายไปมา เมืองหลายแห่งทั่วโลกต้องเผชิญกับมลพิษทางเสียง ความแออัด การจราจรติดขัด และมลพิษทางอากาศที่เป็นอันตราย จึงจำเป็นจะต้องมีการลงทุนครั้งใหญ่ทั้งทางสังคมและโครงสร้างพื้นฐานเพื่อสร้างสรรค์เมืองที่น่าอยู่ในอนาคต

หลักสูตรปริญญาโทใหม่ล่าสุดนี้ถือกำเนิดขึ้นจากความจริงที่ว่า การเชื่อมโยงความรู้เกี่ยวกับการคมนาคม พลังงาน การพัฒนาเมือง และการบริหาร ซึ่งเป็นความรู้คนละสาขาที่แทบจะไม่เชื่อมโยงกัน จะช่วยสร้างสรรค์เมืองแห่งอนาคตที่น่าอยู่ได้

มหาวิทยาลัย HFT Stuttgart อุทิศตนเพื่อสร้างโลกที่ยั่งยืนมาเป็นเวลานานหลายปี ผ่านหลักสูตรการเรียนการสอนสาขาพลังงาน การเคลื่อนย้าย และการก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดย Prof. Roland Dieterle คณบดี กล่าวว่า "เรามีประสบการณ์ในด้านดังกล่าว และเราเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้เข้ามาศึกษาเชิงลึกในเรื่องของเมืองผ่านหลักสูตรปริญญาโทใหม่ล่าสุดนี้" นอกจากนั้นยังมีหลักสูตร MBA ของมหาวิทยาลัย John Moores University เมืองลิเวอร์พูล สหราชอาณาจักร ให้เลือกเรียนเสริมเช่นกัน

ปัจจุบัน ทั่วโลกต่างต้องการผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเมืองอัจฉริยะ ดังนั้น ผู้ที่เรียนจบหลักสูตรนี้จึงมีโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงานทั้งในภาครัฐและเอกชน

http://www.hft-stuttgart.de/Smart-City-Solutions

Prof. Roland Dieterle
โทร. +4971189262679
อีเมล: scs-master@hft-stuttgart.de

ที่มา: Hochschule fur Technik Stuttgart

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา