ฟื้นฟูผิวให้สุขภาพดีด้วยการฉีดชาแนล

GUEST1649747579

ขีดเขียนดีเด่น (367)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:690
เมื่อ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2566 22.53 น.

เมโสชาแนลบำรุงผิว

ปัญหาผิวเกิดมาจากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นเพราะอายุที่มากขึ้นซึ่งเป็นสาเหตุของริ้วรอยและผิวหมองคล้ำ หรืออาจจะเป็นไลฟ์สไตล์สายลุยที่สะสมจนทำให้ผิวเสีย หรือเพียงแค่การออกแดดจัดในช่วงวันหยุด อาจจะทำให้ผิวของเราขาดน้ำและต้องการการดูแลเป็นพิเศษเพื่อฟื้นคืนความเปล่งปลั่งและอวบอิ่มสุขภาพดี เพื่อให้ได้ผิวพรรณที่มีเนื้อสัมผัสและโทนสีผิวที่ชุ่มชื้น

วันนี้จะพามาให้รู้จักกับ ‘การฉีดชาแนล’ ที่นับว่าเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีและตอบโจทย์สำหรับการฟื้นฟูจากปัญหาผิวพรรณ เพราะตัวยาสามารถไปกระตุ้นทุกชั้นผิว ตั้งแต่ชั้นหนังกำพร้าไปจนถึงชั้นผิวหนังชั้นลึกและชั้นใต้ผิวหนัง ช่วยผลัดเซลล์ผิว เพิ่มการไหลเวียนของออกซิเจนในผิวหนังและการไหลเวียนเลือดที่อุดมด้วยสารอาหาร โดยจะช่วยปรับปรุงความแห้งกร้านของผิว ปรับสภาพผิวให้นุ่มนวล และสีผิวกระจ่างใส โดยเฉพาะชั้นผิวหนังชั้นนอกที่จะได้รับผลกระทบจากแสงแดดซึ่งจำเป็นที่จะต้องได้รับการฟื้นฟูเพื่อให้ผิวกลับคืนความสดใส เรียบเนียน และสุขภาพดีขึ้น



การฉีดชาแนล คืออะไร

การฉีดชาแนล (Chanel Injection) เป็นการทำทรีตเมนต์ Mesotherapy กระตุ้นคอลลาเจนที่ฉีดเข้าสู่ผิวโดยการใช้เข็มขนาดเล็กเพื่อให้ผิวพรรณกระชับและกระจ่างใสขึ้น ตัวยาประกอบไปด้วยกรดไฮยาลูโรนิกบริสุทธิ์ความเข้มข้นสูง ซิลิเซียมออร์แกนิก และค็อกเทลโพลีวิตามินจะช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิวและลดเลือนริ้วรอยได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้การฉีดชาแนลยังเป็นตัวช่วยฟื้นฟูผิวที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อป้องกันและรักษาริ้วรอยซึ่งเป็นสัญญาณของวัย มีความสามารถในการกักเก็บน้ำได้ถึง 1,000 เท่า สามารถฉีดได้ทั่วใบหน้ารวมถึงรอบดวงตา ลำคอ เนินอก หลังมือ และ แขน 



ฉีดชาแนลดีอย่างไร (Chanel injection)

 

chanel-injection-benefits

เนื่องจากการฉีดชาแนลนั้นประกอบไปด้วยส่วนประกอบสำคัญหลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อผิว ไม่ว่าจะเป็นแร่ธาตุและสารต้านอนุมูลอิสระที่จำเป็นสำหรับการฟื้นฟูผิว หรือ Filorga NCTF (New Cellular Treatment Factor) มากกว่า 53 ชนิด ได้แก่ แร่ธาตุ 6 ชนิด กลูต้าไธโอน โคเอนไซม์ 6 ชนิด กรดอะมิโน 23 ชนิด วิตามิน 12 ชนิด เอนไซม์ 5 ชนิด และกรดไฮยาลูโรนิก ผลลัพธ์ของการฉีดชาแนลคือสามารถช่วยปรับปรุงความแห้งกร้านของผิว ผิวชุ่มชื่นและนุ่มขึ้น สีผิวกระจ่างใสโดยไม่ต้องพึ่งเลเซอร์ เพราะชาแนลจะช่วยปลอบประโลมผิวด้วยส่วนผสมในบูสเตอร์ที่ประสานการช่วยปรุงปรุงเม็ดสี และนอกจากนี้ยังช่วยทำให้แต่งหน้าติดทนสามารถทาเครื่องสำอางได้ย่างราบรื่นเนื่องจากผิวมีสุขภาพที่ดี 



ใครควรฉีดเมโสชาแนลบ้าง?  

เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการรักษาริ้วรอยบนใบหน้าแบบธรรมชาติ โดยการฉีดชาแนลจะทำให้ริ้วรอยเล็ก ๆ เรียบขึ้น กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนเพื่อผิวที่เต่งตึง ปรับสีผิวที่หมองคล้ำให้กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ คืนความชุ่มชื้นให้กับผิวที่แห้งกร้าน และเสริมสภาพผิวโดยรวมให้แข็งแรงขึ้น ช่วยกระชับรูขุมขนให้เรียบเนียน ตลอดจนช่วยลดเลือนริ้วรอยและร่องลึกได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเหมาะกับคนแพ้ง่าย เนื่องด้วยการฉีดชาแนลนั้นประกอบไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินผิวจึงไม่ส่งผลให้เกิดอาการแพ้ แต่อาจเกิดรอยแดง ผิวนูนบวมเล็กน้อยจากการฉีดซึ่งจะบรรเทาอาการขึ้นได้เองภายในไม่เกิน 3 วัน  



สิ่งที่ควรรู้ก่อนฉีดเมโสชาแนล

 

ฉีดชาแนลบำรุงผิว

 

แม้ว่าการฉีดชาแนลจะมีประโยชน์ต่อผิวพรรณ เนื่องจากตัวยาที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ต่าง ๆ ทั้งแร่ธาตุและวิตามิน แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีสิ่งที่เป็นข้อควรระวังและสิ่งที่จะต้องตระหนักก่อนการตัดสินใจเลือกฉีดชาแนล เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและได้รับความปลอดภัยในการทำหัตถการ

  • หญิงตั้งครรภ์หรือหญิงที่วางแผนการตั้งครรภ์ภายในระยะเวลา 3 เดือน ไม่สามารถเข้ารับการฉีดเมโสชาแนลได้
  • บุคคลที่มีอาการแพ้กรดไฮยาลูโรนิกไม่สามารถฉีดได้ เนื่องจากกรดไฮยาลูโรนิกเป็นส่วนประกอบหลักของตัวยาชาแนล
  •   สำหรับผู้ที่เป็นโรคเริม โรคเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน (Collagen Disease) และผู้ที่มีปัญหาคีรอยด์ควรขอคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนการทำหัตถการ
  • แม้จะอุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินที่มีช่วยบำรุงผิว แต่ผลลัพธ์ที่ได้ในแต่ละบุคคลก็อาจจะแตกต่างกัน เนื่องจากสภาพผิวและปัญหาผิวที่ต่างกัน
  • การฉีดชาแนลไม่สามารถทำแล้วเห็นผลได้ทันทีภายในหนึ่งครั้ง ต้องอาศัยการดูแลรักษาพร้อมกับการฉีดอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด
  • หลังการฉีดชาแนลผิวจะมีความบอบบางลง จากการที่เกราะป้องกันของผิวที่อ่อนแอลง จึงควรใช้ครีมกันแดดอย่างต่อเนื่องเมื่อต้องออกแดด 



ฉีดเมโสชาแนลราคาเท่าไหร่? 

โดยปกติแล้วการฉีดชาแนลหนึ่งครั้งมีราคาอยู่ที่ประมาณ 6,000 – 7,000 บาท ขึ้นอยู่กับคลินิกแต่ละที่ แต่ขณะนี้ที่รมย์รวินท์มีการจัดโปรโมชั่นพิเศษเหลือเพียงครั้งละ 4,900 บาทเท่านั้น 



ฉีดชาแนลที่ไหนดี? 

 

คลินิกฉีดเมโสชาแนล

 

การตัดสินใจเลือกคลินิกสำหรับการทำหัตถการในแต่ละครั้งเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ควรคำนึงถึงหลายปัจจัยก่อนการตัดสินใจเลือก เพราะว่าการทำหัตถการในแต่ละครั้งนั้นมีความเสี่ยงอยู่ ดังนั้นควรเลือกคลินิกความงามที่สามารถไว้ใจและเชื่อถือได้

  • คลินิกจะต้องมีใบอนุญาตในการประกอบการ ผ่านการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข และแพทย์จะต้องมีใบประกอบวิชาชีพที่ผ่านการรับรองจากแพทยสภาเท่านั้น เพื่อเป็นการทำให้มั่นใจว่าคลินิกดังกล่าวมีความน่าเชื่อถือและได้ปลอดภัยในการเข้าใช้บริการ

  •  สภาพภายในดูสะอาดสะอ้านได้รับการดูแลเป็นอย่างดีอยู่เสมอ ทั้งในส่วนหน้าที่รับรอง ภายในห้องตรวจ ห้องทำหัตถการ อุปกรณ์เครื่องมือที่ใช้ ตลอดจนความสะอาดของพนักงานภายในคลินิก

  •  ราคาของตัวยาต่าง ๆ ในคลินิกมีความเหมาะสม ไม่ถูกไม่แพงจนเกินไปเมื่อเปรียบเทียบกับตลาดเพื่อสร้างความมั่นใจว่ายามีความปลอดภัย เพราะยาที่มีราคาถูกจนเกินไปนั่นอาจจะหมายความว่าเป็นตัวยาที่ไม่มีคุณภาพหรืออาจจะหมดอายุ ดังนั้นการเลือกคลินิกจึงควรพิจารณาความเหมาะสมของราคาร่วมด้วยเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบตามมาในระยะยาว

รมย์รวินท์คลินิกเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีสำหรับการคนที่กำลังลังเลใจว่าควรจะเลือกฉีดเมโสชาแนลที่ไหนดี เนื่องจากรมย์รวินท์คลินิกมีทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ด้านผิวพรรณที่ใส่ใจและได้มาตรฐาน สามารถมั่นใจได้ในเรื่องของความปลอดภัยจากการใช้เครื่องมือที่เป็นเทคโนโลยีจากต่างประเทศแต่ปรับการใช้งานให้เหมาะกับสภาพผิวของชาวเอเชียอย่างเรา ๆ อีกทั้งยังสามารถเข้าถึงการบริการได้อย่างสะดวกจากคลินิกทั้ง 26 สาขาทั่วประเทศ

อ่านเพิ่มเติม ฉีดRejuran



ฉีดชาแนลเจ็บไหม? 

เนื่องจากการฉีดชาแนลเป็นการทำ Mesotherapy ที่เรียกว่า micro-needing เป็นการฉีดหลายครั้งด้วยเข็มขนาดเล็กเพื่อผลักส่วนผสมสำคัญที่มีอยู่ใน Filorga NCTF เข้าสู้ชั้นผิวที่ลึกขึ้นโดยไม่ทำลายชั้นป้องกันนอกสุดของผิวหนัง เพิ่มประสิทธิภาพในการปรับปรุงผิวโดยการแทรกซึมเข้าไปในชั้นหนังแท้ ดังนั้นในขั้นตอนการฉีดอาจมีความรู้สึกเจ็บเล็กน้อยจากเข็ม แต่เป็นความรู้สึกเจ็บในระดับที่ไม่มากนัก อย่างไรก็ตามความเจ็บปวดจะได้รับการบรรเทาได้มากยิ่งขึ้นจากการทายาชาก่อนขั้นตอนการฉีดชาแนลเข้าสู่ผิว ทั้งนี้ หลังการรักษารอยแดงจะยังคงอยู่ประมาณ 2 – 3 วัน อาจมีการหลุดลอกของบริเวณที่ทำการรักษา หรือ อาจจะมีรอยฟกช้ำในบริเวณที่มีการฉีด ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรม 2 – 3 สัปดาห์ แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากฉีดชาแนลสามารถแต่งหน้าได้หลังจากทำการรักษา 24 ชั่วโมง  



ฉีดชาแนลนานเท่าไหร่ถึงจะเห็นผล?

 

ผิวใสด้วยการฉีดชาแนล

 

หลังจากการฉีดชาแนลจะสามารถเห็นผลได้อย่างชัดเจนหลังจากฉีดครั้งที่ 2 ใช้เวลาประมาณ 3 สัปดาห์ อย่างไรก็การที่ทำให้ผิวหน้าเห็นผลลัพธ์และเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนนั้นต้องอาศัยความสม่ำเสมอในการฉีด โดยในช่วงแรกควรฉีดทุก ๆ 15 วัน เป็นจำนวน 3 ครั้ง และเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการบำรุงและรักษาสภาพผิวที่ดีไว้นั้นควรมีการฉีดทุก ๆ 6 เดือน

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย GUEST1649747579 เมื่อ12 ตุลาคม พ.ศ. 2566 00.46 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา