จัดบ้านให้เป็นออฟฟิส เอาใจคนทำงานยุค work from home

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (710)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1229
เมื่อ 16 มกราคม พ.ศ. 2565 21.01 น.

ในปัจจุบันที่โลกของเรากำลังเกิดการแพร่ระบาดเรื่องของโควิด 19 ที่เป็นโรคระบาดติดต่อง่าย แพร่อย่างเร็ว และอาการค่อนข้างรุนแรงนะครับ จนทำให้เรานั้นจะต้องอยู่ห่างไกลกันเพื่อป้องกันโรคติดต่อกัน โดยเฉพาะในเรื่องของการทำงานที่พวกเรานั้น ต้องเลือกทำที่งานกันอยู่ที่บ้าน เพื่อลดการรวมตัว ลดการสัมผัสกันที่ในสถานที่ทำงาน ดังนั้นในวันนี้เลยนะครับ เราจะมาลองปรับแต่งบ้านของเราเพียงเล็กน้อย เพื่อให้เรานั้น อยู่ทำงาน Work from home จากบ้านทาวน์โฮม ราชพฤกษ์ของเรา กันอย่างแฮปปี้มีความสุข ว่าแล้วก็มาเริ่มเลยครับ

          เลือกมุมในบ้านให้เหมาะสม พื้นที่ในบ้านที่จะเลือกมาทำเป็นโฮมออฟฟิศควรต้องคำนึงถึงงานของคุณด้วย อย่างถ้าทำงานอิสระคนเดียวไม่ต้องพบปะผู้คน ก็เลือกห้องส่วนตัวตรงไหนก็ได้ที่ว่างในบ้านให้เป็นมุมที่ชอบและไม่กินเนื้อที่ส่วนอื่น ๆ แต่ถ้าหากทำธุรกิจที่ต้องพบปะผู้คน ก็ต้องเลือกพื้นที่ที่สามารถตั้งโต๊ะหันหน้าเข้าไปหาแขกได้ จะทำให้ดูเป็นมืออาชีพ และคนที่มาติดต่อธุรกิจกับคุณก็อยากเข้าไปเจรจาด้วย โดยเฉพาะการต่อเติมพื้นที่หน้าบ้านหรือจะใช้ห้องรับแขกเป็นห้องทำงานไปเลยก็ได้ แขกจะได้ไม่ต้องเดินเข้าไปยุ่มย่าม หรือถ้าคุณเป็นคนที่ทำงานชิล ๆ กว่านั้น จะทำสวนหน้าบ้านให้เป็นออฟฟิศกลางสวนก็ได้ด้วยเหมือนกัน แต่ต้องมีที่บังแดดบังฝนให้พร้อม

          เปลี่ยนแสงไฟเป็นสีขาวสบายกว่า แน่นอนว่าบรรยากาศของบ้านต้องแตกต่างกับออฟฟิศโดยสิ้นเชิง ฉะนั้นหากใช้พื้นที่ส่วนหนึ่งในบ้านแปลงโฉมเป็นโฮมออฟฟิศแล้ว ควรจะเปลี่ยนไฟให้เป็นแสงสีขาวแทนแสงสีเหลืองนวลที่ใช้กันปกติตามบ้าน เพราะไฟสีเหลืองจะทำให้ปวดเมื่อยตา และต้องเพ่งจอคอมพิวเตอร์ยามทำงานมากกว่าแสงไฟสีขาว ฉะนั้นควรเปลี่ยนเพื่อสุขภาพตาของเรากันนะครับ

          ฟอร์นิเจอร์ที่จะใช้ในโฮมออฟฟิศก็สำคัญ ในกรณีที่อาจจะต้องมีคนมาติดต่อที่บ้านของเรา เพราะถ้าหากเฟอร์นิเจอร์ดูไม่สวยหรือดูไม่มืออาชีพแล้วล่ะก็ อาจจะทำให้ลูกค้าหรือผู้ที่มาเจรจาธุรกิจด้วยไม่เชื่อถืองานของคุณ ฉะนั้นการเลือกเฟอร์นิเจอร์ต้องให้เนี้ยบเหมือนออฟฟิศทั่วไป อย่างโต๊ะทำงานก็ควรเลือกที่มีลิ้นชักวางคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ และสามารถวางเอกสารต่าง ๆ ได้ เก้าอี้ล้อเลื่อนไว้สำหรับนั่งทำงาน และมีไว้สำหรับรับแขกด้วย  แต่ในกรณีที่การทำงานของเรา ก็ไม่ได้มีใครจะต้องมาติดต่อ เป็นเพียงเราที่ทำงานคนเดียว ในกรณีนี้เราก็ใช้โต๊ะ หรือเฟอร์นิเจอร์ที่มีในบ้านได้เลย เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องเสียเงินเสียทองในการเลือกซื้อของใหม่เข้ามานะครับ เพียงแต่จัดให้มีความเหมาะสม สวยงาม ตรงกับจุดประสงค์ที่เราต้องการใช้เท่านั้นเอง เพียงเท่านี้โฮมออฟฟิศก็ดูโปรไปไม่น้อยกว่าออฟฟิศจริง ๆ แล้ว

          ไม่มีอะไรยุ่งยากเลยใช่ไหมครับ สำหรับการจัดโฮมออฟฟิสเล็กๆ ในบ้านของเรา เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถใช้ชีวิตในการทำงาน WFH ได้อย่างมีความสุขแล้ว และจะยิ่งดีไปกว่านี้ หากบ้านของเราเป็นโครงการบ้านราชพฤกษ์ townhome ที่เป็นแบบบ้านทาวน์โฮมอย่างมีเอกลักษณ์ ที่ช่วยตอบสนองการทำงาน การใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี สามารถติดต่อหาข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยครับ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา