3 วิธีลดน้ำหนักแบบฉบับคนไม่มีเวลา เห็นผล แถมปลอดภัย!

lDigitalAccesse

ขีดเขียนเต็มตัว (189)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:210
เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 16.38 น.

ไม่เพียงแต่จะเสริมสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองเท่านั้น แต่การลดน้ำหนักยังเป็นจุดเริ่มต้นไปสู่สุขภาพที่แข็งแรง พร้อมช่วยให้ทุกวันสามารถเริ่มต้นได้อย่างเต็มที่มากยิ่งขึ้น ซึ่งถึงแม้จะดูเป็นเรื่องที่ง่าย แต่การลดน้ำหนักยังต้องอาศัยวินัย ความอดทนพยายาม รวมไปถึงความชอบที่มากเพียงพอที่จะฟันฟ่าทุกความเหนื่อยยากไปได้เช่นกัน ด้วยเหตุนี้ ไม่ว่าจะเป็นวิธีลดน้ำหนักแบบใด ใครหลายคนก็อาจเกิดความรู้สึกท้อใจจนทำให้ไปไม่ถึงเป้าหมายที่ต้องการสักที

หากใครรู้ตัวว่าชีวิตประจำวันและแรงใจของตัวเองเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ลดน้ำหนักไม่ได้สักที ลองมาทำความรู้จัก 3 วิธีลดน้ำหนักสำหรับคนมีเวลาน้อย แต่อยากเห็นผลลัพธ์อย่างปลอดภัยที่นำมาฝากในวันนี้กัน ว่าแต่จะมีวิธีไหนบ้าง มาดูไปพร้อมกันได้เลย!


ควบคุมปริมาณและสารอาหารให้เหมาะสม

วิธีลดน้ำหนักส่วนมากมักแนะนำให้ทุกคนลองลดปริมาณอาหารที่ต้องรับประทานในแต่ละวัน พร้อมทั้งควบคุมการรับประทานไขมันให้น้อยลง และเพิ่มการรับประทานเส้นใยอย่างสลัด รวมไปถึงอาหารคลีนเมนูต่าง ๆ ให้มากขึ้น

อย่างไรก็ดี การควบคุมปริมาณอาหารที่ไม่เหมาะสมอาจทำให้หลายคนรู้สึกหิวและตบะแตกจนทำให้การลดน้ำหนักไม่ประสบความสำเร็จ แถมยังกลับมากินอาหารมากกว่าเดิมอีกด้วย ด้วยเหตุนี้ เพื่อลดปัญหาในส่วนนี้และช่วยให้วิธีลดน้ำหนักยั่งยืนมากขึ้น ทุกคนควรเริ่มต้นจากการคำนวณสารอาหารที่สอดคล้องกับความต้องการของร่างกาย จากนั้นจึงค่อย ๆ หาวิธีหักลบแคลอรีสะสมในแต่ละวัน เพื่อทำ Calorie Deficit และสามารถลดน้ำหนักได้อย่างปลอดภัยและเห็นผลลัพธ์นั่นเอง

 

รู้หรือไม่? การดื่มกาแฟก็ช่วยลดน้ำหนักได้

นอกจากควบคุมสารอาหารและปริมาณให้สอดคล้องกับความต้องการมากที่สุดแล้ว คนที่ต้องการลดน้ำหนักทุกคนยังควรดื่มกาแฟเป็นประจำ เพื่อให้คาเฟอีนที่อยู่ในกาแฟช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญในร่างกาย ส่งผลให้ร่างกายสามารถเบิร์นแคลอรีได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยทุกคนสามารถเริ่มต้นได้ง่าย ๆ จากการทานกาแฟช่วงเช้าหลังอาหารวันละ 1 แก้วก่อน หรือหากไม่มีปัญหาการดื่มกาแฟในขณะท้องว่างก็สามารถดื่มกาแฟก่อนออกกำลังกาย เพื่อกระตุ้นการเผาผลาญในร่างกาย ซึ่งการดื่มกาแฟนี้ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีลดน้ำหนักที่เห็นผลลัพธ์ แถมยังทำตามไม่ยากอีกด้วย

 

ขยับร่างกายวันละนิด พิชิตสุขภาพแข็งแรง

แม้การออกกำลังกายจะเป็นเรื่องจำเป็นในการลดน้ำหนัก แต่ด้วยการงานและชีวิตประจำวันของใครหลายคนอาจทำให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องยากขึ้น อย่างไรก็ดี เพื่อช่วยทำให้การลดน้ำหนักประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น ทุกคนยังควรหาเวลาขยับร่างกายวันละนิด ครั้งละ 10 - 20 นาทีก็ยังดี ซึ่งหากใครมีพื้นฐานการออกกำลังกายมาบ้างก็อาจลองออกกำลังด้วยคลิปง่าย ๆ นาน 20 - 30 นาทีขึ้นไป เพียงเท่านี้ก็สามารถลดน้ำหนักและเสริมสุขภาพให้แข็งแรงได้แล้ว 

 

จบลงไปแล้วกับ 3 วิธีลดน้ำหนักแบบง่าย ๆ ที่คนไม่มีเวลาก็สามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากใครกำลังมองหาวิธีดูแลตัวเอง พร้อมลดน้ำหนักไปในตัว อย่าลืมนำทั้ง 3 วิธีที่นำมาฝากนี้ไปพิจารณาและปรับใช้ให้เหมาะสมด้วยนะ





โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา