4 ข้อต้องเช็กก่อนทำประกันภัยบ้าน

Jenniee

ขีดเขียนหน้าใหม่ (48)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:126
เมื่อ 15 มีนาคม พ.ศ. 2566 14.48 น.

 การทำประกันภัยบ้าน เป็นสิ่งที่เราควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะเมื่อเราซื้อบ้านไปแล้วพบว่า โครงสร้างบ้านมีความไม่สมบูรณ์ ก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน หรือมีความชำรุดเสียหาย จะได้สามารถเรียกร้องความเสียหายกับทางโครงการ หรือผู้ขายได้ ช่วยให้เราไม่ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมบ้านที่ไม่รู้จบ

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่คุณจะซื้อประกันภัยบ้าน คุณควรที่จะตรวจสอบผู้ให้บริการประกันภัยบ้านก่อน ว่ามีความน่าเชื่อถือไหม สามารถที่จะไว้ใจได้หรือเปล่า โดยดูได้จาก 4 ข้อหลัก ๆ ดังนี้

 

รวม 4 ข้อที่ต้องเช็กให้เรียบร้อยก่อนทำประกันภัยบ้าน

 

1. ความน่าเชื่อถือของเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายประกันภัยบ้าน

เจ้าหน้าที่ฝ่ายขายประกันที่ดี ควรมีความเชี่ยวชาญในประกันภัยบ้านที่ขาย สามารถบอกเล่ารายละเอียดต่างๆ ของประกันให้เราเข้าใจได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น ค่าเบี้ยประกัน ระยะเวลาการคุ้มครอง ขอบเขตความคุ้มครอง และวิธีการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน โดยที่ไม่ทำให้เราเกิดความสับสน

 

2. แผนประกันภัยบ้านจะต้องมีความเหมาะสม

เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คุณจะต้องศึกษาให้ดีว่า ประกันภัยบ้านที่ตนเองต้องทำนั้น มีเงื่อนไขของประกัน ประเภทความคุ้มครอง และข้อยกเว้นความคุ้มครองที่สมเหตุสมผลหรือเปล่า หรือสามารถครอบคลุมความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้หรือไม่ เพื่อที่จะได้ทำประกันภัยบ้านได้อย่างคุ้มค่าที่สุด

 

3. จ่ายค่าเบี้ยประกันภัยบ้านไหวไหม

ระยะเวลาความคุ้มครองของประกันภัยบ้าน จะมีทั้งแบบระยะสั้น และระยะยาว ขึ้นอยู่กับรูปแบบของกรมธรรม์ ซึ่งค่าเบี้ยประกันภัยก็จะสอดคล้องไปกับระยะเวลาคุ้มครองด้วยเช่นกัน โดยคุณจะต้องดูว่าแผนประกันที่เลือกมีค่าเบี้ยประกันเท่าไหร่ ต้องชำระแบบรายเดือน หรือรายปี และคุณสามารถรับมือกับค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไหวหรือไม่

 

4. ความมั่นคงของบริษัทประกันภัย

เป็นข้อที่สำคัญมาก ๆ ในการเลือกซื้อประกันภัยบ้านเลย เพราะเวลาที่เรียกร้องค่าเสียหายจากประกันภัยบ้าน มักจะมีวงเงินที่ค่อนข้างสูง ถ้าเลือกทำกับบริษัทประกันภัยที่มีฐานะการเงินไม่มั่นคง ก็อาจที่จะไม่มีความสามารถในการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับเราได้นั่นเอง

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง 4 ข้อต้องเช็กก่อนทำประกันภัยบ้านที่เรานำมาฝากในบทความนี้ จะเห็นได้ว่าสามารถตรวจสอบได้ไม่ยากเลย สำหรับใครที่กำลังจะซื้อบ้านและต้องทำประกันภัยบ้าน ก็อย่าลืมที่จะตรวจสอบผู้บริการประกันภัยบ้านจาก 4 ข้อที่เราแนะนำไปข้างต้น รับรองได้เลยว่าจะช่วยให้คุณได้ประกันภัยบ้านที่ดีและตอบโจทย์ความต้องการอย่างแน่นอน

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา