ต้นไม้ที่เหมาะสำหรับการปลูกในห้องน้ำ

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (710)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1229
เมื่อ 20 มกราคม พ.ศ. 2565 10.52 น.

ต้องบอกเลยว่าห้องน้ำเป็นห้องสำคัญอีก 1 ห้องของบ้านคนที่อยู่อาศัยที่ทุกคนก็ต้องใช้เวลาตกแต่งห้องน้ำให้น่าอยู่และเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจอย่างมากการปลูกต้นไม้ในห้องน้ำเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้านของเราทำให้ห้องน้ำดูสดชื่นเพิ่มมากขึ้นมาดูพร้อมกันดีกว่าว่าห้องน้ำในที่จะปลูกต้นไม้มี 7 ชนิดต้นไม้มีอะไรบ้าง

ต้นไม้ในห้องน้ำมีประโยชน์อย่างไรเชื่อได้เลยว่าหลายคนอาจจะสงสัยกันอยู่ซึ่งห้องน้ำก็จะถ่ายเทอากาศได้น้อยกว่าห้องอื่นหากเราปลูกต้นไม้ในห้องน้ำจะลดการสะสมของเชื้อราและแบคทีเรียทำให้อากาศบริสุทธิ์และสารเคมีดูดซับความชื้นในธรรมชาติได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ต้นไม้ที่เหมาะสำหรับการปลูกในห้องน้ำมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

  1. เติบโตได้ดีในที่แสงน้อย

นั่งจากหน้าห้องน้ำมีแสงน้อยเมื่อเทียบกับห้องอื่นๆในบ้านหากเราจะปลูกต้นไม้ก็เลือกต้นไม้ที่อยู่ในพื้นที่แสงน้อยหรือแสงรำไร

2.ชอบความชื้น

ในห้องน้ำมีแสงไม่มากเมื่อเทียบกับห้องอื่นและมีความชื้นสูงมากหากเราจะปลูกต้นไม้ในห้องน้ำจะต้องทนต่อความชื้นได้เป็นอย่างดีจึงจะเหมาะสมมากที่สุด

  1. ขนาดพอเหมาะ

เพราะว่าห้องน้ำส่วนใหญ่มีพื้นที่ไม่มากยิ่งห้องน้ำในคอนโดการเลือกต้นไม้จึงจะต้องเลือกแบบที่ไม่ต้องใช้พื้นที่มากมายจะดีกว่าที่สำคัญจะต้องไม่แพ้ปิ่นเกล้าจนทำให้พื้นที่ใช้สอยนั่นหายไปอีกด้วย

  1. ต้นไผ่กวนอิม

สำหรับต้นไผ่กวนอิมเป็นต้นไม้ชนิดแรกที่เหมาะกับการปลูกในห้องน้ำต้นไม้กะทัดรัดเลี้ยงง่ายไม่ต้องออกแดดปลูกในที่ร่มได้ดีโดนแสงเล็กน้อยต้นไม้ก็จะโตเร็วแต่หากไปเริ่มซีดให้ออกไปตั้งแดดบ้างก็จะดีที่สุด

  1. กล้วยไม้

หากไทยในห้องน้ำมีแสงแดดรำไรก็สามารถปลูกต้นไม้หรือกล้วยไม้ได้รดน้ำวันละ 1 ครั้งโดยกล้วยไม้ให้ความสวยงามช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และคายก๊าซออกซิเจน ซึ่งกล้วยไม้สกุลหวายจะดูดไอระเหยของสารเคมีทั้งแอลกอฮอล์คลอโรฟอร์มได้ดีมากที่สุด

3.พลูด่าง

ต้นพลูด่างเป็นต้นไม้ในห้องน้ำยอดนิยมอย่างมากเพราะครูต่างๆได้ทั้งดินและน้ำเกิดโตได้แม้ไม่มีแสงการดูแลรักษาง่ายหากบูดในน้ำควรเปลี่ยนน้ำเดือนละครั้ง นอกจากนี้ภูด่างในช่วยดับกลิ่นในห้องน้ำและลดปริมาณสารพิษในอากาศได้ดีสามารถดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 75% และคายก๊าซออกซิเจนได้ดี 100%

  1. เศรษฐีเรือนใน

หลายคนอาจไม่รู้ว่าเศรษฐีเรือนในเป็นต้นไม้ที่ไม่ชอบแสงแดดสักเท่าไหร่นัก จึงอาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับต้นไม้ในห้องน้ำอีกทั้งยังมีสารพิษในอากาศได้ปานกลางเหมาะกับการปลูกในห้องน้ำที่แสงแดดส่องเข้าไปได้น้อยอีกด้วย

สำหรับใครที่อยากมีบ้านเดี่ยว พระราม 2 หรือว่าชอบบ้าน พระราม 2 แนะนำเลยว่าให้เลือกโครงการบ้านที่น่าสนใจดังที่กล่าวไปแล้วข้างต้น และสำหรับใครที่สงสัยว่ากู้ซื้อบ้านธนาคารไหนดีก็พิจารณาเป็นรายๆ ไปจะดีที่สุด

 

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย Unyana เมื่อ20 มกราคม พ.ศ. 2565 10.53 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา