Marketing automation เทคนิคเพิ่มยอดขายสำหรับธุรกิจ

GUEST1649747579

ขีดเขียนดีเด่น (377)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:705
เมื่อ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 23.22 น.

Marketing automation เทคนิคเพิ่มยอดขายสำหรับธุรกิจ

คุณอาจจะเคยเจอสินค้าหรือความสนใจที่เพิ่งกดค้นหาหรือคลิกลิงก์เปิดดูไปผ่านหน้าเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันต่าง ๆ อยู่บ่อยครั้งจนเกิดความสงสัยว่าแพลตฟอร์มออนไลน์เหล่านี้อ่านความคิดของคุณได้อย่างไร หรือทำไมถึงรู้ว่าคุณกำลังมองหาสิ่งใดอยู่ ความจริงแล้วสิ่งเหล่านี้คือกลยุทธ์ทางการตลาดผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เรียกว่า “Marketing Automation” นั่นเอง

โดยกลยุทธ์ Marketing Automation เป็นเทคนิคสำคัญสำหรับการทำตลาดในโลกยุคดิจิทัลที่มาแรงและมีความนิยมสูง สามารถก่อให้เกิดผลลัพธ์ทางด้านยอดขายได้จริงอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังเป็นเครื่องมือสำคัญที่คอยช่วยบริหารจัดการสินค้าให้แก่ธุรกิจและผู้ประกอบการได้ตลอดเวลา

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากเห็นธุรกิจตัวเองเติบโตผ่าน Digital Marketing คุณไม่ควรพลาดตัวช่วยจัดการงานด้านออนไลน์ตัวนี้ ซึ่ง Marketing automation มีความหมายโดยละเอียดว่าอะไร มีข้อดี ประโยชน์สำคัญกับธุรกิจ E-Commerce ตลอดจนเคล็ดลับรวมถึงวิธีการทำงานอย่างไรบ้างนั้น ไปทำความรู้จักเพิ่มเติมกันเลย


 

Marketing automation คืออะไร

 

Marketing Automation คือระบบการทำตลาดสำหรับธุรกิจ E-Commerce กลยุทธ์สำคัญที่จะช่วยผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจจัดการเกี่ยวกับการทำตลาด ข้อมูลลูกค้า และอื่น ๆ ได้แบบอัตโนมัติผ่านซอฟต์แวร์ในการจัดการโดยเฉพาะ ผ่านการเก็บข้อมูลจากพฤติกรรมของลูกค้าบนหน้าเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นการกดลิงก์เข้ามาอ่านบทความ การสมัครสมาชิก การกดเลือกดูสินค้า การคลิกสินค้าใส่ตะกร้า หรือดาวน์โหลดข้อมูลต่าง ๆ

โดยการทำงานของระบบ Marketing Automation ไม่ใช่เพียงแค่การส่งอีเมลนำเสนอการตลาดผ่าน Digital Marketing เท่านั้นแต่ยังมีประโยชน์การใช้งานที่หลากหลายด้านด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการโปรโมท โฆษณา การสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าในระยะยาวด้วยแคมเปญที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย

ซึ่งข้อมูลที่ทางระบบรวบรวมไว้จะค่อนข้างจำเพาะหรือเฉพาะตัว เนื่องจากลูกค้าแต่ละคนต่างก็มีพฤติกรรม ความชอบและความสนใจที่ต่างกันออกไป ในส่วนนี้เองที่จะช่วยให้ซอฟต์แวร์ Marketing Automation ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านการส่งคอนเทนต์อย่างอีเมลโปรโมชั่นส่วนลดหรือแจ้งข่าวสารที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด เป็นการกระตุ้นยอดขายธุรกิจ E-Commerce ของคุณได้เป็นอย่างดี


 

Marketing automation น่าสนใจสำหรับการทำธุรกิจอย่างไร

 

Marketing automation น่าสนใจสำหรับการทำธุรกิจอย่างไร

Marketing Automation หรือการตลาดแบบอัตโนมัติมีความน่าสนใจสำหรับการทำธุรกิจมากน้อยเพียงใด? Marketing Automation เปรียบได้กับผู้ช่วยสำคัญที่พร้อมดูแลระบบการตลาดแก่ธุรกิจของคุณได้อย่างครอบคลุม เป็นเครื่องมือทุ่นแรงที่ช่วยประหยัดทรัพยากรทางด้านการเงิน บุคลากรและเวลาได้อย่างคุ้มค่า ทั้งการเก็บข้อมูลอัตโนมัติเพื่อนำไปวิเคราะห์ในภายหลัง หรือการลงคอนเทนต์โฆษณาที่ตั้งเวลาล่วงหน้าเองได้ง่าย

นอกจากนี้แล้วระบบ Marketing Automation ยังเหมาะกับแทบทุกรูปแบบประเภทธุรกิจ ไม่ว่าธุรกิจของคุณจะเพิ่งเริ่มต้นหรือเป็นระดับองค์กรขนาดใหญ่ก็สามารถนำซอฟต์แวร์หรือข้อมูลพฤติกรรมลูกค้าที่จัดเก็บผ่านระบบ Marketing Automation นี้ไปปรับใช้หรือต่อยอดทางด้านการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพและครอบคลุมในอีกหลาย ๆ ด้าน เรียกว่ามีประโยชน์การใช้งานที่หลากหลายและเป็นเครื่องมือที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับการทำธุรกิจ


 

ข้อดีของ Marketing Automation 

 

ข้อดีของระบบ Marketing Automation มีอยู่หลายข้อด้วยกัน ทั้งลดค่าใช้จ่าย เวลา ช่วยให้สามารถใช้งานจากต่างแพลตฟอร์มได้ นำไอเดียไปต่อยอดธุรกิจ รวบรวมข้อมูลลูกค้าได้อย่างครบถ้วน หรือแม้แต่การจัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบระเบียบ โดยเราจะมาลงรายละเอียดในแต่ละหัวข้อย่อยกัน

ลดค่าใช้จ่ายและเวลา

 

Marketing Automation ช่วยลดค่าใช้จ่ายและเวลาในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากงานที่เจ้าของธุรกิจอาจต้องจ้างคนมาเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมงก็ได้ระบบอัตโนมัติเข้ามาช่วยดูแลแทน อย่างเช่นการค้นหากลุ่มลูกค้าเพื่อยิงแคมเปญโฆษณาหากลุ่มเป้าหมายซึ่งคุณสามารถตั้งเวลาล่วงหน้าได้

สามารถใช้งานข้าม Platform ได้ง่ายดาย

 

การทำ Marketing Automation สามารถใช้งานข้ามแพลตฟอร์มได้อย่างง่ายดาย จากงานด้านข้อมูลต่าง ๆ ที่ต้องเคยใช้คนทำก็เปลี่ยนมาใช้ระบบทำแทน ช่วยลดการเกิดปัญหาด้าน human error หรือความผิดพลาดในการทำงานจากคน ทั้งยังช่วยย่นระยะเวลาในการดำเนินการจากหลายชั่วโมงมาเป็นเพียงแค่ไม่กี่นาที

สามารถนำไปต่อยอดธุรกิจได้ครบวงจร

 

Marketing Automation สามารถนำไปต่อยอดธุรกิจ E-Commerce ได้ครบวงจร คุณสามารถนำข้อมูลลูกค้าที่จัดเก็บผ่านระบบซอฟต์แวร์ของ Marketing Automation ไปวิเคราะห์เพื่อทำแบบสอบถามหรือทำการตลาดผ่านเว็บไซต์หรือแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ได้อย่างแม่นยำ

สรุปผลเกี่ยวกับผู้บริโภคได้ครบถ้วน

 

ระบบ Marketing Automation สรุปผลเกี่ยวกับผู้บริโภคได้ครบถ้วน เนื่องจากลูกค้าแต่ละกลุ่มต่างก็มีพฤติกรรมความสนใจและความต้องการที่ต่างกันออกไป ซอฟต์แวร์ Marketing Automation จะช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถแยกแยะและเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

จัดเก็บข้อมูล Sale และ Marketing ได้ง่ายดาย

 

Marketing Automation ช่วยจัดเก็บข้อมูลด้านการขายและการตลาดได้ง่ายดายและครบถ้วนทั้งจากเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันบนเครือข่ายธุรกิจของคุณ อย่างเช่นข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้าเพื่อนำมาวิเคราะห์ต่อยอดในการคิดคอนเทนต์แคมเปญต่าง ๆ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้า เพิ่มโอกาสสำเร็จในการปิดการขายอีกทางหนึ่ง


 

Marketing automation ต่างจาก CRM อย่างไร

 

Marketing automation ต่างจาก CRM อย่างไร

หลายคนอาจกำลังสงสัยว่าระบบการทำงานระหว่าง Marketing Automation กับ Customer Relationship Management (CRM) นั้นต่างกันอย่างไร? ถึงจะเป็นซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องในด้านการตลาดเหมือนกันแต่วัตถุประสงค์ในการใช้งานนั้นต่างกันออกไป โดย CRM หลัก ๆ แล้วจะเกี่ยวข้องกับการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าเพื่อตอบสนอง Customer Journey เพื่อให้เกิดการซื้อซ้ำ นำประโยชน์ของความสัมพันธ์ไปสร้างความภักดีต่อแบรนด์และต่อยอดการทำกำไรในระยะยาว

ในขณะที่ Marketing Automation เป็นระบบที่เข้ามาช่วยเหลือในด้านการตลาดแบบอัตโนมัติ จะช่วยในส่วนของนักการตลาดหรือคนในองค์กรธุรกิจมากกว่า แต่ก็สามารถนำทั้งสองระบบมาใช้งานร่วมกันได้เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้แก่ธุรกิจ ทีนี้มาดูกันว่า Marketing Automation มีส่วนช่วยในด้านใดอีกบ้าง

ทำได้อย่างง่ายดาย

 

Marketing Automation สามารถทำได้อย่างง่ายดายไม่ว่าจะเป็นในด้านการเก็บข้อมูล-ส่งข้อมูล, ROI หรือการทำงานแบบเป็นทีมเวิร์ค (Team Working) ที่อาศัยชุดข้อมูลร่วมกันในด้านองค์กร ซึ่งระบบ Marketing Automation จะช่วยให้ขั้นตอนการทำงานซ้ำเดิมกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้น โดยเฉพาะการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของ Marketing กับ Sales ผ่านตัวช่วยอย่าง Marketing Automation

ใช้ต้นทุนน้อย

 

การทำ Marketing Automation นั้นใช้ต้นทุนน้อยเนื่องจากคุณสามารถบริหารจัดการธุรกิจของคุณผ่านซอฟต์แวร์ได้เลย ซึ่งระบบ Marketing Automation สามารถเข้ามาทดแทนการจ้างพนักงานเพื่อดูแลระบบได้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าเวลาลงคอนเทนต์ต่าง ๆ , ระบบการจัดการยอดขาย Sales Process หรือการค้นหา Lead Generation และหน้าที่อื่น ๆ นับว่าเป็นการประหยัดเวลา ช่วยลดโอกาสเกิดข้อผิดพลาดในการทำงานจากคน ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายและลดทรัพยากรบุคคลสำหรับธุรกิจขนาดเล็กถึงกลางได้เป็นอย่างดี 

ให้ข้อมูลที่ครบถ้วน

 

ระบบ Marketing Automation ให้ข้อมูลที่ครบถ้วนสำหรับการวางแผนการตลาด ถือเป็นข้อมูลสำคัญในการทำความเข้าใจกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจได้ดียิ่งขึ้นจากข้อมูลที่ซอฟต์แวร์ได้รวบรวมมาเก็บไว้จากพฤติกรรมลูกค้าผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ เมื่อนักการตลาดรู้ว่ากลุ่มลูกค้ามีความต้องการอย่างไรหรือชื่นชอบสินค้าประเภทไหนเป็นพิเศษก็จะสามารถต่อยอดพัฒนาคอนเทนต์หรือแคมเปญเพื่อสื่อสารได้ตอบโจทย์กับกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ

สรุป

 

Marketing Automation เรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่มีความสำคัญและได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับการทำธุรกิจแบบ E-Commerce ทั้งในด้านการประหยัดต้นทุน แรงงานและเวลา ช่วยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าบนโลกออนไลน์ได้ง่าย ตลอดจนประสิทธิภาพในการทำงานต่าง ๆ ของระบบที่ดียิ่งกว่า 

ซอฟต์แวร์ Marketing Automation จะช่วยเก็บข้อมูลอัตโนมัติผ่านแพลตฟอร์มเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน ซึ่งคุณสามารถนำข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้านี้ไปวิเคราะห์ต่อยอดทางด้านการตลาดได้อย่างแม่นยำและตอบโจทย์ ทั้งยังมีความเสี่ยงน้อยต่อการเกิดความผิดพลาดในการทำงานอีกด้วย

สำหรับผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจท่านใดที่สนใจการใช้งานระบบ Marketing Automation เพื่อแผนการตลาดที่แม่นยำ และเพิ่มยอดขายในระยะยาวให้แก่ธุรกิจของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถติดต่อหรือปรึกษาทีมงานมืออาชีพจาก Fastcommerz ได้ดังนี้

  • ที่ตั้ง: 573/104 รามคำแหง 39 แขวง พลับพลา เขต วังทองหลาง กรุงเทพมหานคร 10310
  • ติดต่อสอบถาม: 084-509-5545, 061-924-7449
  • อีเมล: fastcommerz@gmail.com

 

แก้ไขครั้งที่ 2 โดย GUEST1649747579 เมื่อ3 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 23.25 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา