แก้จมูกหลายครั้งไม่ถูกใจเกิดจากอะไร? ราคาแก้แพงกว่าเสริมจมูกจริงหรือไม่?

beam_moo

เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:3
เมื่อ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 20.19 น.

แก้จมูก

หลายคนที่เสริมจมูกมาอาจพบกับความผิดหวัง ไม่ว่าจะจากทรงจมูกที่ไม่ตรงตามที่ต้องการ หรือความผิดพลาดในการทำ ทำให้จำเป็นต้องหาคลินิกหรือโรงพยาบาลในการแก้จมูก ซึ่งจุดหมายที่น่าสนใจก็ไม่พ้นประเทศเกาหลี เพราะเป็นต้นกำเนิดทรงจมูกที่ดูเป็นธรรมชาติ เหมาะกับคนเอเชีย รวมทั้งมีเทคนิคที่แม่นยำ สำหรับคนที่สนใจแก้จมูกที่เกาหลี ก่อนไปควรทำความเข้าใจข้อมูลพื้นฐานที่ได้รวบรวมมาให้ทั้งหมดในบทความนี้แล้ว

แก้จมูก คืออะไร? ต่างจากการเสริมจมูกอย่างไรบ้าง?

แก้จมูก คือ การศัลยกรรมแก้ไขทรงจมูกที่ผ่านการเสริมจมูกตกแต่งแล้วเกิดข้อผิดพลาด ไม่ว่าจะเป็นอาการจมูกเบี้ยว ซิลิโคนย้อย จมูกโปร่งแสง หรือแม้แต่การเสริมจมูกที่ทำออกมาแล้วไม่ถูกใจ การแก้จมูกสามารถทำได้ทั้งกับเคสที่เสริมจมูกด้วยเทคนิคทุกแบบ แต่ควรเลือกศัลยแพทย์และคลินิกที่มีความเชี่ยวชาญกับปัญหาทรงจมูกผิดรูปของคนไข้ รวมทั้งความคาดหวังในการทำเพื่อให้ผลลัพธ์หลังแก้ไขใกล้เคียงกับความต้องการที่สุด

จมูกที่ควรแก้ มีลักษณะอย่างไร?

แน่นอนว่าการเสริมจมูกไม่ว่าใครก็หวังให้ผลลัพธ์หลังทำออกมาตรงกับทรงจมูกในอุดมคติ แต่การทำศัลยกรรมย่อมมีความเสี่ยง โดยเฉพาะกรณีที่เลือกศัลยแพทย์หรือคลินิกที่ไม่เชี่ยวชาญพอ หรือได้เทคนิคและขนาดจมูกที่เหมาะกับตัวเองก็สามารถตามมาด้วยความเปลี่ยนแปลงที่ผิดปกติหลังทำและจำเป็นต้องแก้ไข ซึ่งมีหลายลักษณะดังนี้

  • จมูกเบี้ยว
    สันจมูกหรือปลายจมูกที่เอียง เบี้ยวไปด้านใดด้านหนึ่ง ไม่สมมาตรอยู่กึ่งกลางเป็นความผิดปกติที่พบได้หลังเสริมจมูก เกิดจากการที่เลือกซิลิโคนเสริมที่ยาวเกินกว่าฐานจมูกทำให้เกิดการบีบรัีดตัว ตามมาด้วยการผิดทรง
  • ปลายจมูกงุ้ม
    ปลายจมูกที่ห้อยย้อยลงมาเป็นจมูกงุ้มเหมือนจะงอยปากนก ขาดความละมุน ลักษณะแบบนี้เป็นข้อผิดพลาดที่เกิดจากการวางซิลิโคนผิดตำแหน่ง หรือใช้ขนาดที่ไม่เหมาะสมทำให้เกิดการดันตัวจนเนื้อห้อยย้อยมากองที่ช่วงปลายจมูก
  • จมูกปลายรั้น
    ลักษณะจมูกมีความเชิดขึ้นที่ช่วงปลาย ดูคล้ายแม่มด อาการนี้มักพบในคนที่มีการอักเสบหลังเสริมด้วยซิลิโคน
  • จมูกสะท้อนแสง
    ในบางครั้งหลังเสริมจมูกจะเกิดลักษณะจมูกเงา เมื่อโดดแดดจะเกิดการสะท้อนแสง เป็นเพราะเนื้อจมูกบางลงหลังเกิดการตึงรั้งของเนื้อจมูก ซึ่งอาการนี้มักพบร่วมกับสิวบริเวณปลายจมูก หรืออาการอักเสบ หากปล่อยเอาไว้จะเสี่ยงเกิดซิลิโคนทะลุได้

แก้จมูก มีเทคนิคใดบ้างที่นิยม

การแก้จมูกจะมีเทคนิคการผ่าตัดหลักๆ ใกล้เคียงกันกับการเสริมจมูกครั้งแรก แต่ในหลายๆ เคสจะนิยมทำเทคนิคโอเพ่นและเลือกใช้วัสดุเสริมจากร่างกายของตนเองมากกว่าการแก้ด้วยซิลิโคน เพราะเป็นเทคนิคที่ทำให้เกิดทรงจมูกที่ดูธรรมชาติ เลี่ยงการอักเสบ และแข็งแรงกว่า โดยแต่ละเทคนิคมีจุดเด่นดังนี้

แก้จมูกเทคนิคโอเพ่น

เทคนิคโอเพ่นจะเป็นการผ่าตัดเปิดฐานจมูก ซึ่งจะช่วยให้ศัลยแพทย์เห็นโครงสร้างจมูกและความผิดปกติได้ทั้งหมดจึงง่ายต่อการแก้ไขได้อย่างแม่นยำ เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมสูง สำหรับคนไข้ที่ต้องการใช้วัสดุเสริมจมูกด้วยกระดูกหรือเนื้อเยื่อจากร่างกายตัวเองต้องใช้เทคนิคนี้ในการทำ

เทคนิคแก้จมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังหู

การแก้จมูกด้วยการใช้กระดูกอ่อนหลังหูมารองที่ปลายจมูกเป็นเทคนิคที่ทันสมัย ศัลยแพทย์หลายท่านแนะนำให้ทำเทคนิคนี้สำหรับคนที่มีความกังวลหรือเคยมีปัญหาจมูกปลายทะลุ หรือการผิดปกติที่เกิดจากซิลิโคนตึงรั้ง เพราะสามารถช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับปลายจมูกได้มากขึ้น รวมทั้งได้ทรงจมูกที่ดูเป็นธรรมชาติขึ้น

แก้จมูกด้วยเนื้อเยื่อไขมันก้นกบ

เทคนิคการนำเนื้อเยื่อไขมันก้นกบมาแก้จมูกก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยให้ผลลัพธ์หลังทำดูเป็นธรรมชาติ ได้ทรงจมูกที่ละมุน ซอฟต์ลง รวมทั้งสามารถป้องกันการอักเสบที่เกิดจากการเสริมด้วยซิลิโคนได้เพราะเป็นวัสดุที่ได้จากร่างกายของคนไข้เอง

เทคนิคแก้จมูกด้วยกระดูกซี่โครง

กระดูกซี่โครงเป็นวัสดุจากตัวคนไข้เองที่ศัลยแพทย์สามารถเลือกนำมาใช้เสริมจมูกแทนซิลิโคนได้ดี เหมาะกับคนที่ต้องการสันจมูกที่มีความยาวหรือดูพุ่งแต่ยังคงให้ความเป็นธรรมชาติสูง การใช้เทคนิคนี้จะช่วยเพิ่มความแข็งแรง ทำให้เกิดการผิดรูปของจมูกได้ยากขึ้น

แก้จมูกที่เกาหลีต่างจากที่ไทยอย่างไร?

จะสังเกตได้ว่าเคสคนไข้ที่ต้องการแก้จมูกหลายคนมักพิจารณาเลือกทำที่เกาหลีเป็นเพราะการแก้จมูกที่ไทยและที่เกาหลีมีความต่างกัน ซึ่งมีจุดสังเกตหลักๆ ดังต่อไปนี้

แก้จมูกที่ไทย

ในไทยเองก็มีคลินิกหลายแห่งที่ใช้เทคนิคแก้จมูกแบบเกาหลี แต่เนื่องจากมีจำนวนศัลยแพทย์น้อยคนที่เชี่ยวชาญ ค่าใช้จ่ายในการทำจึงค่อนข้างสูง และส่วนใหญ่แพทย์จะมีทรงจมูกที่ชำนาญเฉพาะ ซึ่งอาจไม่หลากหลายหรือมีการออกแบบให้เข้ากับตัวบุคคลเท่าการแก้จมูกที่เกาหลี

แก้จมูกที่เกาหลี

การแก้จมูกที่เกาหลีในหลายๆ คลินิกหรือโรงพยาบาลจะมีแผนกเฉพาะทางซึ่งทำให้มีศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านนี้โดยตรง มีการศึกษาเทคนิคใหม่ๆ อยู่เสมอ และศัลยแพทย์เกาหลีจะให้ความสำคัญกับการพูดคุย ถามความต้องการของคนไข้ มีการออกแบบทรงจมูกให้ออกมาดูธรรมชาติ เหมาะกับคนไข้มากที่สุด นอกจากนี้หากเทียบกับการแก้จมูกด้วยเทคนิคเกาหลีในเมืองไทย เลือกทำที่เกาหลีจะได้ราคาไม่ต่างกันมากอีกด้วย

แก้จมูกราคาแพงกว่าเสริมจมูกไหม?

การแก้จมูกที่เกาหลีจะมีค่าใช้จ่ายต่างกันตามลักษณะปัญหา ความยากของเคส รวมไปถึงวัสดุในการทำ เนื่องจากเป็นการผ่าตัดที่มีความซับซ้อนต้องทำการแก้ไขก่อนเสริมจมูกใหม่ ราคาจึงสูงกว่าการเสริมจมูกครั้งแรก โดยปกติจะเริ่มต้นตั้งแต่ 200,000 - 450,000 บาท แม้ว่าจะแพงแต่ก็คุ้มค่ากับผลลัพธ์ที่ดี ทรงจมูกสวยและแข็งแรงในระยะยาว เพราะหลายเคสที่แก้จมูกที่เกาหลีแทบไม่ต้องทำการแก้ซ้ำอีก

ผ่าตัดแก้ไขจมูก กับคลินิกที่ไหนดี

SUI Plastic Surgery

คลินิกเฉพาะทางที่เน้นเรื่องการศัลยกรรมตกแต่งจมูก มี Dr. Ahn Tae Joo ผู้อำนวยการของคลินิกที่เชี่ยวชาญเคสแก้จมูกด้วยวัสดุจากร่างกายคนไข้เอง เหมาะกับคนที่ไม่ต้องการเสริมด้วยซิลิโคน

View Plastic Surgery

โรงพยาบาลศัลยกรรมครบวงจร มีแผนกศัลยกรรมตกแต่งจมูกที่มีชื่อเสียง ทรงจมูกที่นี่จะมีความเป็นธรรมชาติสูง เนื่องจากแพทย์มีความเชี่ยวชาญในโครงสร้างจมูกและความงามแบบเอเชีย

Hanabi Rhinoplasty Clinic

คลินิกเฉพาะทางอีกหนึ่งแห่งที่เชี่ยวชาญการแก้จมูก มีทีมแพทย์ ENT Specialist สำหรับให้บริการแก้จมูกแหว่งอีกด้วย

Top Class Plastic Surgery

โรงพยาบาลที่โดดเด่นด้านการแก้จมูกโดยใช้กระดูกอ่อนซี่โครงแทนซิลิโคน ทรงจะมีความละมุนกว่า เหมาะกับคนที่ชอบปลายจมูกพุ่งแบบขี้เล่น

ID Hospital

โรงพยาบาลศัลยกรรมที่เหมาะกับคนที่ต้องการแก้จมูก อยากได้ทรงแบบสาวเกาหลี มีความเป็นธรรมชาติแต่ยังเหมาะกับใบหน้าของตนเอง

Note Plastic Surgery

คลินิกแห่งใหม่แต่มีความชำนาญด้านการแก้จมูก และนิยมมากในคนไทย เพราะเคยออกรายการเลทมีอินไทยแลนด์ โดดเด่นในการทำจมูกทรงสโลป

ขั้นตอนการแก้จมูก

  1. เข้าพบแพทย์ที่คลินิกเพื่อตรวจเช็กร่างกายและปรึกษาก่อนแก้จมูก
  2. เข้ารับการผ่าตัดแก้จมูกตามกำหนดการ
  3. followup ติดตามอาการหลังผ่าตัดกับแพทย์อีกครั้ง และตัดไหมเมื่อครบกำหนด

สรุป

ก่อนแก้จมูกการหาข้อมูลและเตรียมความพร้อมก่อนทำ เพื่อให้ทราบและเข้าใจถึงปัญหาที่จะแก้ไขไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเทคนิคหรือวัสดุที่ใช้แก้จมูกล้วนแต่มีความสำคัญเพราะหลังทำเสร็จจมูกจะอยู่กับเราตลอดไป

แหล่งที่มาจาก: https://www.srsurgeryreview.com/แก้จมูก/

แก้ไขครั้งที่ 5 โดย beam_moo เมื่อ16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 20.53 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา