โบท็อกออฟฟิศซินโดรม หมดปัญหาอาการของการปวดเมื่อยของคนวัยทำงาน

GUEST1649747579

ขีดเขียนดีเด่น (369)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:691
เมื่อ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 15.03 น.

สำหรับบุคคลในปัจจุบันของเหล่าชาววัยเข้าสู่การทำงานจะต้องรู้จักปัญหาของอาการออฟฟิศซินโดรม โรคยอดฮิตของเหล่าวัยทำงานที่มักจะพบเจอกับเจ้าโรคนี้บ่อยๆ โรคที่สร้างปัญหาให้กับใครหลายๆคน ทำให้บุคคลในวัยทำงานต้องพบกับความปวดเมื่อยที่สะสมจากการนั่งทำงานเป็นเวลานาน ทำให้ใครหายๆคนต้องการที่จะหาวิธีการรักษาเจ้าโรคนี้ด้วยวิธีการต่างๆมากมาย

แต่มีสำหรับหนึ่งวิธีการที่จะช่วยให้อาการปวดเมื่อยของเจ้าโรคออฟฟิศซินโดรมนั้นหมดไป คือ การฉีดโบท็อกออฟฟิศซินโดรม เป็นวิธีการที่จะรักษาออฟฟิศซินโดรมได้ดีเลยละ สำหรับในบทความนี้เราจะแนะนำเกี่ยวกับการรักษาออฟฟิศซินโดรมด้วยวิธีการฉีดโบท็อกออฟฟิศซินโดรมให้ทุกท่านทราบกันค่ะ

อาการของการเป็นออฟฟิศซินโดรม


 

โบท็อกออฟฟิศซินโดรม คืออะไร

 

โบท็อกออฟฟิศซินโดรม คือวิธีรักษาอาการของโรคออฟฟิศซินโดรมวิธีนึง โดยจะใช้โบท็อกมาฉีดตรงบริเวณกล้ามเนื้อเพื่อทำการบล็อกไว้ เพื่อช่วยให้อาการปวดของออฟฟิศซินโดรมน้อยลง โบท็อกออฟฟิศซินโดรมส่วนใหญ่จะฉีดตรงบริเวณ คอ บ่าหรือไหล่ 

บริเวณเหล่านี้จะเกิดอาการปวดเมื่อยเรื้อรังเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการโรคออฟฟิศซินโดรม การฉีดโบท็อกคืออีกวิธีแก้ออฟฟิศซินโดรม เพราะบางครั้งยาคลายกล้ามเนื้อออฟฟิศซินโดรมก็อาจจะช่วยให้อาการปวดไม่ได้ดีขึ้น

การรักษาอาการออฟฟิศซินโดรม

 

สำหรับวิธีการรักษาอาการของโรคออฟฟิศซินโดรมนั้นมีด้วยการหลากหลายวิธีการ ไม่ว่าจะเป็นการฉีดโบท็อกออฟฟิศซินโดรม หรือวิธีการรักษาด้วยการกินยา วิธีการรักษาด้วยการนวดด้วยตัวเอง หรือแม้แต่การพบแพทย์ ก็เป็นวิธีการรักษาออฟฟิศซินโดรม แต่วิธีการรักษานั้นยังมีอีกมากมายวิธีที่คนส่วนใหญ่จะทำการรักษากันนั้นก็ได้แก่

1. การยืดกล้ามเนื้อด้วยตัวเอง

วิธีการยืดกล้ามเนื้อนั้น ถือว่าเป็นวิธีการรักษาเบื้องต้น โดยการยืดเหยียดกล้ามเนื้อเพื่อให้กล้ามเนื้อของคุณช่วยในการคลายตัว และทำให้เอ็นของข้อต่อและกล้ามเนื้อรู้สึกว่าเคลื่อนไหวได้สะดวกมากขึ้น และยังทำให้ลดความเจ็บปวดของกล้ามเนื้อที่เกิดจากการทำอะไรนานๆเกินไปด้วย

2. การฝังเข็ม

สำหรับการฝังเข็มนั้นเป็นวิธีการที่ของคนสมัยก่อนที่มักจะใส่กันในการรักษา การฝังเข็มลงไปตรงบริเวณกล้ามเนื้อ เพื่อให้สารสื่อประสาทส่วนกลางที่อยู่ในระดับของไขสันหลัง ช่วยลดความเจ็บปวดและปรับสมดุลในร่างกายให้ดีขึ้น

3. การรับประทานยาคลายกล้ามเนื้อ

วิธีการรักษาด้วยการรับประทานยาเป็นวิธีการที่แพทย์มักจะแนะนำให้กับเหล่าบุคคลที่มีอาการของโรคโบท็อกซินโดรม ถือว่าเป็นวิธีการที่คนส่วนใหญ่ยอมรับ เพราะบางครั้งก็อาจจะเลือกทางยาคลายกล้ามเนื้อหรือยาลดอาการอักเสบกล้ามเนื้อดีกว่า

4. การฉีดโบท็อกออฟฟิศซินโดรม

วิธีการฉีดโบท็อกออฟฟิศซินโดรม เป็นวิธีการที่คนส่วนใหญ่มักจะรู้จักกันน้อยด้วยความที่เป็นวิธีที่คนมักจะคิดไม่ถึง แต่ว่าการทำโบท็อกออฟฟิศซินโดรมนั้นเป็นวิธีการรักษาที่คุณเห็นผลได้เร็วที่สุด ด้วยผลของการรักษาที่สามารถอยู่ได้เป็นเวลานาน และสามารถรักษาได้ตรงจุดของกล้ามเนื้อที่คุณมีอาการปวดเมื่อยได้ดี

วิธีการป้องกันการเกิดออฟฟิศซินโดรม


 

อาการไหนบ้างที่ควรฉีดโบท็อกออฟฟิศซินโดรม

 

สำหรับอาการของการเกินออฟฟิศซินโดรมนั้นส่วนใหญ่จะเกิดจากอาการปวดตึงคอ บ่า ไหล่ หรืออาการที่ทำให้คุณรู้สึกว่าไหล่แข็ง รู้สึกว่าเวลาขยับตัวแล้วไม่สะดวกหรือรู้สึกเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อ เมื่อเกิดอาการเหล่านี้คุณควรที่จะ ทำการรักษาออฟฟิศซินโดรม ด้วยวิธีการต่างๆไม่ว่าจะเป็นการกินยา การยืดกล้ามเนื้อ หรือแม้แต่วิธีการฉีดโบท็อกออฟฟิศซินโดรม เพื่อช่วยให้อาการปวดของคุณหายหรือเบาลง

สาเหตุที่ทำให้เกิดออฟฟิศซินโดรม


 

ลักษณะของผู้ที่เหมาะกับการฉีดโบท็อกออฟฟิศซินโดรม

 

สำหรับบุคคลที่เหมาะกับการฉีดโบท็อกออฟฟิศซินโดรมนั้นคือบุคคลที่มีอาการของโรคออฟฟิศซินโดรมที่หนักหรือจนกระทั่งเป็นอาการเรื้อรัง การรักษาออฟฟิศซินโดรมวิธีการทั่วไปก็อาจจะไม่ได้ผล เนื่องจากการเกิดออฟฟิศซินโดรมอาการหนักเกินไป จนทำให้ยาที่กินไม่เกิดผล จนทำให้เกินอาการปวดศีรษะ หน้ามืดเหมือนจะวูบหรือรู้สึกเหงื่อออกได้ง่าย หรือถ้าหนักมากก็อาจจะเกิดอาการหูอื้อตาพร่ามัว แขนขาอ่อนแรงได้

อาการปวดเมื่อยเรื้อรังที่ทำให้การกินยาคลายกล้ามเนื้อไม่เป็นผล


 

ข้อควรรู้ของโบท็อกออฟฟิศซินโดรมมีข้อดีและข้อจำกัดอย่างไร

 

ข้อที่คุณควรรู้เกี่ยวกับการฉีดโบท็อกออฟฟิศซินโดรมนั้นไม่ว่าจะเป็นข้อดีหรือแม้แต่ข้อจำกัด ในการฉีดโบท็อกออฟฟิศซินโดรม ของวิธีการรักษาโรคออฟฟิศซินโดรมด้วยวิธีการฉีดโบท็อกออฟฟิศซินโดรมนั้นมีผลเสียหรือผลดีอย่างไรในการรักษาหรือการเกิดผลข้างเคียงของออฟฟิศซินโดรมมากน้อยแค่ไหน

ข้อดีของการโบท็อกออฟฟิศซินโดรม

 

ข้อดีของการทำโบท็อกออฟฟิศซินโดรมนั้นเป็นวิธีการรักษาที่สามารถทำได้ตรงจุดของอาการปวดได้ดีที่สุด และผลของการฉีดโบท็อกออฟฟิศซินโดรมยังสามารถอยู่ได้นาน และยังเห็นผลได้เร็วและมีความปลอดภัยที่สูงเพราะตัวโบท็อกนั้นจะสบายไปเอง ไม่เกิดการจับเป็นก้อนภายในร่างกาย เมื่อคุณทำการโบท็อกออฟฟิศซินโดรมคุณไม่จำเป็นที่จะต้องทำการพักฟื้น คุณสามารถใช่ชีวิตปกติได้เลย

ข้อจำกัดของการโบท็อกออฟฟิศซินโดรม

 

ในการฉีดโบท็อกออฟฟิศซินโดรมนั้น หลังจากคุณทำการฉีดแล้วผลของโบท็อกจะได้อยู่ประมาณ 4-6เดือนเป็นอย่างต่ำ และไม่ความที่จะฉีดบ่อยหรือติดต่อกันจนเกิดไป ควรที่จะเว้นระยะ 3-4 เดือนขั้นต่ำ ไม่งั้นอาจจะเกิดการดื้อยาได้ การทำโบท็อกออฟฟิศซินโดรมนั้นควรที่จะทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ หากฉีดผิดอาการผลข้างเคียงที่ไม่ดีได้


 

การฉีดโบท็อกออฟฟิศซินโดรม ราคาอยู่ที่เท่าไหร่

 

การฉีดโบท็อกออฟฟิศซินโดรมนั้นมีราคาที่แตกต่างกันด้วยความที่ราคา จะอยู่ที่ปริมาณของโบท็อกว่าคุณจะต้องฉีดมากน้อยแค่ไหน ราคาของโบท็อกออฟฟิศซินโดรมนั้นจะเริ่มต้นขั้นต่ำอยู่ที่ 9,000 จนถึง 10,000 บาทขึ้นไป จะอยู่ที่ว่าทางแพทย์แนะนำการรักษาออฟฟิศซินโดรมยังไง และให้รับปริมาณโบท็อกขนาดไหนเพื่อรักษาอาการเกิดออฟฟิศซินโดรมของแต่ละบุคคล


 

โบท็อกออฟฟิศซินโดรมควรฉีดที่ไหนดี

 

การฉีดโบท็อกออฟฟิศซินโดรมนั้นหากไม่ได้ฉีดกับผู้เชี่ยวชาญอย่างโรงพยาบาลเฉพาะที่ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับโรคออฟฟิศซินโดรมนั้นบางที่อาจเกิดอันตรายได้ เพราะคุณอาจจะไม่รู้ว่าเมื่อฉีดไปไหมฉีดถูกจุดหรือเปล่าหรือรักษาออฟฟิศซินโดรมของคุณได้ถูกต้องไหม 

หรือที่ฉีดไปจะเป็นแค่ยาคลายกล้ามเนื้อออฟฟิศซินโดรมหรือเปล่า ทางที่ดีคุณควรฉีดกับทางโรงพยาบาลที่มีแพทย์เชี่ยวชาญในการรักษาโดยฉะเพราะอย่าง BTX Migraine Center ศูนย์ฉะเพราะที่จะช่วยให้คุณหมดปัญหาของอาการโรคออฟฟิศซินโดรม

สรุป

 

สำหรับโรคออฟฟิศซินโดรมนั้นเป็นโรคที่คนส่วนใหญ่มักจะชอบนิ่งนอนใจและคิดว่ามันก็แค่อาการปวดเมื่อยปกติ แต่คุณอาจจะไม่รู้ว่าการปวดเมื่อยเรื้อรังนี้อาจเกิดผลเสียต่อร่างกายของคุณได้ เพราะไงจึงต้องจำเป็นที่จะเข้ารักษาหรือเข้าพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้รีบทำการรักษาออฟฟิศซินโดรมก่อนที่ร่างกายของคุณจะเกิดอาการปวดเมื่อยเรื้อรังได้ และวิธีที่จะช่วยคุณได้ดีที่สุดคือการทำโบท็อกออฟฟิศซินโดรม 

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา