ตอบให้แล้ว! ไฟเบอร์ดีท็อกซ์ควรกินตอนไหน ต้องกินอย่างไร

wangcassie

ขีดเขียนหน้าใหม่ (31)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:51
เมื่อ 30 มกราคม พ.ศ. 2566 11.47 น.

นอกจากการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การออกกำลังกายเป็นประจำ รวมไปถึงการพักผ่อนอย่างเพียงพอ จะเป็นปัจจัยที่ทำให้สุขภาพร่างกายของเราแข็งแรงแล้ว การขับถ่ายยังเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยในการปรับสมดุล และขับของเสียต่าง ๆ ออกจากร่างกาย แต่สำหรับใครที่ระบบการขับถ่ายไม่ปกติ เรามีตัวช่วยดี ๆ อย่างไฟเบอร์ดีท็อกซ์ พร้อมแนะนำว่าควรกินตอนไหน และควรต้องกินอย่างไร อีกทั้งมีประโยชน์อะไรบ้าง

ไฟเบอร์ดีท็อกซ์คืออะไร?

ก่อนที่เราจะไปดูว่าไฟเบอร์ดีท็อกซ์ควรกินตอนไหน ต้องกินอย่างไร เรามาทำความรู้จักไฟเบอร์ดีท็อกซ์กันให้ดีขึ้นอีกสักนิดดีกว่า 

ไฟเบอร์ดีท็อกซ์ คือ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่อุดมไปด้วยกากใยไฟเบอร์ต่าง ๆ มากมาย ซึ่งกากใยอาหารทั้งหลายเหล่านี้ มีส่วนช่วยในการล้างพิษในลำไส้ ดูดซับสารพิษต่าง ๆ ออกจากร่างกาย ซึ่งสารพิษที่ดูดซึมโดยกากใยเหล่านั้น จะถูกขับออกมาจากอุจจาระ ทำให้ร่างกายของเราสะอาด เป็นการลดปริมาณสารพิษในร่างกายของเราอีกด้วย

 

ไฟเบอร์ดีท็อกซ์ควรกินตอนไหน? ต้องกินอย่างไร?

เมื่อเรารู้จักไฟเบอร์ดีท็อกซ์กันมาแล้ว มาดูว่าควรกินตอนไหน? และกินอย่างไร? กันต่อเลยดีกว่า

ไฟเบอร์ดีท็อกซ์ ควรจะกินหลังอาหารมื้อค่ำ หรืออาหารมื้อสุดท้ายของวัน หรือก่อนนอน ซึ่งเป็นช่วงที่อาหารกำลังเข้าสู่กระบวนการย่อย โดยการกินไฟเบอร์ดีท็อกซ์จะช่วยดึงเอาอาหาร ของเสีย และสิ่งตกค้างที่ติดอยู่ในร่างกายออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ประโยชน์ของไฟเบอร์ดีท็อกซ์คืออะไร?

หลังจากที่ได้รู้กันไปแล้วว่าไฟเบอร์ดีท็อกซ์ควรกินตอนไหน เราไปดูประโยชน์ของการกินไฟเบอร์ดีท็อกซ์กันบ้างดีกว่า

  1. สำหรับใครที่อยู่ในช่วงของการลดน้ำหนัก การรับประทานไฟเบอร์ดีท็อกซ์จะช่วยให้รู้สึกอิ่มนานมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดความอยากอาหาร ทำให้ไม่กินจุกกินจิกระหว่างมื้อ ช่วยให้สามารถลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้น
  2. ไฟเบอร์ดีท็อกซ์ยังมีประสิทธิภาพในการช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลในเลือด ช่วยให้สามารถรักษาระดับคอเลสเตอรอลให้อยู่ในระดับปกติได้ จึงมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดนั่นเอง
  3. มีประสิทธิภาพในการช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง เพราะไฟเบอร์คือแหล่งอาหารชั้นดีของโปรไบโอติก ซึ่งเป็นจุลินทรีย์ที่สำคัญต่อระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายนั่นเอง
  4. ไฟเบอร์ดีท็อกซ์ยังมีส่วนช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด โดยเฉพาะไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำที่มีประสิทธิภาพในการช่วยลดการดูดซึมน้ำตาล ทั้งยังลดการดูดซึมไขมัน ลดความเสี่ยงการเกิดโรคเบาหวานได้อีกด้วย

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา