“โฟมล้างหน้า” ตัวช่วย รักษาสิวอุดตัน ควรต้องเลือกแบบไหน

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (695)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1209
เมื่อ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 22.44 น.

“โฟมล้างหน้า” เป็นหนึ่งในตัวช่วยสำคัญในการดูแลผิวหน้าให้สะอาดสดใส และยังช่วยจัดการกับปัญหาสิวประเภทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น สิวอุดตันหัวปิด​ สิวอักเสบ และสิวทุกประเภทได้อีกด้วย เนื่องจากการล้างหน้าด้วยโฟมนั้นจะช่วยให้สามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก จึงสะอาดหมดจด ลดความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการอักเสบจากเชื้อโรคหรือสิ่งสกปรกที่สะสมอยู่ใต้ชั้นผิว แต่การเลือกใช้ โฟมล้างหน้า ก็ต้องพิจารณาเลือกใช้อย่างเหมาะสม โดยต้องดูจากสภาพของผิว ซึ่งแบ่งออกได้เป็น 

  1. ผิวมัน เป็นสภาพผิวที่มีความมันส่วนเกินบนใบหน้า อันมีสาเหตุมาจากการที่ต่อมไขมันใต้ผิวหนังผลิตไขมันออกมามากเกินไป รวมถึงผู้ที่มีรูขุมขนกว้างก็จะมีผลต่อการผลิตไขมันออกมาเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน การเลือกใช้โฟมล้างหน้าก็ควรเลือกประเภทที่ใช้สำหรับคนมีผิวมันหรือเป็นสูตรควบคุมความมัน ซึ่งจะสามารถช่วยป้องกันการเกิดสิวประเภทต่าง ๆ บางผลิตภัณฑ์ยังมีส่วนช่วยในการ รักษาสิวที่อุดตัน และสิวอักเสบได้ด้วย 
  2. ผิวแห้ง เป็นสภาพผิวที่ขาดความชุ่มชื้น มีความตึงและแห้งกร้านอยู่เป็นประจำ เนื่องจากขาดความมันตามธรรมชาติ การที่ต่อมไขมันสร้างน้ำมันออกมาน้อยจนทำให้ผิวแห้งนั้น เสี่ยงที่จะเกิดปัญหาฝ้า, กระ และริ้วรอยก่อนวัยได้ ดังนั้นหากมีปัญหาผิวแห้งก็ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของ Moisturizer หรือ โฟมล้างหน้าสูตรน้ำนม เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นกับผิวไปพร้อมกับการทำความสะอาดด้วย ช่วยในการดูแลสภาพผิวให้สดใสได้เช่นกัน
  3. ผิวมีสภาพหมองคล้ำ จากการที่ต้องเผชิญกับมลภาวะรอบด้าน ทั้งฝุ่น ควัน แสงแดดหรือการเผชิญกับความเครียด การสูบบุหรี่ และอดนอน ก็ล้วนแต่ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้นและไม่สดใส และยังง่ายต่อการเกิด สิว อุด ตัน อีกด้วย จึงควรเลือกใช้โฟมล้างหน้าที่ช่วยเพิ่มกระจ่างใสเพื่อให้ผิวกลับมาสวยเนียนอย่างเป็นธรรมชาติได้อีกครั้ง 
  4. ผิวแพ้ง่าย เป็นลักษณะของผิวหน้าที่มีความไวต่อสิ่งเร้าต่าง ๆ โดยเฉพาะสารเคมี มลภาวะ และฝุ่น ซึ่งอาจทำให้เกิดผื่น รอยแดงหรือเกิดการอักเสบขึ้น การดูแลผิวแพ้ง่ายจึงต้องมีความพิถีพิถัน รวมถึงการเลือกใช้โฟมล้างหน้าก็ควรเลือกสูตรที่มีความอ่อนโยนหรือสูตรเฉพาะสำหรับผิวแพ้ง่าย 

 

นอกจากการดูสภาพผิวของตนเองก่อนเลือกโฟมล้างหน้าที่ใช่แล้ว ยังควรศึกษาข้อมูลจากผู้ใช้ผลิตภัณฑ์หรือที่เรียกว่า “รีวิว” สินค้าด้วยเพราะจะช่วยให้ตัดสินใจเลือกโฟมล้างหน้าได้ง่ายขึ้น ซึ่งหากค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตจะพบว่ามีผู้ใช้ Benzac รีวิว แนะนำ BENZAC Spots Daily Facial Foam Cleanser โฟมล้างหน้าสำหรับคนที่เป็นสิวง่าย ซึ่งมีความอ่อนโยนด้วยสารสกัดจากธรรมชาติและยังเหมาะสำหรับคนที่มีผิวมันและเป็นสิวง่าย

การเลือกใช้โฟมล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวและดูจากประสบการณ์การใช้ผลิตภัณฑ์ของผู้ใช้รายอื่นถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยดูแลฟื้นฟูผิวและช่วยกู้สภาพผิวหน้าจากปัญหาสิวและรอยต่าง ๆ บนใบหน้า ให้กลับมาสวยเนียนสดใส


โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา