EdTeX2017 เทคโนโลยีการศึกษาสู่การเรียนรู้และการสัมมนาแลกเปลี่ยนความรู้ สู่การเรียนการสอนยุคใหม่ Education 4.0

atmost

เด็กใหม่ (2)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:3
เมื่อ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 12.52 น.

 

 

EdTex 2017หรือ Thailand’s Education Technology Expo มหกรรมการแสดงสินค้านวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา ที่จัดขึ้นโดย บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่นออแกไนซ์ หรือ NEO ร่วมกับ กระทรวงศึกษาธิการที่จะจัดขึ้นในวันที่ 12-13 พฤษภาคม 2560 เวลา 09.00 - 18.00 น.เป็นต้นไป ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยได้เล็งเห็นว่างานEdTeX2017 จะเป็น “จุดเริ่มต้น” สู่การ “เปลี่ยนแปลง”ของระบบการศึกษาในประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งงานมหกรรมที่จะแสดงข้อมูลความรู้และช่วยเปลี่ยนทิศทางพัฒนาการเรียนการสอนสู่ยุค Education 4.0ผ่านการแสดงสินค้านวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการศึกษาและการสัมมนาแลกเปลี่ยนแนวความคิดเห็นจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากทั้งในและต่างประเทศ เรื่องการพัฒนาการเรียนการสอน วิธีคิดจากวิทยากรหรือธุรกิจStartupที่ประสบความสำเร็จ เพื่อรองรับกับนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย ให้เป็นไปตามนโยบายของ“Thailand 4.0”หรือ“เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม”

ไฮท์ไลท์ของงานEdTeX 2017
โดยภายในงาน EdTeX 2017 จะแบ่งเป็นสองส่วนแยกเป็นสองโซน
1.โซนจัดงานแสดงสินค้านวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการศึกษา
- Smart Classroomหรือ ห้องเรียนอัจฉริยะ เข้ามาใช้ช่วยเพิ่มให้การจัดการเรียนการสอนนั้นสะดวกขึ้น โดยห้องเรียนอัจฉริยะหรือ Smart Classroomจะเป็นห้องเรียนที่มีความพร้อมทั้งทางด้านสื่อการเรียนการสอนและเทคโนโลยีที่จะช่วยอำนวยความสะดวก องค์ประกอบของห้องเรียนอัจฉริยะจะประกอบด้วย ผู้เรียน ผู้สอน สื่อ แท็บเล็ต โน๊ตบุ๊ค โปรเจคเตอร์ อินเตอร์เน็ต คอมพิวเตอร์ มีการจัดสภาพแวดล้อมอย่างเหมาะสมเพื่อให้ผู้เรียนได้รับทักษะในการใช้เทคโนโลยีในการเรียนรู้และใช้เครื่องมือได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งSmart Classroomกำลังได้รับการใช้งานอย่างแพร่หลายในหลายประเทศ รวมถึงองค์กรต่างๆก็หันมาใช้เป็นห้องเรียนสำหรับการเรียนรู้เพื่อพัฒนาบุคลากรของตนให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น โดยภายในงานEdTex 2017 มีบริษัทชั้นนำด้านการใช้Smart Classroom เข้าร่วมจัดแสดงไม่ว่าจะเป็น HP, Samsung CVTE (จีน) Ryoyo (ญี่ปุ่น)
- E-Learningการเรียนรู้ด้วยตนเองโดยอาศัยอินเตอร์เน็ตและสื่ออิเล็กทรอนิกส์ในการถ่ายทอดเรื่องราวหรือเนื้อหา โดยมีสื่อที่ช่วยในการนำเสนอบทเรียน ซึ่งช่วยให้สามารถเรียนและสอนจากที่ไหนก็ได้ที่อินเตอร์เน็ตสามารถเข้าถึงตอบสนองความต้องการของทั้งผู้เรียนและผู้สอน ประหยัดเวลาและระยะทาง รวมถึงประหยัดค่าใช้จ่ายต่างๆ ภายในงานจะได้พบกับบริษัทชั้นนำด้าน E-Learning เช่น McGraw Hill Educationผู้ผลิตสื่อการเรียนการสอนรายใหญ่ของโลก ที่ครอบคลุมการศึกษาตั้งแต่อนุบาลจนถึงระดับมหาลัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้และเพิ่มความสามารถให้กับบุคลากร
และในงานEdTeX2017 ยังรวมการแสดงสินค้านวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาอีกมากมายเช่น
- Smart Systemระบบอัจฉริยะที่ช่วยในเรื่องของการจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพและสะดวกรวดเร็วจากบริษัทเช่นบริษัท จับจ่าย, Loxley, Marshall Cavendish Education
- Startupธุรกิจแนวใหม่ นำเอาStartup ที่ประสบผลสำเร็จในธุรกิจเช่น Applitech Solutionธุรกิจการสอนภาษาผ่านบทเรียนออนไลน์ที่เข้าถึงการเรียนการสอนอย่างง่ายทุกที่ทุกเวลา และ อีกหลายบริษัทชั้นนำที่จะมาให้การเรียนรู้ ดำเนินการเรื่องธุรกิจStartup ที่ได้รับผลการตอบรับที่ดีและสามารถคิดต่อยอดได้
2.โซนจัดงานสัมมนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น จากเหล่าวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ
- ด้านการพัฒนาเกี่ยวกับการศึกษาด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาระดับโลก อย่าง Microsoft,McGraw-Hill Educationและวิทยากรที่จะมาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านการศึกษาอีกมากมาย อาทิเช่น คุณสุพจน์ ศรีนุตพงษ์ (Microsoft Corporation) Christopher Wright (Chris English School) ครูลูกกอล์ฟ (Angkriz) Andrew Biggs (Andrew Biggs Academy)

สามารถดูรายละเอียดของงานเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/edtexexpo/
Website : http://www.edtex-expo.com/
EdTeX›Thailand’s Education Technology Expo
⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗⸗
12 - 13 May 2017 , Ballroom & Hall A
Queen Sirikit National Convention Center

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา