โคตรอาวุธสุดห่วยแห่งวงการเกมพีซี

VeryHappy

หัดอ่านหัดเขียน (6)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:49
เมื่อ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556 15.38 น.

โดยปกติแล้วสิ่งที่ช่วยเพิ่มความมันส์ในการเล่นเกมของพวกเราเหล่าเกมเมอร์ก็คือการได้ใช้อาวุธเจ๋งๆ เข้าฟาดฟันกับเหล่าศัตรู แต่จะเป็นยังไงถ้าอาวุธที่เราได้ใช้มัน... เอ่อ... ห่วยแตก ลองไปดูกันเลยครับว่าในวงการเกมพีซีที่ผ่านมามีอาวุธอะไรบ้างที่ (ไม่) น่าจดจำ

5. มีด จากเกม Wolfenstein 3D
         เอาล่ะเริ่มต้นกันที่เกมดักแก่ กับต้นตำรับเกม FPS (ก่อน Doom ซะอีก) กับเกมWolfenstein 3D คุณเริ่มต้นในคุกพร้อมกับกุญแจ ปืนพก Walther P38 พร้อมกระสุน 8 นัด... ใช่ครับ อ่านไม่ผิดหรอก 8 นัด พร้อมกับอาวุธสำรองอีกหนึ่งอย่าง Combat Knife สำหรับใครที่ไม่เซียนจริงๆ กระสุน 8 นัดของคุณจะหมดลงอย่างรวดเร็ว และคุณจะถูกบังคับให้ใช้เจ้ามีดที่ผมว่ามา โดยส่วนใหญ่แล้วการแทงเหล่านาซีแค่ครั้งเดียวมักจะไม่สามารถจัดการพวกมันลงได้ (ถึงแม้จะแทงจากข้างหลังก็ตาม) และให้ตายเหอะผมว่าการคิดจะจัดการกับศัตรูในเกมนี้ด้วยมีด ก็เหมือนกับมอบหมายให้พ่อครัวอาหารมังสวิรัติไปจัดการกับกองทัพนาซีโดยใช้ไม้จิ้มฟัน...

4. Adhesive Grenade จากเกม Star Wars: Knights of the Old Republic 1-2 
   เอาล่ะผมยอมรับว่าผมอาจจะเป็นคนเดียวที่ห่วยแตกในการใช้ไอ้อาวุธชนิดนี้ Adhesive Grenade เป็นระเบิดที่เมื่อถูกใช้งานจะระเบิดออกมาเป็นไอ้สารเหนียวๆ ที่จะยึดศัตรูไว้กับพื้นในช่วงเวลาสั้นๆ หลังจากนั้นเหล่าศัตรูผู้หงุดหงิดของคุณก็จะหลุดออกมาโดยไม่ได้รับอันตรายใดๆ (พร้อมความหงุดหงิดที่มากขึ้น) จริงๆ ตามหลักการแล้วเจ้าระเบิดบ้านี่ควรจะหยุดศัตรูได้นานพอให้คุณดับลมหายใจ แต่ว่าปัญหาก็คือระยะแสดงผลของมันที่ครอบคลุมพื้นที่กว้างพอจะทำให้คุณได้รับผลบุญผลกรรมของระเบิดตัวเองไปด้วย และถึงมันจะห่วยแตกขนาดนี้ในยุค Old Republic แต่อีก 4,000 ปีต่อมาเราก็ยังเห็นไอ้ระเบิดแบบนี้อยู่ดีใน Star Wars (ในชื่อใหม่ว่า G20 Glop Grenade)... เยี่ยมมาก

3. The Firedoom Staff จากเกม Ultima VII
       ดักแก่กันอีกสักครั้งกับ Ultima VII เจ้าไม้เท้านี้ถูกสร้างขึ้นมาให้เหล่านักรบที่อิจฉาเวทย์ Fireball ของเหล่าจอมเวทย์ ได้ลิ้มลองความรู้สึกของการได้กวัดแกว่งพลังแห่งไฟ... พร้อมกับเริ่มจัดปาร์ตี้บาร์บิคิว... โดยมีเพื่อนร่วมกลุ่มเป็นเหยื่อ ใช่แล้วครับ ประโยชน์เพียงหนึ่งเดียวของเจ้าไม้เท้านี่คือการเผาพวกเดียวกันเอง และแน่นอนว่าไม่มีประโยชน์อันใดในการทำแบบนั้น งั้นไอ้ไม้เท้านี่มันถูกสร้างขึ้นมาทำไม... ผมก็อยากรู้เหมือนกัน แต่เอาเป็นว่าเว็บไซต์ Ultima ทุกๆ เว็บ เขียนเตือนไว้ว่าอย่าใช้ไอ้ไม้เท้านี่

2. Fist จากเกม Doom
         ต้องอธิบายด้วยหรือ... เรามีฝูงปีศาจกระหายเลือดที่พร้อมจะฉีกคุณเป็นชิ้นๆ แล้วคุณเลือกจะทำอะไร... วิ่งไปต่อยมันยังงั้นเหรอ... แต่เจ้าอาวุธนี่ก็ไม่เลวร้ายเท่าไหร่ใน Doom 2เพราะใน Mode Berserk การใช้หมัดเดียวพิฆาตอสูรก็ถือได้ว่าช่วยลดความห่วยของเจ้าอาวุธ (หมัดเปล่าๆ ถือเป็นอาวุธรึเปล่าหว่า) ชนิดนี้ลงไปได้พอสมควรเลยทีเดียว แต่ถือได้ว่าเจ้านี่เคยได้รับตำแหน่ง Worst Melee Weapon in Gaming History (อาวุธระยะประชิดสุดห่วยในประวัติศาสตร์วงการเกม) เลยทีเดียว

1. Knife จาก American McGee's Alice
         สาเหตุที่ผมยกเจ้าอาวุธชนิดนี้ให้เป็นอันดับหนึ่งนั้นมีเหตุผลสำคัญมาจากความน่ารำคาญครับ รูปแบบการใช้งานของเจ้าอาวุธนี้ภายในเกม American McGee's Alice นั้นใช้ได้ 2 แบบคือ การเข้าไปฟันระยะประชิดกับการโยนมีดเข้าใส่ ซึ่งไอ้การเข้าไปฟันเนี่ยเป็นอะไรที่ห่วยแตกมากเพราะศัตรูมักจะโจมตีสวนคุณได้เสมอ ดังนั้นตัวเลือกที่เหลือก็คือการโยนมีด และเนื่องจากการใช้เวทมนตร์เพื่อโจมตีในเกมนั้นใช้เกจพลังเวทย์ที่ลดเร็วโคตรๆ ทำให้รูปแบบการต่อสู้ส่วนใหญ่ในเกมเป็นดังนี้... โจมตีศัตรูด้วยการโยนมีด (ซึ่งกว่าจะโยนได้แต่ละครั้งก็นานสุดๆ) วิ่งหลบซ้ายขวา โยนมีด เกจพลังเวทย์เริ่มฟื้น ใช้เวทย์โจมตี โยนมีด โยกหลบ โยนมีด... โยนมีด เอาล่ะศัตรูตัวแรกตายแล้ว... ย้ายไปหาศัตรูตัวต่อไป ทำซ้ำไปเรื่อยๆ... เยี่ยม

 

มาเล่นเกมนี้ไม่ต้องใช้อาวุธใช้แต่สมอง : https://www.duaykan.com
ติดตามข่าวสารได้ที่ : https://www.facebook.com/duaykan

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา