สานต่อ งานพ่อสอน รำลึกวันทรงราชย์

punkik

ขีดเขียนหน้าใหม่ (32)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:32
เมื่อ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2560 10.52 น.

สานต่อ งานพ่อสอน รำลึกวันทรงราชย์

 

มูลนิธิปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ได้จัดโครงการ “สานต่อ งานพ่อสอน” รำลึกวันทรงราชย์ขึ้น เมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีหม่อมราชวงศ์ดิศนัดดา ดิศกุล เลขาธิการมูลนิธิปิดทองหลังพระฯ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ปลัดกระทรวงมหาดไทย ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมร่วมเสวนาในหัวข้อ “มิติใหม่การบูรณาการสืบสานแนวพระราชดำริ” ท่ามกลางนักธุรกิจและข้าราชการที่เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

การเสวนาครั้งนี้สืบเนื่องมาจากวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 5 หน่วยงานดังกล่าวได้ร่วมกันลงนามบันทึกความเข้าใจในอันที่จะทำงานร่วมกันอย่างมีเอกภาพ ตามแนวพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงเน้นความสามัคคีเพื่อช่วยเหลือประชาชนในการพัฒนา โดยยึดหลักความต้องการของแต่ละพื้นที่หรือยึดภูมิสังคม

หลังจากการลงนามในบันทึกความเข้าใจแล้ว กระทรวงมหาดไทย ได้พิจารณาเลือกจังหวัดต่างๆ ขึ้นมา 10 แห่ง เพื่อเป็นต้นแบบการทำงานร่วมกัน โดยพิจารณาจากความพร้อมในพื้นที่ ทั้งจากภาคราชการและประชาชนที่จะร่วมกันขับเคลื่อนงาน ประกอบด้วย จังหวัดแพร่  ตาก ชัยภูมิ นครราชสีมา สกลนคร ศรีษะเกษ ร้อยเอ็ด ฉะเชิงเทรา จันทบุรี  และพัทลุง ซึ่งมีทุกกระทรวงและสำนักนายกรัฐมนตรีให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี

ในวันเดียวกันได้มีการจัดกิจกรรม “ตลาดนัดความดี” เพื่อเปิดให้ชุมชนและนักธุรกิจได้มาพบและปรึกษาหารือกัน แสวงหาแนวทางที่จะร่วมมือกันพัฒนาชุมชนต่อไปในอนาคต โดยคัดเลือกโครงการจากชุมชนและสถาบันการศึกษาจากทั่วประเทศเข้าร่วม และมีนักธุรกิจจากสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย สมาคม The Boss และบริษัทเอกชนที่สนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา