แนะนำ 5 ขั้นตอนเตรียมความพร้อมก่อน กู้ซื้อบ้าน อนุมัติง่ายขึ้นแน่นอน

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (176)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:217
เมื่อ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 16.56 น.

หากถามคนที่กำลังวางแผนซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียมว่ากังวลกับขั้นตอนไหนมากที่สุด ส่วนใหญ่น่าจะกังวลเรื่องของสินเชื่อกันไม่น้อยเลย เพราะหากเราไม่ได้มีเงินก้อนเยอะ ก็จะต้องขอยื่นกู้เงินซื้อบ้าน ดังนั้นเพื่อช่วยให้คนอยากมีบ้านผ่านอนุมัติสินเชื่อได้ง่ายขึ้น วันนี้เราจึงมี 5 ขั้นตอนเตรียมความพร้อมก่อน กู้ซื้อบ้าน สมัครสินเชื่อบ้านแลกเงินมาแนะนำกัน

 

 

  • ตรวจสอบสถานะทางการเงิน

 

เริ่มต้นขั้นตอนแรกในการ กู้บ้าน คือการตรวจสอบสถานะการเงิน ขั้นตอนสำคัญที่คนส่วนใหญ่มักมองข้าม เพื่อที่เราจะได้ทราบว่ามีรายได้ มีหนี้ และมีเงินเหลือต่อเดือนเท่าไร ซึ่งจะช่วยให้ผู้กู้จัดการปิดยอดหนี้ที่มีอยู่และประเมินความพร้อมในการชำระหนี้ในอนาคตได้ง่ายขึ้น

 

  • สร้างความน่าเชื่อถือทางการเงิน

 

อย่างที่ทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วว่านอกจากประเมินรายได้ของผู้ขอ กู้เงินซื้อบ้าน แล้ว ทางธนาคารยังตรวจสอบประวัติทางการเงินจาก Statement และเครดิตบูโร เพราะฉะนั้นหากกำลังวางแผน กู้ซื้อคอนโด หรือบ้านควรสร้างความน่าเชื่อถือทางการเงินด้วยการเดินบัญชีเงินฝากและเหลือเงินในบัญชีเอาไว้อย่างสม่ำเสมอ

 

  • เปรียบเทียบสินเชื่อบ้านจากหลาย ๆ ธนาคาร

 

ก่อนตัดสินใจเลือกสมัครสินเชื่อบ้านแลกเงินแนะนำว่าควรเปรียบเทียบรายละเอียดและเงื่อนไขของแต่ละสินเชื่อจากแต่ละธนาคารให้ละเอียด โดยเฉพาะข้อมูลวงเงินสูงสุด ระยะเวลาในการผ่อนชำระ ค่าธรรมเนียม ข้อเสนอการทำประกันชีวิต ประกันคุ้มครองสินเชื่อ คุณสมบัติของผู้ขอ กู้บ้าน และอัตราดอกเบี้ย เพื่อนำค่าใช้จ่ายทั้งหมดมาคำนวณค่าใช้จ่ายและอัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงตลอดอายุสัญญา

 

  • เตรียมเอกสารเพื่อยื่นขอสินเชื่อ

 

เพื่อความรวดเร็วแนะนำว่าให้เราขอข้อมูลว่าต้องยื่นเอกสารอะไรบ้าง และเตรียมให้เรียบร้อย โดยเอกสารหลัก ๆ ที่ต้องเตรียมคือ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน เอกสารทางการเงิน และสัญญาจองบ้าน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละธนาคาร

 

  • เก็บเงินบ้างส่วนเพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่าย

 

ในการขอ กู้เงินซื้อบ้าน หรือคอนโดมิเนียมไม่ได้จบเพียงแค่ยื่นเอกสารเท่านั้น เพราะถึงแม้ว่าสินเชื่อบ้านส่วนใหญ่จะปล่อย กู้เงินซื้อบ้าน กรุงไทย แบบ 100% ของราคาประเมิน แต่ถึงอย่างนั้นผู้ขอก็ควรเตรียมเงินอย่างน้อย 20% ของราคาบ้านสำหรับใช้เป็นเงินดาวน์ รวมทั้งค่าจดจำนอง ค่าโอนกรรมสิทธิ์ ค่าธรรมเนียมในการประเมิน ค่าอาการแสตมป์ และค่าเบี้ยประกัน ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นเมื่อผ่านการพิจารณาสินเชื่อ

หากเราเตรียมความพร้อมกู้บ้านครบทั้ง 5 ขั้นตอนเตรียมความพร้อมก่อนขอสินเชื่อซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียมที่เรานำมาฝากในวันนี้ ซึ่งรับประกันเลยว่าถ้าเตรียมเอกสารและประวัติทางการเงินให้พร้อมจะช่วยให้การพิจารณาสินเชื่อรวดเร็วขึ้น แต่ก็แนะนำให้ลองยื่นไว้หลายธนาคารหน่อย และสามารถศึกษาข้อมูลการกู้บ้าน ที่ https://krungthai.com/th/personal/loan/housing-loan/16 

หรือการขอรีไฟแนนซ์บ้านที่ https://krungthai.com/th/personal/loan/housing-loan/392



GUEST1685137892

เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST: 4
1 เมื่อ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 05.17 น.

Preparing to buy a home and apply for a home loan can be worrisome, especially regarding credit. To ease the loan approval process, there are five key steps to take. Firstly, assess your credit by reviewing your report and improving your score if necessary. Secondly, determine your budget by evaluating your financial situation and considering costs.


Go here: answersrepublic.com/tech/best-tech-tools-for-small-businesses/

GUEST1685137892

เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST: 4
2 เมื่อ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 05.19 น.

Also, save for a down payment to improve loan terms. Fourthly, seek pre-approval from a lender to understand your loan amount and become a competitive buyer. Lastly, gather necessary documentation such as tax returns and bank statements. Remember, seek personalized advice as these steps serve as a general guide and see similar courses.

หน้า จาก 1 ( 2 ข้อมูล )
แสดงจำนวน ข้อมูลต่อแถว
1

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา