ลดความร้อนและรักษาความเย็นให้บ้านและอาคารด้วยฟิล์มกรองแสง

GUEST1685411590

หัดอ่านหัดเขียน (14)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:133
เมื่อ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 06.48 น.

หน้าร้อนในบ้านเราทุกวันนี้อุณหภูมิเริ่มเพิ่มสูงขึ้นและมากขึ้นทุกวัน แต่ละบ้านต่างก็เริ่มคิดว่าจะทำอย่างไรเพื่อรักษาความเย็นให้บ้านและอาคารของเราในช่วงฤดูร้อนแบบนี้ ซึ่งหนึ่งวิธีที่มีประสิทธิภาพที่ทันสมัยก็คือการใช้ฟิล์มกรองแสงเพื่อลดความร้อนและรังสียูวีที่เข้ามาในบ้านและอาคาร ในบทความนี้จะทำให้คุณคิดไม่ถึงเลยละว่าการใช้ฟิล์มกรองแสงจะสามารถช่วยทำให้บ้านเย็นลงได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ปัญหาความร้อนในบ้านและอาคาร

ในประเทศไทย อุณหภูมิที่ร้อนอบอ้าวเป็นปัญหาใหญ่ที่หลายบ้านต้องเผชิญ โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อน ปัญหาความร้อนในบ้านและอาคารส่งผลกระทบต่อทั้งความสะดวกสบาย สุขภาพ และค่าใช้จ่ายในการอยู่อาศัย ซึ่งสาเหตุหลักของปัญหาความร้อนมาจากแสงแดด แสงแดดส่องลงบนหลังคา ผนัง และกระจก ทำให้เกิดความร้อนสะสมภายในบ้าน นอกจากนี้วัสดุก่อสร้างบางชนิด โดยเฉพาะกระจกนี่ตัวดีเลย ทำหน้าที่ดูดซับความร้อนได้ดีมาก จึงส่งผลให้อุณหภูมิภายในบ้านสูงขึ้น รวมไปถึงการออกแบบที่ไม่คำนึงถึงทิศทางลม แสงแดด และการระบายอากาศ ก็ส่งผลต่ออุณหภูมิภายในบ้านเช่นเดียวกัน นี่ยังไม่นับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ปล่อยความร้อนออกมาทำให้อุณหภูมิภายในบ้านสูงขึ้นอีกด้วย

ผลกระทบของปัญหาความร้อน

ความร้อนอบอ้าวทำให้รู้สึกไม่สบายตัว นอนหลับยาก อ่อนเพลีย ส่งผลเสียต่อสุขภาพทั้งระบบทางเดินหายใจ โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง อีกทั้งยังอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ เพราะความร้อนและความชื้นที่สูงจะทำให้วัสดุในบ้านเสื่อมสภาพเร็ว ดังนั้นแทบทุกหลังคาเรือนจึงแก้ปัญหาด้วยการใช้เครื่องปรับอากาศเพื่อคลายร้อน ก่อให้เกิดปัญหาขึ้นมาอีกก็คือเป็นการเพิ่มค่าไฟฟ้า

อ่านต่อได้ที่ https://thaifilmsb.com/blog/reduce-heat-your-home-with-window-film/

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา