เปิดสูตรทำพาร์เฟ่ต์จากไมโล อร่อยง่าย ๆ ใช้เวลานิดเดียว

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (708)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1227
เมื่อ 18 มกราคม พ.ศ. 2565 22.10 น.

หากต้องการเพิ่มคุณค่าสารอาหารและเพิ่มรสชาติอร่อยกลมกล่อมให้กับขนมหวานเมนูนี้สามารถใช้ ไมโลผง เป็นส่วนประกอบได้อย่างลงตัว โดยมีวิธีทำอย่างง่าย ๆ ดังนี้

ใส่โยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ เพื่อรองเป็นก้นแก้ว จากนั้นนำผง ไมโล 3 in 1 ตามลงไปประมาณครึ่งซอง ข้อแนะนำสำหรับสูตรนี้คือควรเป็นไมโลแบบหวานน้อยหรือหวาน 30%
ใส่คอร์นเฟลกส์ลงไปประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ
สลับชั้นด้วยผลไม้สดประมาณเศษ 1 ส่วน 4 ถ้วยตวง โดยผลไม้สดที่นำมาใส่ในขนมหวานเมนูนี้สามารถใช้ผลไม้ตามฤดูกาลได้ทั้งสิ้น แต่หลายคนนิยมนำผลไม้ตระกูลเบอร์รี เช่น สตรอว์เบอร์รี และบลูเบอร์รีมาเป็นส่วนผสม เพราะต้องการคุณประโยชน์เฉพาะจากผลไม้กลุ่มนี้คือการช่วยบำบัดจิตใจ ช่วยในเรื่องสายตา บำบัดโรคที่เกี่ยวกับระบบประสาท ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้นและช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งได้อีกด้วย ที่สำคัญผลไม้ในกลุ่มนี้ยังช่วยให้ parfait (เพิ่มเติม:https://www.milo.co.th/เมนูไมโลและอาหารเช้า/เมนูจากไมโล/ไมโลพาร์เฟต์) มีรสชาติที่อร่อยและถูกใจเด็ก ๆ มากขึ้นด้วย แต่หากไม่สามารถหาผลไม้กลุ่มนี้ได้เลือกผลไม้ตามฤดูกาลมาเป็นส่วนผสมของขนมหวานเมนูนี้ได้เช่นกัน
จากนั้นใส่โยเกิร์ตในชั้นต่อไปอีก 2 ช้อนโต๊ะ แล้วเติมไมโลผงแบบ 3 in 1 ชนิดหวานน้อยลงไปอีกครึ่งซอง จากนั้นจึงตกแต่งด้วยคอร์นเฟลกส์และผลไม้สดตามฤดูกาลอีกเล็กน้อย

เพียงเท่านี้ก็สามารถเสิร์ฟ พาร์เฟ่ต์ จากไมโลให้อร่อยได้ง่าย ๆ พร้อมคุณค่าอาหารเต็มเปี่ยม โดยเฉพาะส่วนประกอบหลักคือ ไมโลผง นั้นอุดมไปด้วยโปรตีนคุณภาพสูงจากนมโคแท้ มอลต์สกัดหรือ โปรโตมอลต์ ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของเนสท์เล่ที่ช่วยให้พลังงานกับร่างกายอย่างต่อเนื่องยาวนานในระหว่างวัน ทั้งยังอุดมไปด้วยสารอาหารสำคัญที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นแคลเซียม เหล็ก ฟอสฟอรัส วิตามิน และแร่ธาตุต่าง ๆ อีกด้วย ซึ่งสารอาหารเหล่านี้นอกจากจะให้พลังงานกับร่างกายแล้วยังช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตและยังมีส่วนช่วยสร้างมวลกล้ามเนื้ออีกด้วย จึงเหมาะมากสำหรับการจัดเป็นเมนูอาหารว่างหรือเมนูมื้อเช้าสำหรับเด็ก ๆ เนื่องจากทำได้ง่าย ๆ ใช้เวลาไม่มากและยังได้ประโยชน์เต็ม ๆ ต่อร่างกาย โดยจัดเป็นเมนูคู่กับเครื่องดื่ม ไม โล ร้อน หรือไมโลเย็นก็เข้ากันได้หมด

ไมโลมีส่วนผสม (เพิ่มเติม:https://www.milo.co.th/goodness-of-milo) หลากหลาย และยังสามารถดัดแปลงทำเมนูต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลายที่ให้ทั้งความอร่อยและคุณประโยชน์ต่อร่างกาย นั่นจึงเป็นเหตุผลให้ครอบครัวยุคใหม่นิยมมีไมโลติดบ้านไว้เพื่อสร้างสรรค์ความอร่อยแบบง่าย ๆ ทุกเวลาที่ต้องการนั่นเอง สำหรับท่านใดที่ต้องการสูตรอาหารว่างที่ใช้ไมโลเป็นส่วนประกอบหลักสามารถติดตามได้ที่ www.milo.co.th

ที่มาข้อมูล
https://www.milo.co.th/เมนูไมโลและอาหารเช้า/เมนูจากไมโล/ไมโลพาร์เฟต์
www.polliheal.com/article/2/ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่เป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่อเรื่องสุขภาพ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา