กำจัดเชื้อรา แก้กลิ่นอับบนกระเป๋าหนัง ทำได้ไม่ยาก

Commonground

เริ่มเข้าขีดเขียน (16)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:5
เมื่อ 13 มกราคม พ.ศ. 2566 14.54 น.

 

เชื้อราและกลิ่นอับบนกระเป๋าหนัง เป็นสิ่งที่คนรักกระเป๋าไม่อยากให้เกิดขึ้นกับกระเป๋าใบโปรดราคาแพงอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะทำให้กระเป๋าดูไม่สวยงามแล้ว ยังมีกลิ่นและภาพรบกวนเมื่อหยิบมาใช้งานอีกด้วย ซึ่งในวันนี้ เราจะพาคุณมาทำความรู้จักกับสาเหตุของการเกิดเชื้อราบนกระเป๋าหนัง รวมถึงวิธีลดเชื้อราและกลิ่นอับให้หายไป จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1. เชื้อราบนกระเป๋าหนังเกิดขึ้นได้อย่างไร 

สาเหตุที่ทำให้เกิดเชื้อราและกลิ่นอับบนกระเป๋าหนังก็เพราะว่าบริเวณที่เก็บกระเป๋าหนังมีความชื้นสูง อุณหภูมิอบอุ่น และมีอากาศถ่ายเทไม่ดี ยิ่งในพื้นที่ที่สภาพอากาศนิ่ง คือ ความร้อนและความชื้นไม่มีการถ่ายเท จนทำให้มีความชื้นสูงถึง 80% จะทำให้เชื้อราเติบโตง่ายขึ้น นอกจากนี้ คราบสกปรกและสิ่งตกค้างต่างๆ ก็ยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดกลิ่นอับได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้น ถ้าหากใครไม่อยากให้เครื่องหนังขึ้นราหรือมีกลิ่นอับ ก็ต้องหมั่นดูแลรักษาความสะอาด เปิดหน้าต่างหรือนำไปวางไว้ในที่ที่มีอากาศถ่ายเท แต่หากกระเป๋าหนังของคุณหนีไม่พ้นเชื้อราเจ้าปัญหา ก็ตามมาดูวิธีกำจัดง่ายๆ กันต่อได้เลย

2 วิธีกำจัดเชื้อราบนกระเป๋าหนัง

  1. น้ำส้มสายชู: ควรนำแปรงขนอ่อนมาปัดคราบราออกเสียก่อน หลังจากนั้นให้นำเครื่องดูดฝุ่นมาดูดจนเกลี้ยง แล้วจึงผสมน้ำส้มสายชู 1 ส่วน กับน้ำสะอาด 1 ส่วน เข้าด้วยกัน ใช้ผ้าขนนุ่มมาจุ่มให้พอเปียก จากนั้นก็นำไปเช็ดจนกระทั่งคราบหลุดออกหมด เสร็จแล้วปล่อยทิ้งไว้ให้แห้ง แค่นี้ก็ช่วยกำจัดเชื้อราบนกระเป๋าหนังได้แล้ว
  2. แชมพูเด็ก: อีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยทำความสะอาดและกำจัดเชื้อราบนกระเป๋าหนังได้ก็คือ แชมพูเด็ก เริ่มด้วยการนำผ้าเปียกมาเช็ดคราบราบนหนังออกก่อนหนึ่งรอบ จากนั้นปล่อยทิ้งไว้ให้แห้ง แล้วนำผ้าอีกผืนไปจุ่มแชมพูเด็กหรือสบู่สูตรอ่อนโยนเพื่อเช็ดทำความสะอาดคราบราบนหนังอีกครั้ง รอจนหนังแห้งสนิท แล้วเช็ดด้วยน้ำยาเคลือบบำรุงหนัง เพื่อช่วยป้องกันเชื้อราต่อไป



อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://suvinocorp.com/

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา