รู้จัก ประโยชน์ของการเล่นฟุตบอล พร้อมแนะนำเทคนิคพื้นฐานที่เด็ก ๆ ฝึกได้เองที่บ้าน

asider8629

ขีดเขียนเต็มตัว (141)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:165
เมื่อ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 14.34 น.

“ฟุตบอล” (football) ถือเป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะฟุตบอลเป็นกีฬาที่มอบทั้งความสนุกสนานและเสริมสร้างความแข็งแรงให้ร่างกายได้เป็นอย่างดี แต่นอกจากความสนุกและสุขภาพแล้ว ฟุตบอลยังมีประโยชน์อีกหลายอย่างที่หลายคนยังไม่รู้ ซึ่งวันนี้เราก็จะมาบอก ประโยชน์ของการเล่นฟุตบอล ในด้านต่าง ๆ รวมทั้งแนะนำ วิธีเดาะบอล ขั้นพื้นฐานที่เด็ก ๆ สามารถฝึกได้เองที่บ้าน

ประโยชน์ของกีฬาฟุตบอล ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้
จากการวิจัยของ “ฟีฟ่า” (FIFA) พบว่า การเล่นฟุตบอลเพียง 30 นาที จะช่วยทำให้การทำงานของหัวใจมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าปกติถึง 70% และตลอดการเล่นทุก ๆ 15 นาที จะสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้ถึง 110 – 200 กิโลแคลอรีเลยทีเดียว แต่นอกจากประโยชน์ด้านสุขภาพที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ประโยชน์ของฟุตบอล ยังมีด้านอื่น ๆ อีกดังต่อไปนี้
1. ส่งเสริมพัฒนาการด้านอารมณ์และการเข้าสังคม: การเล่นฟุตบอลจะทำให้ได้พบเพื่อนใหม่ ๆ อยู่เสมอ เพราะฟุตบอลต้องใช้ผู้เล่นสองฝ่ายรวมกันไม่ต่ำกว่า 22 คน รู้จักยอมรับความพ่ายแพ้ ฝึกการควบคุมอารมณ์และฝึกสมาธิ
2. ส่งเสริมการทำงานเป็นทีมและวางแผน: ฟุตบอลเป็นกีฬาแบบทีม ทำให้ผู้เล่นทุกคนได้ฝึกการประสานงาน คิดวิเคราะห์แบบทีม แบ่งหน้าที่ของผู้เล่นภายในทีม และต้องวางแผนเพื่อเอาชนะคู่แข่ง
3. ส่งเสริมสุขภาพจิต ป้องกันโรคซึมเศร้า: การเล่นฟุตบอลจะช่วยให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนต่าง ๆ ช่วยให้สมองปลอดโปร่ง ช่วยคลายเครียด ลดโอกาสเกิดโรคซึมเศร้า

เทคนิคการเตะฟุตบอลขั้นพื้นฐานสำหรับเด็ก ๆ
การทำประตูคู่แข่งให้ได้ถือเป็นหัวใจสำคัญของกีฬาฟุตบอล ซึ่งการจะทำประตูได้นั้นจำเป็นต้องฝึก วิธีเตะบอลให้แรง เป็นอันดับแรก โดยสามารถฝึกได้ตามเทคนิคดังต่อไปนี้
1. การยืนตั้งหลัก: เราจะต้องยืนให้เยื้องจากลูกบอลประมาณ 45 องศา และอยู่ห่างจากลูกบอลประมาณ 1 – 2 เมตร ถนัดเท้าข้างไหนให้ยืนทแยงไปทางตรงข้ามเพื่อเปิดพื้นที่ให้เราได้ใช้เท้าข้างที่ถนัดเตะบอล
2. การวางเท้ายิง: ให้เราค่อย ๆ วิ่งเหยาะ ๆ เข้าไปหาลูกบอล อาจจะเริ่มจากวิ่งช้า ๆ ก่อนเพื่อไม่ให้เสียจังหวะ เมื่อถึงบอลในระยะทาง 1 – 2 ลูกฟุตบอล ให้เราวางเท้าข้างที่ไม่ถนัดที่ข้าง ๆ ลูกบอลเว้นระยะห่างเล็กน้อย และให้ง้างเท้าข้างถนัดพร้อมกับเกร็งน่อง แล้วเหวี่ยงมาข้างหน้าด้วยความเร็ว ให้บริเวณหลังเท้ากระทบกับส่วนกึ่งกลางลูกฟุตบอลพร้อมทั้งเอี้ยวตัวและกางแขนตรงข้ามกับเท้าที่เตะบอลเพื่อช่วยทรงตัว หากลูกบอลลอยโด่งหรือเลียดติดพื้น ให้ปรับมุมกดหลังเท้า หากกดหลังเท้ามากเกินไปลูกบอลจะเลียดพื้น แต่หากไม่กดหลังเท้าเลย ลูกฟุตบอลจะลอยโด่ง

ทั้งหมดนี้คือ ประโยชน์ของการเล่นฟุตบอล และเทคนิค สอนเตะบอล ง่าย ๆ สำหรับเด็กที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ แต่หากใครที่ลองฝึกตามที่เราแนะนำไปแล้ว แต่อยากยกระดับไปมากกว่านี้ก็อาจจะขยับไปฝึก วิธีเดาะบอล หรือเลี้ยงลูกบอลให้เชื่องเท้า ซึ่งเป็นเทคนิคการเล่นฟุตบอลที่ฝึกยากขึ้น แต่หากฝึกจนชำนาญแล้วก็จะช่วยเพิ่มทักษะการเล่นฟุตบอลได้มากทีเดียว อ่านรายละเอียด วิธีเดาะบอล เพิ่มเติมที่ https://www.milo.co.th/all-blog/ประโยชน์ของการเล่นฟุตบอล

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา