เกมที่วัยเด็กคุณต้องเคยเล่น

VeryHappy

หัดอ่านหัดเขียน (6)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:49
เมื่อ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556 16.07 น.

1. Contra หรือ คอนทร้า ถือกำเนิดในปี 1987 เป็นอีกเกมในตำนานที่ทุกๆ คนต้องเคยเล่นแน่นอน โดยเราจะต้องเล่นเป็นหน่วยคอมมานโดสีแดงและสีน้ำเงิน ที่ต้องไปจัดการกับกลุ่มก่อการร้ายที่จะยึดครองโลก ในเกมก็ต้องคอยยิงๆๆๆ รัวลูกเดียวค่ะ และต้องคอยเก็บตัวอักษรต่างๆ เช่น S M L เพื่อที่จะให้กระสุนปืนยิงได้แรงขึ้น ดังนั้นเวลาเล่นคู่กับเพื่อน หลายๆ คนก็มักจะทะเลาะกันเพื่อแย่งเก็บตัวอักษรพวกนี้ 555+

จุดเด่น : จุดเด่นอยู่ที่ความมันส์ค่ะ ต้องยิงรัวลูกเดียวๆๆ ยิงจนเจ็บนิ้วเลย นอกจากนี้จะเล่นเดี่ยวหรือเล่นเป็นคู่กับเพื่อนก็ได้ สนุกทั้งสองแบบ และร้อยทั้งร้อยต้องส่งเสียงโวยวายด้วย ฮ่าๆๆ

2. Super Mario หรือ ซุปเปอร์มาริโอ ถือกำเนิดในปี 1985 เป็นเกมในตำนานที่ลูกเด็กเล็กแดงต้องรู้จักหมด เอกลักษณ์ของมาริโอก็คือ "การเก็บเห็ด" ที่จะช่วยขยายตัวให้ใหญ่ขึ้น อีกเลเวลที่เหนือกว่าเห็ดก็คือดอกไม้ไฟที่จะทำให้มาริโอปล่อยพลังได้ ในแต่ละด่านก็จะมีปีศาจหรือศัตรูที่ต่างกันไป โดยมาริโอต้องคอยเก็บเหรียญทองเพื่อเพิ่มคะแนนในเกมด้วย ด่านที่หลายๆ คนจำติดตาก็คือ ด่านเห็ดยักษ์ ด่านดำน้ำ ด่านนรกไฟ ยากมากๆๆ

จุดเด่น : จุดเด่นน่าจะอยู่ที่การโขกอิฐ เพราะอิฐบางก้อนจะมีของซ่อนอยู่ เช่น เห็ด เหรียญ (อิฐบางก้อนถ้าโขกซ้ำๆ หลายที ก็จะได้เหรียญเยอะเลย) หรือบางทีก็มีเห็ดพิเศษที่ช่วยเพิ่มชีวิตซ่อนอยู่ บางคนไล่โขกอิฐแทบหมดทั้งเกมเลยก็มี 55555+ นอกจากนี้ต้องสังเกตตามท่อดีๆ เพราะบางท่อสามารถมุดลงไปใต้ดินได้ด้วยล่ะ

3. Bomberman หรือ บอมเบอร์แมน เกมนี้เป็นอีกเกมที่ติดตาติดใจกันมากๆ บอมเบอร์แมนจะต้องคอยวางระเบิดเพื่อพังก้อนอิฐ จะได้เปิดทางให้เดินไปยังจุดอื่นๆ ได้ นอกจากนี้ระเบิดที่วางไว้ จะช่วยฆ่าปีศาจในเกมด้วยอีกแรง หากปีศาจตายไม่ครบ ก็จะไม่สามารถผ่านไปยังด่านต่อไปได้ โดยในด่านแรกๆ ระเบิดจะยังไม่แรงมาก แต่ยิ่งด่านยากๆ ระเบิดจะแรงและขยายวงกว้างมากกกกกเลยล่ะค่ะ

จุดเด่น : เชื่อว่าทุกๆ คนจะต้องเคยเล่นแล้วตายเพราะระเบิดที่ตัวเองเป็นคนวาง 5555+ บางทีวางระเบิดผิด ดันไปวางปิดช่องทางออกของตัวเองซะอย่างนั้น หรือบางคนวางระเบิดไว้ แล้วดันเดินหลบไม่ทัน ก็ตายลูกเดียว

4. Circus Charlie หรือ ชาร์ลี่ขี่สิงโตในโรงละครสัตว์ ถือกำเนิดในปี 1984 โดยชาร์ลีจะต้องขี่สิงโต แล้วกระโดดข้ามห่วงไฟไปเรื่อยๆ ในด่านแรกๆ นี่ง่ายมากค่ะ เล่นแบบชิลๆ เลย แต่พอด่านสูงขึ้นนี่แอบยาก มีทั้งด่านที่ต้องวิ่งบนลูกบอล ด่านที่ต้องวิ่งบนม้าแล้วกระโดดแตะสปริง ยากมากๆ ค่ะ เพราะม้าวิ่งเร็วมากจริงๆ

จุดเด่น : จุดเด่นคงเป็นความน่ารักของเกมค่ะ เป็นตัวการ์ตูนน่ารักๆ แบ๊วๆ เล่นได้เรื่อยๆ แต่พี่เป้ ยังไม่เคยเล่นชนะถึงด่านสุดท้ายเลย มีใครเคยเล่นชนะมั้ยครับ 

5. Load Runner หรือ วิ่งเก็บกองทราย ภาพของเกมที่เราติดตาคือ ฉากสีดำที่มีอิฐและกองทรายอยู่เต็มไปหมด เรามีหน้าที่ต้องปีนบันไดแล้วเก็บกองทรายให้ครบทุกกอง ระหว่างนั้นก็จะมีศัตรูคอยเดินตามค่ะ เราสามารถฆ่ามันได้ด้วยการขุดหลุมอิฐแล้วให้มันตกลงไปในนั้น บางทีมันตกลงไปในหลุมพร้อมกันทีเดียว 3-4 ตัว สะใจจริงๆ 5555

จุดเด่น : ศัตรูในเกมนี้นี่ถือว่าร้ายมาก เพราะมันจะเดินตามเราตลอดเวลา เราไปไหนมันก็จะไปด้วย บางทีมันมาดักพร้อมกันสองทางหน้าหลัง ทำให้เราไปไหนไม่ได้ สุดท้ายก็ตายครับ บางทีมันส่งเพื่อนมาอีกเป็นสิบ โอ๊ยยย มันร้ายจริงๆ นะ

มาเล่นเกมด้วยกันได้ที่ : https://www.duaykan.com

ติดตามข่าวสารได้ที่ : https://www.facebook.com/duaykan

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา