9 ประโยชน์ของกาแฟ เมนูที่หลาย ๆ คนโปรดปราน

nemophilanie

ขีดเขียนดีเด่น (233)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:313
เมื่อ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 01.44 น.

นอกจากกลิ่นและรสชาติชวนหลงใหลแล้ว ประโยชน์ของกาแฟ ยังมีอีกมากมาย การดื่มกาแฟช่วยปลุกสมองเติมพลังให้เราตื่นตัวพร้อมกับทำกิจกรรมได้มากขึ้น เพราะคาเฟอีนในกาแฟมีฤทธิ์กระตุ้นระบบประสาทส่วนกลางให้ตื่นตัว การดื่มกาแฟในปริมาณที่เหมาะสมเป็นประจำจะช่วยป้องกันโรคพาร์กินสัน โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และลำไส้ตรง ทั้งยังสามารถป้องกันโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ได้ เนื่องจากคาเฟอีนมีคุณสมบัติยับยั้งการสะสมของโปรตีนบางชนิดอันเป็นสาเหตุของโรคเบาหวานชนิดที่ 2 นั่นเอง

 

การดื่มกาแฟอย่างเหมาะสมช่วยให้ร่างกายได้รับ ประโยชน์ของกาแฟ อย่างเต็มที่

สภาพร่างกายของแต่ละคนมีความไวและตอบสนองต่อคาเฟอีนต่างกัน ทั้งนี้องค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกาได้กำหนดปริมาณคาเฟอีนในระดับที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพไว้ว่าไม่ควรเกิน 300 มิลลิกรัมต่อวัน หรือไม่ควรดื่มกาแฟเกิน 3 แก้วต่อวัน และเลือกดื่มเป็นกาแฟดำอย่างเช่นอเมริกาโน่หรือเอสเพรซโซ่จะดีที่สุด

 

ประโยชน์ของกาแฟดำ 9 ข้อที่คอกาแฟควรรู้

  1. กาแฟดำช่วยกระตุ้นระบบประสาทส่วนกลางทำให้สมองตื่นตัว ปลอดโปร่ง และสดชื่นขึ้น
  2. กาแฟดำช่วยดูแลรูปร่างและลดน้ำหนัก โดยเมื่อดื่มกาแฟดำก่อนออกกำลังกาย 30 นาที จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการออกกำลังกายให้ดีขึ้นได้ เนื่องจากกาแฟดำส่งผลให้ระดับอะดรีนาลีนในเลือดเพิ่มขึ้นจึงสามารถออกกำลังกายได้หนักและนานขึ้น ทั้งยังช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญไขมันในร่างกายและกระตุ้นให้ร่างกายดึงไขมันออกไปใช้เป็นพลังงานมากขึ้น กาแฟดำไม่เติมน้ำตาลยังเหมาะเป็นเครื่องดื่มระหว่างการทำ IF ด้วย
  3. กาแฟดำช่วยเพิ่มการสร้างโดพามีนและสารแห่งความสุขต่าง ๆ หากดื่มกาแฟดำเป็นประจำวันละ 2 แก้ว จะช่วยให้ผู้ดื่มมีความสุข ลดภาวะซึมเศร้า และลดความเครียดในระหว่างวันได้

 

 

  1. ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคตับแข็ง ลดไขมันสะสมบริเวณตับ ลดอัตราการเกิดเซลล์มะเร็งตับ และช่วยลดอัตราการเสียชีวิตในผู้ป่วยโรคตับแข็งได้
  2. กาแฟดำมีฤทธิ์ในการขับปัสสาวะจึงช่วยขจัดแบคทีเรียและสารพิษต่าง ๆ ที่ตกค้างในช่องท้องให้ออกมาพร้อมปัสสาวะได้ง่ายขึ้น
  3. กาแฟดำช่วยป้องกันการเกิดโรคพาร์กินสันซึ่งเป็นโรคที่เกิดขึ้นเนื่องจากการเสื่อมหรือความเสียหายของเซลล์สมอง
  4. กาแฟดำช่วยป้องกันและบรรเทาอาการของโรคเกาต์ได้เนื่องจากมีคุณสมบัติในการลดระดับกรดยูริก
  5. กาแฟดำมีสารต้านอนุมูลอิสระมากมายจึงดีต่อหัวใจและหลอดเลือด โดยการดื่มกาแฟดำวันละ 1 - 2 แก้ว จะช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจและช่วยลดภาวะการอักเสบในร่างกายได้
  6. กาแฟดำช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวานประเภท 2 เนื่องจากมีคุณสมบัติในการช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและช่วยเพิ่มการสร้างอินซูลิน

 

จะเห็นได้ว่ากาแฟดำช่วยในเรื่องของเชิงสุขภาพมากมาย สำหรับคอกาแฟที่ใส่ใจในสุขภาพแล้วอย่าพลาดที่จะเลือกกาแฟดำเป็นเครื่องดื่มแก้วโปรด ซึ่งในปัจจุบันมี กาแฟแคปซูล ของ Nespresso ที่สะดวกต่อการชงและพร้อมให้เราได้ดื่มด่ำกับรสชาติของถ้วยกาแฟดำจากทุกมุมโลก อาทิ ARPEGGIO,  RISTRETTO, KAZAAR และ NAPOLI สัมผัสประสบการณ์การดื่มกาแฟดำคุณภาพดีได้ที่ Nespresso Boutique ทุกสาขา หรือช้อป กาแฟแคปซูล ผ่านทางออนไลน์ง่าย ๆ เพียงคลิก https://www.nespresso.com/th/th/order/capsules/vertuo

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา