น้ำยาเคลือบแก้วยี่ห้อไหนดี มีวิธีเลือกใช้และข้อดีอย่างไร

GUEST1649747579

ขีดเขียนดีเด่น (365)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:685
เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 17.13 น.

การใช้น้ำยาเคลือบแก้วทารถยนต์

การใช้น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ หรือการทำ Glass Costing คือ การนำน้ำยาเคลือบรถที่ชื่อว่า Silicon dioxide (SiO2) ซึ่งมีส่วนผสมของซิลิกา (Silica) มาเคลือบที่ผิวรถยนต์เพื่อทำการป้องกันผิวรถยนต์ของผู้ใช้งาน โดยมีระดับความหนาของชั้นเคลือบตั้งแต่ 1-9H+ ซึ่ง 9H+ คือระดับที่หนาที่สุด หากถามว่าการเคลือบแก้วดียังไง โดยการเคลือบแก้วรถยนต์ จะทำให้ผิวรถยนต์เป็นประกายเงางามและเป็นเกราะป้องกันอีกชั้นนึงของแล็คเกอร์และสีของรถยนต์ สามารถช่วยลดคราบน้ำ คราบสกปรกได้ดี รวมทั้งยังมีความทนทานสูง สามารถทนรอยขีดข่วนในระดับบาง ๆ ได้ด้วย


 

น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ มีกี่แบบ อะไรบ้าง

 

การทำรถเคลือบแก้วด้วยน้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ สามารถทำได้ 2 แบบ คือการเคลือบแบบพ่น และการเคลือบแบบทา โดยการใช้น้ำยาเคลือบแก้วทั้ง 2 รูปแบบ มีรายละเอียดดังนี้

  • การใช้น้ำยาเคลือบแก้วแบบพ่น เป็นการเคลือบที่ใช้เครื่องพ่นสีรถยนต์แบบในปัจจุบัน โดยจะช่วยให้สารพ่นกระจายตัวได้ดี เข้าถึงทุกซอกทุกมุม และทำงานได้รวดเร็ว ซึ่งวิธีการเคลือบแก้วรถยนต์แบบนี้ให้ความเงางาม คงทน มีความสดใหม่เสมอ แต่จะมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง

  • การใช้น้ำยาเคลือบแก้วแบบทา เป็นการเคลือบที่นิยมมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งไม่ต้องใช้อุปกรณ์ในการพ่น แต่ต้องใช้ทักษะและฝีมือ เพราะถ้าหากทาไม่ทั่วถึง จะทำให้ตัวของน้ำยาเคลือบแก้วไม่ทั่วถึงด้วย รวมทั้งอาจจะมีความหนา-บางไม่เท่ากัน แต่ในการเคลือบลักษณะนี้มีราคาค่อนข้างถูกกว่าการใช้น้ำยาเคลือบแก้วแบบพ่น

น้ำยาเคลือบแก้วแบบทา


 

ข้อดีของน้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์มีอะไรบ้าง

 

คำถามที่มักจะได้ยินมาตลอดเกี่ยวกับการทำรถเคลือบแก้วคือ เคลือบแก้วรถยนต์ดีไหม การใช้น้ำยาเคลือบแก้วมีข้อดีและข้อเสียอย่างไร ซึ่งการเคลือบแก้วรถยนต์เป็นหนึ่งในวิธีดูแลสีของรถยนต์ โดยจะช่วยให้ดูแลสีรถยนต์ได้ง่ายขึ้น นอกจากช่วยดูแลสีของรถยนต์แล้ว ยังมีข้อดีอื่น ๆ อีก เช่น

  • ปกปิดสีรถที่ทำให้เกิดรอยง่าย เช่น สีขาว และสีดำ เป็นต้น
  • ช่วยปกป้องให้รถดูเงางามอยู่ตลอดเวลาและรักษาสีรถให้ดูสดใหม่อยู่เสมอ
  • ลดการเกิดร่องรอยต่าง ๆ เช่น รอยขนแมว รอยเฉี่ยวชน รอยขีดข่วนรถยนต์ เป็นต้น
  • ป้องกันรังสี UV เพื่อป้องกันแสงแดดไม่ให้ทำลายชั้นสี ซึ่งจะทำให้สีรถซีดจาง และปกป้องรถสีขาวไม่ให้เหลือง
  • ช่วยป้องกัน คราบฝุ่น คราบสกปรกต่าง ๆ ที่จะมาจับตัวฝังแน่นบริเวณเนื้อสีรถยนต์ ทำให้ดูแลรักษารถได้ง่ายขึ้น
  • การเคลือบแก้วรถจะอยู่ได้นานประมาณ 1-5 ปี
  • การทำความสะอาดเพื่อดูแลรักษารถได้ง่ายขึ้น เนื่องจากสิ่งสกปรกไม่สามารถเกาะผิวสีรถเพียงใช้น้ำเปล่าฉีดแรง ๆ สิ่งสกปรกก็จะหลุดออกมาได้อย่างง่ายดาย
  • การเคลือบแก้วจะเพิ่มชั้นฟิล์มแก้วที่ทนทาน และหนา สามารถปกป้องสีรถของจากคราบน้ำ และมูลนก ได้เป็นอย่างดี


 

ช่วยแนะนำน้ำยาเคลือบแก้ว ควรเลือกน้ำยาเคลือบแก้วยี่ห้อไหนดี 

 

การเลือกว่าจะใช้น้ำยาเคลือบแก้วยี่ห้อไหนดี ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น ราคาเคลือบแก้วรถยนต์ว่ามีเหมาะสมที่จะใช้หรือไม่ ซึ่งไม่ควรเลือกร้านที่ขัดเคลือบแก้วราคาถูกเกินไป เพราะอาจจะไม่ได้มาตรฐาน การตามหาแหล่งที่ขายน้ำยาเคลือบแก้วว่าหาซื้อง่ายหรือไม่ เป็นต้น ในบทความนี้จะมาแนะนำยี่ห้อน้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ที่น่าสนใจ เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกใช้ตามความเหมาะสม ได้แก่

1. น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ Klean Square 

 

โดยน้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ Klean Square นั้นมีส่วนผสมของเทฟลอนที่ได้คุณภาพ เป็นน้ำยาเคลือบแก้วที่ช่วยป้องกันรังสี UV เพื่อช่วยในการรักษาสีรถยนต์ให้เงางามอยู่เสมอ ให้ความรู้สึกเรียบเนียนสบาย โดยสามารถใช้เคลือบรถได้สูงสุด 10-15 ครั้ง ราคา 990 บาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของรถยนต์ด้วย

น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ Klean Square

ขอขอบคุณรูปจาก https://kleansquare.com/blog/best-car-wax/#H__น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ_Klean_Square

2. น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ 3M Paint Coating Protection

 

โดยน้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ 3M Paint Coating Protection นั้นเป็นน้ำยาเคลือบแก้วแบบทา ช่วยป้องกันสีรถยนต์ มีส่วนผสมของ SiO2 มีคุณสมบัติสร้างผิวเคลือบที่มีความลื่นและความเงาใส ลดการเกาะของน้ำและฝุ่น ป้องกันรถยนต์จากรังสี UV ได้สูง ปกป้องได้ยาวนาน คงทนต่อการล้างมากกว่า 10 ครั้ง ราคา 7,999 บาท

น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ 3M Paint Coating Protection

ขอขอบคุณรูปจาก https://car.kapook.com/view248464.html

3. น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ Rockz Graphene รุ่น V1 Basic

 

โดยน้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ Rockz Graphene รุ่น V1 Basic นั้นเป็นน้ำยาเคลือบแก้วแบบทา นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา มีค่าความแข็งระดับ 10H มีส่วนผสมของสารกราฟีน มีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟู และทำให้สีสดใสเงางามขึ้น ป้องกันสิ่งสกปรกมาเกาะตามชั้นสี รวมถึงลดการเกาะของฝุ่น ป้องกันแสงแดด รังสี UV ไม่ให้สีซีดจาง ติดทนนานสูงุสดถึง 3 ปี ราคา 1,090 บาท

น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ Rockz Graphene รุ่น V1 Basic

ขอขอบคุณรูปจาก https://car.kapook.com/view248464.html

4. น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ MR-FiX CERAMIC COATING 9H

 

โดยน้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ MR-FiX CERAMIC COATING 9H นั้นเป็นน้ำยาเคลือบแก้วแบบทา มีส่วนผสม sio2+tio2 ที่มีโมเลกุลระดับนาโน มีการยึดเกาะพื้นผิวได้ดี มีความแข็งระดับ 9H ไม่มีส่วนผสมของ Polymer และ Carnauba ชั้นฟิล์มแก้วหนา 30 um ป้องกันการกัดกร่อนของสารเคมี ยึดเกาะยาวนาน 3-5 ปี ราคา 1,000 บาท

น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ MR-FiX CERAMIC COATING 9H

ขอขอบคุณรูปจาก https://car.kapook.com/view248464.html

5. น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ Gtechniq Crystal Serum Ultra

 

โดยน้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ Gtechniq Crystal Serum Ultra นั้นเป็นน้ำยาเคลือบแก้วแบบทา นำเข้าจากประเทศอังกฤษ มีค่าความแข็งระดับ 10Hไม่ต้องเคลือบซ้ำตลอดการใช้งาน มีคุณสมบัติการลดการยึดเกาะของคราบสกปรก หยดน้ำ คราบยางไม้ รอยขนแมว คราบน้ำ และยางมะตอย ที่จะมายึดเกาะทำลายชั้นผิวสีรถ พร้อมให้ความเงางาม ราคา 2,200 บาท

น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ Gtechniq Crystal Serum Ultra

ขอขอบคุณรูปจาก https://car.kapook.com/view248464.html

สรุป

 

การใช้น้ำยาเคลือบแก้วสีรถยนต์ในปัจจุบัน เป็นที่นิยมอย่างมาก เพื่อป้องกันให้รถยนต์ของผู้ใช้ให้มีความสวยงาม กับป้องกันรังสี UV และสิ่งสกปรกต่าง ๆ ซึ่งมีน้ำยาเคลือบสีหลากหลายยี่ห้อให้เลือกใช้ตามความเหมาะสม ทั้งน้ำยาเคลือบแก้วราคาย่อมเยา และยี่ห้อที่หาซื้อได้ทั่วไป เช่น ยี่ห้อของ Klean Square เป็นต้น ที่สำคัญต้องหมั่นดูแลรถอยู่เสมอเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถยนต์

 

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย GUEST1649747579 เมื่อ13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 17.14 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา