4 เคล็ดลับใช้โฟมล้างหน้าลดสิวยังไงให้เต็มประสิทธิภาพมากที่สุด

wangcassie

ขีดเขียนหน้าใหม่ (31)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:51
เมื่อ 7 มกราคม พ.ศ. 2565 20.24 น.

 

     ปกติแล้วคนส่วนใหญ่มักจะเข้าใจกันกว่าขั้นตอนการใช้โฟมล้างหน้านั้นมีเพียงแค่บีบโฟมลงบนปลายนิ้วก่อนถูกให้ทั่วใบหน้าและล้างให้สะอาด ทั้งที่ในความเป็นจริงการใช้โฟมล้างหน้าลดสิวนั้นมีรายละเอียดอีกหลายข้อที่เรามักจะมองข้ามไป ซึ่งบางเรื่องก็มีความสำคัญถึงขั้นที่สามารถตอบคำถามได้เลยว่าทำไมตัวเองเลือกโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับผิวของตัวเองแล้วแต่หน้ายังแห้งหรือยังเป็นสิวอยู่ และเพื่อเป็นการบอกต่อรายละเอียดสำคัญ วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะรวบรวมวิธีใช้โฟมล้างลดสิวให้ถูกต้องมาให้ทุกคนได้ลองไปอ่านและนำไปปรับใช้กัน

 

 

ควรล้างหน้าไม่เกิน 2 ครั้งต่อวัน

      สำหรับใครที่เข้าใจว่ายิ่งอยู่นอกบ้านบ่อยเท่าไร เราก็ยิ่งต้องใช้โฟมล้างหน้าลดสิวเพื่อทำความสะอาดสิ่งสกปรกให้บ่อยมากขึ้นเท่านั้น เราต้องขอบอกกันก่อนตรงนี้ว่านั่นเป็นความเชื่อที่ไม่ถูกต้อง เพราะในความเป็นจริง ถ้าเราล้างหน้าบ่อย ผิวหน้าของเราก็จะยิ่งสูญเสียความชุ่มชื้นจนเป็นเหตุให้ร่างกายผลิตความมันส่วนเกินออกมา และทำให้เป็นสิวได้ในท้ายที่สุด โดยทั่วไปแล้ว เราควรล้างหน้าเพียงวันละ  2 รอบเท่านั้น แบ่งเป็นตอนเช้าเพื่อทำความสะอาดใบหน้าให้พร้อมก่อนออกไปเจอกับมลภาวะนอกบ้าน 1 รอบ และเพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกที่เจอมาตลอดทั้งวันก่อนนอนอีก 1 รอบ

 

ไม่ใช้น้ำอุ่นล้างหน้า

     ถึงแม้การใช้น้ำอุ่นหรือน้ำร้อนล้างหน้าจะทำให้เรารู้สึกสบายหรือผ่อนคลายมากกว่าการใช้น้ำในอุณหภูมิห้อง แต่ถ้าหากเป็นไปได้ เราอยากจะให้ทุกคนพยายามหลีกเลี่ยงการใช้น้ำที่มีอุณหภูมิสูงล้างหน้า เพราะความร้อนจะทำให้หน้าของเราสูญเสียความชุ่มชื่นมากจนเกินไป โดยอุณหภูมิของน้ำที่เหมาะกับการล้างโฟมล้างหน้าลดสิวควรอยู่ในระดับที่ไม่ร้อนและไม่เย็นจนเกินไป

 

ซับหน้าด้วยผ้าสะอาด

     การซับหน้าด้วยผ้าสะอาดหลังใช้โฟมล้างหน้าลดสิวเสร็จก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่เราไม่ควรมองข้าม เพราะถ้าหากเราใช้ผ้าที่ไม่สะอาดหรืออับชื้นซับ ใบหน้าของเราก็อาจจะสกปรกและกลับมาเป็นสิวได้อีกครั้ง

 

ใช้คลีนซิ่งก่อนใช้โฟมล้างหน้า

     คลีนซิ่งหรือรีมูฟเมอร์ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สามารถทำความสะอาดสิ่งสกปรก, คราบเครื่องสำอาง และครีมกันแดดได้ดีการใช้โฟมล้างหน้าหรือคลีนเซอร์เพียงอย่างเดียว โดยในปัจจุบันตัวคลีนซิ่งเองก็มีหลายรูปแบบให้เราได้เลือกใช้ไม่ว่าจะเป็นเนื้อน้ำ, น้ำนม และออยล์ ซึ่งตัวคลีนซิ่งแต่ละประเภทต่างก็มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดและฟื้นฟูผิวที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นหากใครที่ต้องการทำความสะอาดและดูแลผิวหน้าของตัวเองแบบจัดเต็ม การใช้คลีนซิ่งร่วมกับโฟมล้างหน้าลดสิวจึงเป็นอีกวิธีหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา