การเติมลมยางไนโตรเจนเหมาะกับการขับรถแบบไหน มาดูกัน

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (177)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:218
เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 18.06 น.

หลายๆ คนน่าจะเคยได้ยินการเติมลมยางชนิดไนโตรเจน แต่อาจจะไม่แน่ใจว่าไลฟ์สไตล์การขับรถของเราเหมาะกับการใช้ลมยางธรรมดา หรือลมยางไนโตรเจน วันนี้เรามารู้จักให้มากขึ้นกัน

 

ความแตกต่างของการเติมลมยางไนโตรเจน กับเติมลมยางธรรมดา

ปกติแล้วลมยางธรรมดาที่เราเติมนั้นมีส่วนผสมของไนโตรเจนประมาณ 78 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ส่วน ลมยางไนโตรเจน จะมีก๊าซไนโตรเจนอยู่มากกว่า 93 เปอร์เซ็นต์ จัดได้ว่าเป็นก๊าซไนโตรเจนบริสุทธิ์และเป็นแบบดราย ไนโตรเจน คือมีไอน้ำอยู่น้อยมากหรือแทบไม่มีเลย

 

ลมไนโตรเจนดีอย่างไร?

ลมยางไนโตรเจน นั้นมีก๊าซไนโตรเจนที่มีมากกว่า 93 เปอร์เซ็นต์ มีขนาดโมเลกุลใหญ่กว่าแบบลมธรรมดา ทำให้ยางที่เติมลมไนโตรเจนไม่รั่วซึมง่าย คงสภาพแรงดันลมยางให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมได้อย่างยาวนานขึ้น  

 

เติมลมไนโตรเจนลดความเสี่ยงยางระเบิด

อีกหนึ่งสิ่งที่อยากแนะนำให้เติมลมไนโตรเจน เพราะจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการระเบิดของยางรถยนต์ได้ เนื่องจากลมยางไนโตรเจนที่มีมากกว่า 93 เปอร์เซ็นต์ เพราะเป็นก๊าซสมบูรณ์ไม่มีสารอื่นประกอบ ด้วยการคงสภาวะเป็นก๊าซอยู่ตลอดเวลาทำให้การเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิน้อยมาก แม้ขณะรถวิ่งเร็วจนเกิดความร้อนสูง แต่แรงดันก็จะไม่ทำให้เกิดการระเบิด

 

ข้อเสียของการ เติมลมยางไนโตรเจน

หาเติมยากและมีค่าใช้จ่าย ถือเป็นข้อเสียข้อใหญ่ของการเติมลมยางด้วยไนโตรเจนเลย เพราะลมยางธรรมดานั้นเติมที่ปั๊มธรรมดาได้ 

เติมลมแบบไหนดี? ลมไนโตรเจนหรือลมธรรมดา

หากเป็นคนที่ขับรถบนถนนในเมืองธรรมดาแนะนำให้เติมลมแบบธรรมดาก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าเลือกเติมลมยางไนโตรเจนก็คือไม่ต้องเติมลมบ่อยๆ เพียงแค่เดือนละหนก็เพียงพอแล้ว

 

แต่ไม่ว่าจะเติมลมยางชนิดไหนก็แนะนำให้เติมในปริมาณที่เหมาะสม ไม่ควรเติมลมยางให้แข็งหรืออ่อนจนเกินไป เพื่อการควบคุมรถได้ดีและมีอายุการใช้งานได้ยาวนาน และช่วยให้การขับขี่ของเราปลอดภัยอีกด้วย



โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา