Pico Laser ตัวช่วยกู้ผิวให้กลับมาอ่อนเยาว์

GUEST1649747579

ขีดเขียนดีเด่น (365)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:685
เมื่อ 27 มีนาคม พ.ศ. 2567 05.53 น.

Pico Laser

ในปัจจุบันการพบปะผู้คนเป็นเรื่องปกติที่เราทุกคนสามารถทำได้ โดยสิ่งสำคัญที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเราคือใบหน้าที่แสดงออกมา ซึ่งในปัจจุบันมีปัญหาที่สามารถเกิดบนใบหน้าเราได้อย่างมากมาย เช่น รอยดำ รอยแดง ฝ้า กระ จุดด่างดำ หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ริ้วรอย หรือรอยแผลเป็น เป็นต้น

โดยวิธีแก้ปัญหาที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันมีอยู่หลายวิธี ซึ่งวิธีหนึ่งที่จะมากล่าวถึงในบทความนี้คือ Pico Laser โดยวิธีนี้เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมระดับต้น ๆ เลยทีเดียว เพราะมักจะได้ผลลัพธ์ที่ดีและมีผลข้างเคียงน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับเทคโนโลยีเลเซอร์ที่ใช้ในอดีต



สารบัญบทความ



นวัตกรรม Pico Laser คืออะไร?

Pico Laser คือเทคโนโลยีเลเซอร์ที่ใช้ในการรักษาผิวหน้าและปัญหาเกี่ยวกับผิวหนังอื่น ๆ โดยใช้พลังงานเลเซอร์ชนิดพิโครวัตต์ (picosecond) Pico Laser เป็นเลเซอร์ ผิวหน้า ที่มีความสามารถในการส่งผ่านพลังงานแสงอย่างรวดเร็วในช่วงเวลาที่สั้น ๆ โดยเข้าสู่ผิวหนังแม้กระทั่งเซลล์ผิวหนังที่ละเอียดอ่อนก็สามารถทำลายได้โดยไม่ทำลายเนื้อเยื่อที่รอบข้าง ผลลัพธ์ที่ได้คือ ผิวดูกระจ่างใส เรียบเนียนขึ้น รอยดำ รอยแดง และรอยแผลเป็นต่าง ๆ จางลง

การทำงานของ Pico Laser มักจะเน้นไปที่การใช้พลังงานเลเซอร์ในรูปแบบของช็อตสั้น ๆ (pulse) โดยมีความเร็วและความแม่นยำสูง ทำให้สามารถทำลายเซลล์ผิวหนังหรือส่วนที่เป็นเป้าหมายได้อย่างแม่นยำโดยไม่ส่งผลกระทบต่อเนื้อเยื่อที่รอบข้าง ซึ่งใช้ระยะเวลาเร็วมาก ทำให้ผู้รับการรักษาสามารถกลับไปทำกิจวัตรประจำวันได้ทันทีหลังจากการรักษา และมักไม่ต้องมีระยะเวลาฟื้นตัวที่ยาวนาน



Pico Laser ช่วยฟื้นฟูผิวหน้าอย่างไร

ปัญหาสิวที่ควรใช้ Pico Laser รักษา

Pico Laser เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการรักษาหลายปัญหาเกี่ยวกับผิวหนังได้โดยเฉพาะเช่น

  • ฝ้าและกระ: Pico Laser สามารถทำลายเซลล์เมลานินในฝ้าและกระ โดยการส่งพลังงานเลเซอร์อย่างแม่นยำ เป็นผลทำให้ฝ้าและกระลดลงหรือหายไปได้
  • รอยดำ: Pico Laser ช่วยในการลดหรือทำลายเซลล์ผิวหนังที่ผิดปกติที่เกิดจากการสร้างเม็ดสีที่ผิดปกติ ทำให้รอยดำลดลงหรือหายไปได้
  • ริ้วรอยและผิวหย่อนคล้าย: Pico Laser สามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวหนังได้ โดยไม่ทำให้เกิดความเครียดให้กับผิวหนัง ทำให้ผิวหนังดูมีความยืดหยุ่นมากขึ้นและลดการเกิดริ้วรอย
  • รอยดำจากแสงแดด: Pico Laser ช่วยในการลดหรือทำลายเม็ดสีที่เกิดขึ้นจากการทำงานของเซลล์เมลานินในผิวหนังที่เป็นผลมาจากแสงแดด
  • ผิวหนังที่ไม่สมดุล: Pico Laser มีความสามารถในการกระตุ้นการผลิตเซลล์ผิวหนังใหม่ที่สมดุลและเปลี่ยนแปลงเนื้อเยื่อให้ดูสม่ำเสมอขึ้น
  • รอยแผลเป็นและแผลเก่า: Pico Laser สามารถช่วยในการลดหรือทำลายเซลล์ผิวหนังที่เกิดขึ้นจากแผลเป็นหรือแผลเก่า ทำให้ผิวหนังดูเรียบเนียนมากขึ้น

นอกจากนี้ Pico Laser ยังมีความปลอดภัยมากขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับเทคโนโลยีเลเซอร์ที่ใช้ในอดีต และมักจะไม่ทำให้เกิดผลข้างเคียงหรือความเจ็บปวดที่มากนักในขณะที่ผู้รับการรักษาก็สามารถกลับไปทำกิจวัตรประจำวันได้ทันทีหลังจากการรักษา



Pico Laser มีข้อดีอะไรบ้าง

Pico Laser มีข้อดีมากมายเมื่อเปรียบเทียบกับเทคโนโลยีเลเซอร์อื่น ๆ เช่น

  • Pico Laser มีความปลอดภัยสูงในการรักษา ไม่ทำให้เกิดอาการที่มีความเสี่ยงหรือความเจ็บปวดมากนัก เนื่องจากมีการส่งพลังงานเลเซอร์อย่างแม่นยำเฉพาะที่เซลล์ผิวหนังเป้าหมาย ทำให้สามารถทำลายเซลล์เพียงเล็กน้อยที่ต้องการโดยไม่ทำลายเนื้อเยื่อที่รอบข้าง
  • ผู้รับการรักษาจะเห็นผลลัพธ์ทันทีหลังจากการใช้ Pico Laser โดยไม่จำเป็นต้องมีระยะเวลาฟื้นตัวที่ยาวนาน สามารถกลับไปทำกิจวัตรประจำวันได้ทันที 
  • Pico Laser มักจะให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าในการรักษาปัญหาผิวหนังต่าง ๆ เมื่อเปรียบเทียบกับเทคโนโลยีเลเซอร์อื่น ๆ โดยมีการลดรอยแผลหรือรอยดำ และมีผลทำให้ความยืดหยุ่นของผิวหนังดีขึ้น
  • การใช้ Pico Laser ไม่ต้องใช้ยาชา และผู้รับการรักษามักจะไม่รู้สึกเจ็บปวดหรือระคายเคืองในระหว่างการรักษา



ทำ Pico Laser มีผลข้างเคียงอะไรบ้าง ?

หลีกเลี่ยงแสงแดดหลังทำ Pico Laser

การใช้ Pico Laser อาจมีผลข้างเคียงบางอย่างที่เกิดขึ้นได้ ซึ่งอาจมีความรุนแรงหรือไม่ก็ได้แล้วแต่กรณี เช่น อาการบวมแดงบริเวณผิวหนัง ผิวลอกเป็นขุย รอยดำรอยแดง ผิวไวต่อแสงแดด เกิดรอยแผลเป็น หรืออาจเกิดการติดเชื้อ เป็นต้น 

วิธีการดูแลตัวเองหลังจากทำ Pico Laser

หลังจากการทำ Pico Laser ควรต้องดูแลผิวหนังเพื่อให้ผลลัพธ์การรักษาดีที่สุดและลดความเสี่ยงในการเกิดผลข้างเคียง เช่น

  • หลีกเลี่ยงการออกจากบริเวณที่มีแสงแดดมาก หรือใช้การป้องกันแสงแดดอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ใส่หมวกกันแสงแดด ใช้ครีมกันแดด เป็นต้น
  • ใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนและไม่มีสารเคมีและกลิ่นหอมแอลกอฮอล์
  • ใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและเพิ่มสารอาหารให้กับผิว โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ได้รับการรักษาด้วย Pico Laser
  • หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารเคมีหรือฮอร์โมนที่อาจทำให้ผิวได้รับผลกระทบหลังจากการรักษา
  • รักษาความสะอาดของผิวหนังโดยใช้น้ำสะอาดหรือผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนเพื่อล้างผิวหนัง
  • ปฏิบัติตามคำแนะนำที่ได้จากแพทย์หรือผู้ให้บริการด้านดูแลผิวหนังที่รับการรักษาด้วย Pico Laser



สรุปเกี่ยวกับการทำ Pico Laser 

การรักษาด้วย Pico Laser เป็นเลเซอร์ที่มีความเร็วสูง ใช้ในการรักษาปัญหาผิวหลากหลาย เช่น ฝ้า กระ รอยดำ รอยแดง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ริ้วรอย และรอยแผลเป็น เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันเป็นอย่างมาก

แก้ไขครั้งที่ 3 โดย GUEST1649747579 เมื่อ27 มีนาคม พ.ศ. 2567 05.59 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา