ประกันสุขภาพผู้สูงอายุ กับประกันชีวิตผู้สูงอายุ แตกต่างกัน !!

Numprik

ขีดเขียนชั้นมอต้น (106)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:43
เมื่อ 21 เมษายน พ.ศ. 2560 14.37 น.

ประกันบำนาญ, ประกันผู้สูงอายุ, ประกันชีวิตผู้สูงอายุ

                หลายๆบริษัทประกันภัยในปัจจุบัน ให้ความคุ้มครองเรื่องสุขภาพของผู้สูงอายุ แม้ว่าค่าใช้จ่ายส่วนเบี้ยประกันจะค่อนข้างสูง แต่อาการเจ็บไข้ได้ป่วยของผู้สูงอายุมักเกิดขึ้นได้ง่าย จึงเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ง่ายและคุ้มค่า แต่ประกันชีวิตผู้สูงอายุกับประกันสุขภาพผู้สูงอายุและประกันบำนาญ นั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

ประกันสุขภาพผู้สูงอายุนั้นการทำจะยากกว่าประกันชีวิตผู้สูงอายุมาก เพราะหลักการทำของประกันสุขภาพคือคุ้มครองค่าเสียหายของค่ารักษาพยาบาล ส่วนประกันชีวิตจะให้เงินเมื่อผู้เอาประกันเสียชีวิตไปแล้ว เงื่อนไขในการจ่ายและปริมาณเงินที่จะได้รับนั้นแตกต่างกันมาก

เงื่อนไขการ ทำประกันสุขภาพให้ผู้สูงอายุ

- สุขภาพดีหรือไม่ดี หากเป็นคนสุขภาพดีอยู่แล้ว ก็ทำไม่ยาก หากเป็นคนสุขภาพแย่เป็นปรกติ บริษัทประกันภัยก็จะรู้สึกว่าการคุ้มครองนี้มีความเสี่ยงต่อบริษัทสูง อาจไม่รับทำ

- รักษาสุขภาพดีแค่ไหน เห็นได้ง่ายๆว่าคนรักษาสุขภาพกับคนไม่รักษาแตกต่างกันอย่างไร ผลการตรวจสุขภาพครั้งล่าสุดกับก่อนทำประกันจะแสดงออกมาให้เห็นเอง รวมถึงประวัติการรักษาด้วย ว่าทานยาจริงไหม รักษาสุขภาพแค่ไหน

- โรคประจำตัวหรือเรื้อรัง แม้จะดูเอาเปรียบผู้บริโภค แต่โรคบางโรคสามารถนำไปสู่อาการเจ็บป่วยอย่างอื่นได้ง่าย ซึ่งแม้ว่าประกันสุขภาพจะไม่คุ้มครองโรคที่เป็นมาก่อนหรือเป็นอยู่แล้ว แต่โรคเหล่านั้นอาจพาไปสู่โรคอื่นๆได้ เช่นเบาหวาน ความดัน หรือมะเร็ง

เมื่ออยากจะเริ่มทำประกันสุขภาพ ไม่ว่าจะให้บุพการีหรือตัวเองก็แล้วแต่ การทำประกันสุขภาพเป็นการวางรากฐานที่มั่นคงให้กับชีวิตนะคะ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา