อยากหน้าเรียวสวย ลดกรามใหญ่ให้เล็กลง ฉีดโบท็อกลดกราม ช่วยได้อย่างไร ?

beauty_content

เริ่มเข้าขีดเขียน (18)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:7
เมื่อ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 14.03 น.

ฉีดโบท็อกลดกราม

ฉีดโบท็อกลดกราม ลดหน้าใหญ่จากกล้ามเนื้อกราม

ในยุคปัจจุบันนี้ผู้คนหันมาให้ความสนใจการฉีดโบท็อกลดกรามกันมากขึ้น เพราะ botox เป็นวิธีที่ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพในการลดปัญหาหน้าเหลี่ยม หน้ากลม กรามใหญ่จากกล้ามเนื้อกราม

การฉีดโบท็อกลดกราม ใช้เพื่อลดการทำงานของกล้ามเนื้อบริเวณกราม เป็นนวัตกรรมความงามที่ไม่ว่าเพศหญิง ชาย หรือเพศใดก็ตามต่างให้ความนิยม เพื่อช่วยให้ใบหน้าได้สัดส่วนที่สวยงาม มีความสมดุลมากยิ่งขึ้นค่ะ

 


 

การฉีดโบท็อกลดกราม คืออะไร ?

การฉีดโบท็อกลดกราม คือการฉีดสาร “Botulinum toxin” หรือที่เรียกกันย่อ ๆ ว่า โบท็อก มีคุณสมบัติในการยับยั้งการทำงานของสารสื่อประสาท ส่งผลให้กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดหยุดทำงานชั่วคราว

Botulinum toxin มีด้วยกันถึง 7 ชนิด ซึ่งชนิดที่ทางการแพทย์นำมาใช้ในด้านความสวยความงาม คือ Botulinum toxin Type A หลังจากฉีดโบท็อกซ์ลดกรามจะช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดเกิดการอ่อนแรงลง คลายตัวลง ใบหน้าเรียกขึ้นจากการที่กล้ามเนื้อกรามหดเล็กลง เหมาะสำหรับแก้ปัญหาหน้าใหญ่ หน้าบานเพราะกล้ามเนื้อกราม เห็นผลคุ้มค่า หลังฉีดคงอยู่ได้นาน 5-6 เดือนค่ะ

 


 

สาเหตุที่ใบหน้าเรียว ลดกรามใหญ่ให้ดูเล็กลง

จึงเป็นที่นิยมในผู้หญิงเอเชียเป็นจำนวนมาก

การฉีดโบท็อกลดกราม นิยมทำกันมากโดยเฉพาะในผู้หญิงเอเชีย ที่อยากจะมีใบหน้าที่เรียวเล็ก เพราะรูปหน้าเรียว ถือเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ด้านความงามในเอเชียหลาย ๆ ประเทศ ช่วยให้ผู้หญิงดูมีเสน่ห์น่าค้นหา ใบหน้าดูเด็ก สดใส สุขภาพดี และใบหน้าดูมีความละมุน คนเอเชียส่วนมากมักมีส่วนล่างของใบหน้าใหญ่กว่าส่วนบน มีโครงหน้าเหลี่ยม ซึ่งเป็นลักษณะที่พบได้น้อยกว่าสำหรับชนชาติทางตะวันตกค่ะ

ฉีดโบท็อกลดกรามในคนเอเชีย

 


 

สาเหตุที่ทำให้หลายคนมีกรามใหญ่

  • กระดูกขากรรไกรของคนเอเชีย และในคนไทยส่วนมากจะมีโครงสร้างใหญ่ กรามใหญ่ในลักษณะนี้มาจากพันธุกรรม
  • กรามใหญ่จากพฤติกรรมการรับประทานอาหาร หากเราใช้กรามทำหน้าที่เคี้ยวอาหารเหนียว เช่น ปลาหมึกเหนียว ๆ ที่เคี้ยวยาก เคี้ยวนาน เป็นการเพิ่มความแข็งแรงให้แก่กล้ามเนื้อกราม การใช้งานกรามบดเคี้ยวในชีวิตประจำวันจึงส่งผลให้กรามมีขนาดใหญ่ขึ้น
  • กระดูกมีการเจริญเติบโตมากกว่าปรกติ ทำให้กรามใหญ่ได้
  • กรามดูใหญ่เพราะใบหน้าเกิดไขมันสะสมมาก ยิ่งในคนที่กรามใหญ่จากกล้ามเนื้อกรามอยู่แล้ว และมีไขมันสะสมบนหน้าด้วย ส่งผลให้หน้าดูเหลี่ยมขึ้นกว่าเดิม

กรามใหญ่จากพันธุกรรมชาวเอเชียส่วนมากจะมีกรามใหญ่มากกว่าชาวตะวันตก

 


 

ข้อดีของการฉีดโบท็อกลดกราม คืออะไร ?

  • การฉีดโบท็อกซ์ถูกนำมาใช้เพื่อลดกรามที่ใหญ่จากกล้ามเนื้อกราม เหมาะกับคนที่มีปัญหาการเคี้ยวอาหารบ่อย ใช้กรามเนื้อกรามเยอะจนกรามใหญ่
  • ฉีดโบท็อกลดกราม สามารถปรับใบหน้าให้ได้สมดุล ได้สัดส่วนมากขึ้น เพิ่มความมั่นใจให้กลับคืนมา
  • เป็นหัตถการที่สะดวกรวดเร็ว ขั้นตอนไม่วุ่นวาย ไม่ต้องผ่าตัด ไม่เสี่ยงว่าจะเกิดรอยแผลเป็น

ฉีดโบท็อกลดกราม ปรับหน้าเรียว

 


 

การฉีดโบท็อกลดกราม ช่วยให้หน้าเรียวได้จริงหรือไม่ ?

ฉีดโบลดกราม หน้าเรียวจริงไหม? คือคำถามที่หลายคนสงสัย ฉีดโบท็อกลดกรามแล้วเห็นผลจริงหากเป็นคนที่กรามใหญ่จากกล้ามเนื้อกราม แต่ถ้าเพื่อน ๆ ยังไม่แน่ใจว่าตัวเองกรามใหญ่จากอะไร กล้ามเนื้อกรามใหญ่ กระดูกกรามใหญ่ หรือไขมันสะสมเยอะ แนะนำให้ลองไปปรึกษาคุณหมอที่คลินิกดูก่อน เพื่อวิเคราะห์หาต้นเหตุของการเกิดกรามใหญ่ รวมถึงช่วยแนะนำวิธีรักษา ปรับรูปหน้า ลดกรามได้อย่างตรงจุดค่ะ

 


 

หัตถการใดบ้างที่ช่วยให้หน้าเรียว ?

หน้ากลม หน้าใหญ่ ฉีดหน้าเรียวมีให้เลือกหลายแบบ เช่น ฉีดโบท็อกลดกราม เติมฟิลเลอร์คาง และฉีดเมโสแฟตเพื่อปรับรูปหน้า

รีวิวหลังฉีดฟิลเลอร์คาง

หลังฉีดฟิลเลอร์คาง ช่วยปรับหน้าเรียว

  • ใครที่มีปัญหาคางตัด คางสั้น คางถอย สามารถเลือกฉีดฟิลเลอร์คาง เพื่อให้รูปคางดูยาวขึ้น หน้าดูเรียวขึ้น และละมุนมากกว่าเดิม
  • หน้าเหลี่ยม กรามใหญ่จากกล้ามเนื้อกรามที่ใหญ่ สามารถเลือกฉีดโบท็อกลดกราม เพื่อช่วยลดขนาดกล้ามเนื้อให้เล็กลง หน้าเรียวขึ้น ปรับกรอบหน้าให้ชัดเจนขึ้นได้ และสำหรับใครที่อยากมีใบหน้ายกกระชับขึ้นสามารถทำควบคู่ไปกับการฉีดโบท็อกลิฟกรอบหน้าได้ เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจน
  • เพื่อน ๆ คนไหนมีไขมันสะสมบนใบหน้าเยอะ กรามดูใหญ่ หน้าบาน แก้มใหญ่ หน้าเหลี่ยม สามารถเลือกฉีดเมโสแฟตได้ค่ะ เพื่อช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวขึ้น ลดไขมันเฉพาะสุด และเพื่อให้เห็นผลชัดเจนสามารถเลือกทำควบคู่ไปกับการฉีดโบท็อกเก็บกรอบได้ได้ด้วย อีกทั้งยังมีการใช้เครื่องมือปรับรูปหน้าเรียว อาทิ เครื่องทำ Hifu, Ulthera หรือ Thermage ซึ่งในบางเคสคุณหมออาจแนะนำให้ทำร่วมกับฉีดโบท็อกซ์ลดกรามหน้าเรียวค่ะ

 


 

โบท็อกหน้าเรียว แตกต่างกับ ร้อยไหมหน้าเรียว อย่างไรบ้าง ?

เมื่อเราเข้าไปปรึกษาคุณหมอที่มีประสบการณ์ด้านปรับรูปหน้าที่คลินิก จะได้รับการประเมินใบหน้า และคำแนะนำเกี่ยวกับการเลือกหัตถการที่เหมาะสม และตอบโจทย์กับสภาพใบหน้าแต่ละเคสมากที่สุด

 

การร้อยไหมหน้าเรียว

ใครที่มีปัญหาความหย่อนคล้อยของผิวหน้าเยอะ แก้มตก ไม่กระชับ การร้อยไหมคืออีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยดึงผิวหนังที่ห้อยย้อยลงมา ให้กระชับมากขึ้น ปรับใบหน้าให้เรียวขึ้น ใบหน้ายกกระชับขึ้น แก้ปัญหาหน้าสี่เหลี่ยมในคนอายุมากได้อย่างเห็นผลค่ะ

 

ฉีดโบท็อกหน้าเรียว

ผู้ที่มีปัญหาหน้ากลม หน้าเหลี่ยมจากกล้ามเนื้อกรามใหญ่ จากกรรมพันธุ์หรือจากการเคี้ยวอาหารเหนียวบ่อย ๆ การฉีดโบท็อกลดกราม จะช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวขึ้นได้ คนไข้ส่วนใหญ่นิยมฉีด botox ลดกรามร่วมกับฉีดโบท็อกทั่วหน้าเพื่อลดริ้วรอย ช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ สดใส และกระชับได้รูปขึ้นด้วยค่ะ

ถ้าคนไข้อยากให้หน้าเรียว กระชับ เห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น สามารถเลือกควบคู่กันได้ทั้งสองอย่างค่ะ คือ ทั้งร้อยไหมหน้าเรียวและฉีดโบท็อกลดกราม เพื่อช่วยแก้ปัญหาหน้าหย่อยคล้อย หน้าบาน ให้ตึงกระชับมากขึ้น

 


 

เลือกฉีดโบท็อกซ์ลดกราม ดีไหม ?

การฉีดโบท็อกลดกราม หน้าเรียว ได้ผลดีในผู้ที่มีปัญหาหน้าเหลี่ยม หน้ากว้างจากกล้ามเนื้อกรามใหญ่ เป็นหัตถการที่ไม่ต้องเจ็บตัวเยอะ ไม่ต้องผ่าตัด ไม่เสียเวลาพักฟื้น ไม่ทำให้เกิดแผลเป็น ราคาไม่สูง ช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวเล็กลงได้อย่างคุ้มค่าค่ะ

 


 

การฉีดโบท็อกลดกราม มีอันตรายหรือไม่ ?

ไม่อันตรายหากฉีดโบท็อกหน้าเรียวโดยใช้ตัวยาโบท็อกซ์ของแท้ ฉีดแล้วไม่มีสารตกค้างในร่างกายเพราะสามารถสลายไปได้เองตามธรรมชาติทั้งหมด รวมถึงฉีดกับคุณหมอที่มีประสบการณ์ มีเทคนิคการฉีดที่ถูกต้องแม่นยำ คลินิกได้มาตรฐาน

ฉีดโบท็อกลดกราม อันตรายไหม

 

 


 

ก่อนฉีดโบท็อกลดกรามควรเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ?

  • เตรียมหาข้อมูลเรื่องการฉีดโบท็อกลดกรามปรับหน้าเรียวให้เข้าใจในเบื้องต้นก่อน
  • พิจารณาคลินิกที่ได้มาตรฐาน
  • เลือกฉีดกับคุณหมอที่มีประสบการณ์ด้านการปรับรูปหน้าด้วยโบท็อก
  • ต้องฉีดด้วยโบท็อกแท้ทุกครั้งเท่านั้น เพื่อความปลอดภัย และผลลัพธ์ที่คุ้มค่า ก่อนฉีดควรให้คุณหมอผสมโบท็อกให้เห็นต่อหน้า

 


 

ฉีดโบท็อกลดกราม เจ็บไหม ?

ฉีดโบท็อกลดกราม-เจ็บไหม

ก่อนฉีดโบท็อกลดกรามทุกครั้งจะมีการประคบน้ำแข็งเพื่อบรรเทาความเจ็บ

เพื่อน ๆ บางคนที่กลัวเจ็บมาก ๆ มักจะสอบถามเข้ามาว่า ฉีดโบท็อกลดกราม เจ็บไหม? อันที่จริงโบท็อกหน้าเรียวเป็นหัตถการที่ไม่เจ็บตัวเยอะ วิธีการทำไม่ยุ่งยาก ไม่จำเป็นต้องใช้ยาชาก่อนฉีด botox แต่ความเจ็บที่แต่ละคนจะทนได้นั้นแตกต่างกัน คนไข้บางคนบอกว่าไม่รู้สึกเจ็บ ในขณะที่บางคนบอกว่าเจ็บนิดหน่อยสามารถทนได้

ทางคลินิกมีการประคบเย็น การทายาชาช่วยสำหรับเคสที่คนไข้กลัวเข็ม กลัวเจ็บมาก ๆ หากทายาชาจะรอให้ออกฤทธิก่อนประมาณครึ่งช.ม. จึงฉีดโบท็อกซ์ ซึ่งยาชาจะช่วยบรรเทาความเจ็บลงได้ หากไม่อยากให้มีรอยเข็มทิ้งไว้บนใบหน้า, ไม่อยากเจ็บเยอะ, ไม่อยากมีรอยช้ำ แนะนำให้เลือกคุณหมอที่มือเบาและมีความชำนาญค่ะ

 


 

รีวิว ฉีดโบท็อกหน้าเรียว ลดกราม

รีวิว ฉีดโบท็อกลดกราม 100 ยูนิต

รีวิว ฉีดโบท็อกลดกราม 100 ยูนิต และเติมฟิลเลอร์คาง 1 cc

รีวิว ฉีดโบท็อกลดกราม 100 ยูนิต

รีวิว ฉีดโบท็อกลดกราม 100 ยูนิต

รีวิว ฉีดโบท็อกลดกราม 100 ยูนิต

รีวิว ฉีดโบท็อกลดกราม ฉีดแฟตลดแก้ม

รีวิว การฉีดโบท็อกลดกราม หน้าเรียว และฉีดแฟตลดแก้ม

 


 

ฉีดโบท็อกลดกราม ราคาแพงไหม ?

การฉีดโบท็อกลดกราม ราคาเริ่มต้นถ้าเป็นโบท็อกเกาหลี คือ 6,999 บาท /100 unit ซึ่งเป็นโบท็อกซ์ที่ราคาไม่แพง ออกฤทธิ์เร็ว อยู่ได้ประมาณ 4-6 เดือนโดยประมาณ เป็นตัวยาที่มีความคุ้มค่า ส่วนคนที่มีงบประมาณมากขึ้นอีกระดับหนึ่ง แพทย์แนะนำให้ฉีดโบท็อก Allergan ของอเมริกา โอกาสที่จะเกิดอาการดื้อยามีน้อยกว่า ผลลัพธ์ที่ได้หลังฉีดอยู่ได้นานกว่าประมาณ 20% เพราะความบริสุทธิ์ของตัวยาที่มีมากกว่าค่ะ

 

ราคาโปรโมชั่น โบท็อกลดกราม + หน้าเรียว

ราคาฉีดโบท็อกยี่ห้อ Nabota (โบท็อกเกาหลี)

  • 100 unit โบท็อก ราคา 6,999.- บาท

ราคาฉีดโบท็อกยี่ห้อ Aestox (โบท็อกเกาหลี)

  • 100 unit โบท็อก ราคา 6,999.- บาท

ราคาฉีดโบท็อกยี่ห้อ Allergan (โบท็อกอเมริกา)

  • 100 unit โบท็อก ราคา 15,999.- บาท

ราคาฉีดโบท็อกยี่ห้อ Xeomin (โบท็อกเยอรมัน)

  • 100 unit โบท็อก ราคา 15,999.- บาท

ราคาฉีดโบท็อกยี่ห้อ Dysport (โบท็อกอังกฤษ)

• 300 unit โบท็อก ราคา 13,999.- บาท

ฉีดโบท็อกลดกราม ราคาโปรโมชั่น

ฉีดโบท็อกลดกราม ราคาโปรโมชั่น

 


 

หลังจากฉีดโบท็อกลดกราม ต้องรอกี่วันถึงเห็นผล ?

1 สัปดาห์แรกหลังจากฉีดโบท็อกลดกราม อาจยังไม่เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนเท่าใดนักค่ะ แต่หลังจากฉีดไปแล้วประมาณ 2 สัปดาห์กล้ามเนื้อกรามจะรู้สึกได้ว่านิ่มลง สังเกตจากกล้ามเนื้อกรามจะไม่เด้งเวลาที่เรากัดฟัน กรามจะยุบลงจนสังเกตได้หลังจากฉีดครบ 1 เดือน ส่วนระยะเวลาที่กรามจะยุบแบบเต็มที่ก็คือเมื่อครบ 2-3 เดือน

 


 

หลังฉีดฉีดโบท็อกลดกราม ผลลัพธ์อยู่ได้นานไหม ?

ผลลัพธ์ที่ได้จากการฉีดโบท็อกลดกรามจะอยู่ได้นานประมาณ 5-6 เดือนค่ะ ส่วนจะอยู่ได้นานมากน้อยไปกว่านี้จะต้องพิจารณาถึงการเลือกใช้โบท็อกว่าเป็นรุ่นไหนยี่ห้ออะไร รวมถึงหลังจากฉีดไปแล้วนไข้ได้ดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองดีเพียงไร

 


 

ฉีดโบท็อกลดกราม ยี่ห้อไหนดี ?

โบท็อกของแท้ที่ได้มาตรฐานสามารถใช้ในการฉีดเพื่อลดกรามได้ทุกยี่ห้อ ทั้งนี้ โบท็อกยี่ห้อ Allergen ของอเมริกา, ยี่ห้อ Aestox/Nabota ของเกาหลี, Dysport ของอังกฤษ และ Xeomin ของเยอรมัน คือยี่ห้อโบท็อกที่ได้รับการรับรองด้านความปลอดภัยจาก อ.ย. ไทย

หลายคนมักถามเข้ามาว่า เลือกฉีดโบท็อกลดกรามยี่ห้อไหนดีที่สุด เพื่อผลการรักษาดีที่สุดและแม่นยำที่สุด คือ โบท็อกยี่ห้อ Allergan ของอเมริกา แม้ราคาสูงกว่ายี่ห้ออื่น แต่ตัวยากระจายตัวแคบที่สุด แพทย์จึงคาดคะเนการออกฤทธิ์ botox ได้อย่างแม่นยำค่ะ Alt: ฉีดโบท็อกลดกราม ยี่ห้อไหนดี

ฉีดโบท็อกลดกราม ยี่ห้อไหนดี

 


 

สรุป

ฉีดโบท็อกลดกราม หัตถการที่ช่วยจัดการปัญหาหน้าบาน หน้าเหลี่ยม ลดกรามใหญ่จากกล้ามเนื้อกรามที่ใหญ่ ให้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่า ปลอดภัย ไม่เจ็บตัวมากเหมือนการผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้นหลังทำ ก่อนตัดสินใจฉีดโบท็อกซ์หน้าเรียวทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่ดี เราควรศึกษารีวิวจากคนที่เคยทำมาก่อน เปรียบเทียบผลลัพธ์ของคลินิกที่ได้มาตรฐานแต่ละแห่ง เลือกฉีดกับหมอที่มีประสบการณ์ ที่สำคัญคือต้องใช้โบท็อกแท้เท่านั้นค่ะ

แก้ไขครั้งที่ 5 โดย beauty_content เมื่อ14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 14.10 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา