จัดร้านให้ร่ำรวยด้วยศาสตร์ ฮวงจุ้ยร้านค้า เงินไหลมาค้าขายคล่องตัว

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (177)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:218
เมื่อ 13 มกราคม พ.ศ. 2566 17.08 น.

เชื่อกันว่าฮวงจุ้ยดีทำอะไรก็เจริญรุ่งเรือง ในเรื่องค้าขายการจัดร้านต้องอาศัยหลัก ฮวงจุ้ยร้านค้า อย่างแรกเลยก็คือต้องสร้างพลังเรียกเงินหรือที่เรียกตามหลักฮวงจุ้ยว่า พลังชี่ พลังงานนี้จะอยู่ในทิศที่มีแสงสว่างและอากาศถ่ายเท ซึ่งได้แก่ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศตะวันตก และทิศใต้ ร้านค้าที่จะรับพลังงานชี่ได้เต็ม ๆ ต้องหันหน้าเข้าหาทิศเหล่านี้ จากนั้นก็ต้องพร้อมเปิดรับลูกค้าด้วยการจัดฮวงจุ้ยหน้าประตูซึ่งเป็นปราการด่านแรกที่สำคัญมาก การทำประตูทางเข้าต้องใช้หลัก ฮวงจุ้ยร้านค้า ดังนี้

 

ฮวงจุ้ยประตูร้านทรงพลัง 

ประตูเข้าร้านควรโล่งกว้างเปิดรับผู้คน ไม่มีสิ่งกีดขวางเพราะเชื่อว่าจะเป็นอุปสรรคต่อการค้าขาย ฮวงจุ้ยร้านค้า หน้าร้าน ที่ดีควรมีประตูดีไซน์สวย ดูสง่าเพิ่มพลังบวกและเสริมดวงชะตา นำมาซึ่งโชคลาภ ขนาดของประตูควรจะเป็นบานใหญ่เพียงบานเดียวเพื่อเปิดรับลูกค้าเข้าร้านอุ่นหนาฝาคั่ง นอกจากนี้ขนาดความกว้างของประตูที่แตกต่างกันจะช่วยในด้านต่าง ๆ เช่น ประตูกว้าง 5.25 ซม. ช่วยหนุนทรัพย์สิน เงินทอง, 16.10 - 21.40 ซม. เสริมคุณธรรม, 21.50 - 26.80 ซม. สร้างบารมี, 37.60 - 42.90 ซม. ก่อให้เกิดโชคลาภ และถ้าร้านของคุณมีประตูสองทางคือเข้าและออกคนละประตู จะต้องสร้างประตูทางเข้าให้ใหญ่กว่าทางออกเพื่อให้เงินไหลเข้าง่ายไหลออกยาก

เมื่อลูกค้าเดินผ่านประตูเข้ามาในร้าน การจัด ฮวงจุ้ยร้านค้า

 หน้าร้าน จะต้องคำนึงถึงการวางสินค้าในตำแหน่งที่ดึงดูด หลักการเลือกตำแหน่งสินค้าก็คือ

  • ตำแหน่งมังกร จะอยู่ด้านขวาของร้าน เหมาะสำหรับวางสินค้าโปรโมท สินค้าตัวท็อปที่ต้องการนำมาสร้างแบรนด์ สร้างชื่อเสียงให้ร้าน

  • ตำแหน่งเสือขาว อยู่ทางด้านซ้าย สินค้าไหนที่ค้างสต็อกเก็บไว้ด้านนี้ จะมีโอกาสระบายสินค้าได้ดี

  • ตำแหน่งหงส์แดง อยู่ทางด้านหน้า วางสินค้ายอดนิยมที่ลูกค้าซื้อประจำ ยิ่งวางถูกยิ่งขายดีตลอดกาล

  • ตำแหน่งเต่าดำ อยู่ทางด้านหลัง เหมาะกับการวางสินค้าที่เป็นของหนัก ๆ เป็นจุดที่จะช่วยให้กิจการมีความมั่นคง

 

โต๊ะเก็บเงิน หรือเคาน์เตอร์แคชเชียร์

จุดนี้เป็นจุดเงินไหลเข้า ถ้าเน้นให้ถูกต้องจะรับทรัพย์เข้ากระเป๋าแบบรัว ๆ ตามหลัก ฮวงจุ้ยร้านค้า โต๊ะเก็บเงิน ควรอยู่ด้านหน้าในตำแหน่งมังกรคือเมื่อหันหน้าเข้ามาในร้านจะอยู่ด้านขวานั่นเอง ถ้าจะให้ดียิ่งขึ้นควรมีดอกไม้สีสด เช่น สีแดงเรียกทรัพย์ 

ตำแหน่งที่ไม่เหมาะกับโต๊ะเก็บเงินคือ

  • ใต้บันไดหรือทางขึ้นบันได จะมีอุปสรรคขัดขวางทางเงิน

  • ใกล้ห้องน้ำ เป็นจุดอับโชค เงินไม่เข้า

 

อย่างไรก็ตามเจ้าของกิจการที่จะทำการค้าขายได้ดี ไม่อาจยึดหลักฮวงจุ้ยร้านค้า โต๊ะเก็บเงิน KTB

แค่เพียงอย่างเดียว แต่ต้องยึดหลักคุณธรรม ความมีจิตใจที่ดีงาม และควรหาโอกาสคืนกำไรให้แก่ลูกค้าอยู่เสมอ เพื่อการค้าขายที่ยั่งยืน  สินเชื่อไม่มีหลักทรัพย์ สินเชื่อพ่อค้า KTB

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา