รวมเทคนิค เพิ่มยอดขาย ลดต้นทุนธุรกิจ ถอนทุนไว กำไรปัง

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (177)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:218
เมื่อ 23 มกราคม พ.ศ. 2567 17.31 น.

แม้ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะทำให้ธุรกิจจำนวนมากซบเซาจนถึงขั้นปิดตัว แต่หลังจากที่สถานการณ์กลับมาเป็นปกติ ธุรกิจต่าง ๆ กลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง การใช้จ่ายที่คล่องตัวมากขึ้นของผู้บริโภคทำให้เจ้าของธุรกิจต่างมองหาวิธีทำกำไร และหนึ่งในวิธีเพิ่มกำไรสุดเบสิกคือการ ลดต้นทุน แนวทาง วิธีการลดต้นทุนควบคู่ไปกับการเพิ่มยอดขาย ยิ่งทำได้มากเท่าไหร่ โอกาสที่จะพิชิตกำไรย่อมมีมากขึ้นเท่านั้น

รวมเทคนิค เพิ่มยอดขาย สำหรับเจ้าของธุรกิจ

- พัฒนาสินค้าและบริการ

ไม่มีอะไรมัดใจลูกค้าได้ดีกว่าสินค้าที่มีคุณภาพและบริการประทับใจ นี่จึงเป็นสิ่งที่เจ้าของธุรกิจควรให้ความสำคัญ เมื่อลูกค้ามั่นใจสินค้าและบริการ แน่นอนว่าจะไม่ไปไหน โอกาสเพิ่มยอดขายจึงมากขึ้นตามไปด้วย

- บริหารความสัมพันธ์ลูกค้า

เมื่อซื้อใจลูกค้าได้แล้ว อย่าลืมบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เช่น การจัดกิจกรรมสำหรับสมาชิก การมอบสิทธิพิเศษเพิ่มเติม ฯลฯ เพื่อเพิ่มโอกาสการขายครั้งต่อไป

- ต่อยอดธุรกิจ

เทคนิคสุดท้ายในการ เพิ่มยอดขาย ที่เริ่มต้นจากเจ้าของธุรกิจเองคือการต่อยอดธุรกิจ ยกตัวอย่าง หากทำธุรกิจขายปลีกเสื้อผ้าแฟชั่นอยู่แล้ว อนาคตควรลองตลาดขายส่งเพื่อให้ขายได้จำนวนมากขึ้น ข้อดีคือไม่ต้องลงทุนใหม่ทั้งหมด เพียงแต่ต่อยอดจากของเดิม

เจ้าของธุรกิจต้องรู้ไว้ แนวทางการลดต้นทุนมีกี่วิธีอะไรบ้าง 

- ลดต้นทุนด้านพลังงาน

แต่ละเดือนเจ้าของธุรกิจต่างต้องแบกรับค่าใช้จ่ายในบริษัท และหนึ่งในค่าใช้จ่ายก้อนโต นั่นคือ ค่าไฟ โดยเฉพาะหากเป็นธุรกิจที่มีสำนักงานหรือโรงงาน การลดต้นทุนค่าไฟคือต้องลดพลังงานให้ได้ ตัวอย่างการลดต้นทุน ด้านพลังงาน เช่น การเปลี่ยนจากการใช้ไฟฟ้ามาใช้พลังงานแสงอาทิตย์ แม้ต้องลงทุนค่าติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์แต่ระยะยาวประหยัดกว่า แถมใช้งานได้นาน 

- เพิ่มช่องทางขายออนไลน์

ใครที่ต้องแบกรับต้นทุนค่าพื้นที่ แนะนำให้ค่อย ๆ ขยับมาขายผ่านช่องทางออนไลน์ แม้ใคร ๆ ต่างก็ลงมาทำธุรกิจออนไลน์ แต่บอกว่าเลยว่าประหยัดค่าพื้นที่ไปได้มาก แถมยังมีเทคโนโลยีหลายอย่างรองรับ เพื่อให้ระบบการขายมีประสิทธิภาพ บริหารจัดการง่าย

- พนักงานทำงานได้หลายทักษะ

การประหยัดแรงงานคนก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างการลดต้นทุนเป็นอย่างดี เริ่มต้นที่การสรรหาพนักงานที่ควรมีทักษะหลายอย่าง เพื่อการว่าจ้างอย่างคุ้มค่า เช่น พนักงานหนึ่งคนสามารถจัดการสต๊อกสินค้าได้ ในขณะเดียวกันก็สามารถไลฟ์สดขายสินค้าได้ด้วย เป็นต้น

ใครทำธุรกิจหรือกำลังมองหาวิธีเพิ่มผลกำไร แนะนำให้ลองทำตามวิธีที่หยิบมาบอกต่อ รวมถึงการ ลดต้นทุน กู้เงินเปิดร้าน ที่จะช่วยเพิ่มผลกำไร แต่ไม่ต้องลดประสิทธิภาพการผลิต นอกจากวิธีเหล่านี้จะช่วยให้คุณมีกำไรเพิ่มขึ้นแล้วยังเพิ่มโอกาสการแข่งขันทางธุรกิจ เนื่องจากปัจจุบันการแข่งขันทางธุรกิจค่อนข้างสูง โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์ที่ใคร ๆ ต่างลงสนามนี้ ขอสินเชื่อธุรกิจsmeไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ที่สำคัญควรทำควบคู่กับการพัฒนาคุณภาพสินค้า เพราะสุดท้ายแล้วสิ่งที่มัดใจลูกค้าได้ดีที่สุดคือคุณภาพสินค้าและบริการนั่นเอง



โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา