6 ประโยชน์ของ อาชีพเสริมสร้างรายได้ น่าจะทำมาตั้งนานแล้ว

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (704)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1221
เมื่อ 29 มีนาคม พ.ศ. 2566 14.04 น.

 

มนุษย์เงินเดือนและคนที่มีรายได้ทางเดียวมักจะรู้สึกไม่ปลอดภัย กังวลอยู่ว่าวันไหนถูกเลิกจ้างไม่รู้เนื้อรู้ตัว กว่าจะหางานใหม่ได้เงินสำรองที่เก็บออมไว้อาจไม่เพียงพอ จึงไม่น่าแปลกใจที่คนยุคนี้จึงมีงานที่สองเป็น อาชีพเสริมสร้างรายได้ สร้างความมั่นคง และสร้างประโยชน์อื่นมากมายที่หลายคนบอกว่ารู้อย่างนี้น่าจะทำอาชีพเสริมมาตั้งนานแล้ว สำหรับใครที่กำลังลังเลมาดู 6 ประโยชน์อาชีพเสริมสร้างรายได้เหล่านี้กันดีกว่า

1.เพื่อที่จะได้ค้นหาตัวเอง

คนที่ทำงานประจำอยู่แล้ว มองหา อาชีพเสริม หารายได้เพิ่มก็ไม่ได้เสียหายอะไร เป็นโอกาสในการค้นหาตัวเองไปด้วยว่ามีความชอบหรือความถนัดอะไรเป็นพิเศษ คนเรามักจะทำสิ่งที่ชอบได้ดี ต่อให้มีความเหน็ดเหนื่อยแต่กลับไม่ท้อแท้ อดทนต่อความยากลำบากเพียงเพื่อได้ทำตามความฝันของตัวเอง ถ้าทำสิ่งที่ชอบได้ดียิ่งมีความรู้สึกภาคภูมิใจด้วย 

2.บริหารเวลาได้ดีขึ้น

วางแผนทำงานอาชีพที่สองเพื่อหาเงินสร้างรายได้ในยามว่างถือเป็นเรื่องดี แต่ต้องทำความเข้าใจก่อนว่าไม่มีใครทำงานสองอย่างได้ดีในเวลาเดียวกัน ทักษะการบริหารเวลาจึงเป็นสิ่งสำคัญเพื่อที่จะจัดสรรเวลาทำงานแยกกันชัดเจนไม่ทับซ้อนกัน มีสมาธิและมีวินัย ไม่ทำงานหักโหมเกินไปจนเสียสุขภาพ 

3.อาชีพสำรองหารายได้เสริมหลังเลิกงาน

ในภาวะเศรษฐกิจอย่างทุกวันนี้ไม่มีใครมั่นใจได้ว่างานที่ทำอยู่มีความมั่นคงแค่ไหน หากวันหนึ่งต้องกลายเป็นคนเตะฝุ่นไม่มีงานจะทำอย่างไร ควรเริ่มคิดตั้งแต่ตอนนี้ว่าจะ ทํางานอะไรดี ถึงจะมีรายได้ไม่มากก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยก็เป็นอาชีพสำรองเลี้ยงตัวเองได้ในยามคับขัน มีงานอิสระมากมายให้ลองทำอาชีพเสริมหลังเลิกงานควบคู่กับงานประจำที่ทำอยู่

4.ต่อยอดเป็นธุรกิจส่วนตัว

เรียนรู้ความต้องการและความถนัดของตัวเองในเวลาว่างไม่ทำให้เสียเวลาหรือเบียดเบียนงานประจำซึ่งประโยชน์ที่ได้รับในเบื้องต้นคือสร้างรายได้มากขึ้น ไม่มีใครรู้ล่วงหน้าว่า อาชีพเสริม ที่ทำนั้นจะไปได้ดีแค่ไหน ไม่แน่ว่าอาชีพที่สองอาจต่อยอดให้คนที่อยากทำธุรกิจส่วนตัวได้มีกิจกรรมของตัวเองอย่างที่ฝันไว้ 

5.สะสมประสบการณ์มากขึ้น

อยากทำ อาชีพเสริมสร้างรายได้ ลองมองงานที่ถนัดหรืองานที่ชอบก่อน เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ฝึกฝนทักษะใหม่และพัฒนาตัวเองให้เกิดความเชี่ยวชาญมากขึ้น พร้อมทั้งเก็บประสบการณ์ด้านต่าง ๆ เพื่อให้มีความสามารถโดดเด่น และได้รับความเชื่อถือจากลูกค้า ซึ่งความไว้วางใจนั้นเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับคนทำอาชีพอิสระทำให้มีความได้เปรียบสามารถแข่งขันกับบรรดาคู่แข่งได้

6.ได้สนุกกับการลองผิดลองถูก

การเปิดใจมองหาอาชีพเสริมทำควบคู่กับงานประจำถือเป็นการเปิดโลกให้ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ตลอดเวลา สนุกกับการลองผิดลองถูกจนกระทั่งค้นพบช่องทางการทำหลายสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน ไม่รู้มาก่อนว่าชอบ ไม่รู้มาก่อนว่ามีความถนัด อย่ามัวแต่สงสัยว่าตัวเองจะทำได้หรือไม่ หากตั้งใจลงมือทำจริง ๆ แล้วค้นพบว่าทำได้ดี ไม่แน่ว่าอาจทำเงินได้มากกว่างานประจำที่ทำอยู่เสียอีก  

ประโยชน์ของอาชีพเสริมนั้นมีมากมาย ใครจะรู้ว่าอาชีพที่เคยมองข้ามอาจทำรายได้ดีกว่าที่คิดหลายเท่า เมื่อรู้แบบนี้แล้วคงถึงเวลาที่ต้องหาอาชีพเสริมสร้างรายได้ อย่างอาชีพบริการขับ GrabFood สามารถทำได้หลังจากเลิกงาน ในอนาคตอาจกลายเป็นอาชีพหลักหรือขยายกิจการสร้างธุรกิจเป็นของตนเองก็ได้ เป็นหนึ่งในอาชีพที่น่าสนใจที่เริ่มต้นทำง่ายอีกด้วย

 

มาดู อาชีพเสริมหลังเลิกงาน กัน https://www.grab.com/th/blog/driver/10-อาชีพเสริมหลังเลิกงาน/ 

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา