ตำนานพญานาค 4 ตระกูล พระธาตุพนม จังหวัดนครพนม

mookshr

เริ่มเข้าขีดเขียน (24)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:31
เมื่อ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2564 15.03 น.

     สำหรับความเชื่อ ความศรัทธาในเรื่องของพญานาค อยู่คู่กับคนไทยมาแต่ครั้งโบราณกาลจนปัจจุบัน มักได้รับการกราบไหว้บูชาจากผู้คนที่มีพลังความศรัทธา เพื่อส่งเสริมความเป็นสิริมงคล เสริมอำนาจ เสริมทรัพย์ เสริมบารมีโชคลาภ เพราะพญานาคนับเป็นเจ้าแห่งทรัพย์ ใต้พิภพบาดาล ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชาวบ้านเชื่อกันว่าพญานาค เป็นงูใหญ่ มีหงอน ลำตัวเป็นเกล็ดเหมือนปลา มีหลายสีแตกต่างกันไปตามบารมี อาศัยอยู่ในแม่น้ำโขง หรือเมืองบาดาล ทั้งยังเคยมีคนพบรอยพญานาค จะออกมาปรากฏตัวให้เราได้เห็นในทุกวันออกพรรษา และจะมีลักษณะที่คล้ายกับรอยของงูที่มีขนาดใหญ่ พญานาคตนใดบำเพ็ญเพียรภาวนาสร้างกุศลจะยิ่งมีลักษณะงดงาม และสามารถเนรมิตกายได้หลายรูปแบบ ด้วยความที่เป็นเพียงภพภูมิแรกสุดของเทวดา พญานาคจึงมีหลากหลายสายพันธุ์ และหลายอุปนิสัย ทั้งใจดีและดุร้าย

ตำนานพญานาคราช 4 ตระกูล เจ้าแห่งทรัพย์ ใต้พิภพบาดาล พญานาคเป็นเจ้าแห่งงู จัดอยู่ฝ่ายสุคติภูมิ อยู่ในสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา พญานาคก็จะมีความแตกต่างทางสายพันธุ์แบ่งออกเป็น 4 ตระกูลใหญ่ด้วยกัน ดังนี้
1.ตระกูลวิรูปักษ์ พญานาคตระกูลสีทอง
2.ตระกูลเอราปถ พญานาคตระกูลสีเขียว
3.ตระกูลฉัพพยาปุตตะ พญานาคตระกูลสีรุ้ง
4.ตระกูลกัณหาโคตมะ พญานาคตระกูลสีดำ

     พญานาคมีหลายเรื่องราวที่เกี่ยวเนื่องทางพุทธศาสนามานานตั้งแต่ในสมัยพุทธกาล ใประติมากรรมไทย เรามักจะเห็นสิ่งที่เกี่ยวกับพญานาคอยู่เสมอ ทั้งในงาน จิตรกรรม ประติมากรรม และหัตถกรรม ส่วนใหญ่ เป็นส่วนประกอบที่สำคัญทางสถาปัตยกรรม โดยเฉพาะตามอาคารวัด หลังคา อาคารที่สร้างขึ้นสำหรับสถาบันพระมหากษัตริย์ และสถาบันศาสนสถาน ตามคติที่ว่า นาคยิ่งใหญ่คู่ควรกับสถาบันอันสูง

     วัตถุมงคล เหรียญพญานาค 4 ตระกูล คือวัตถุมงคลที่ผู้มีความศรัทธาในพญานาค 4 ตระกูล ไม่ควรพลาด ต้องมีไว้ครอบครอง และเชื่อกันว่าสำหรับผู้ที่ได้ครอบครอง เหรียญพญานาค 4 ตระกูล เด่นเรื่องร่ำรวยบารมีเงินไหลกองทองไหลมาไม่ขาดสาย เด่นเรื่อง เสริมดวง เรียกทรัพย์ รับโชค รับความเจริญรุ่งเรือง ปราศจากภัยอันตรายทั้งปวง

     ข่าวประชาสัมพันธ์ สำหรับท่านที่มีจิตศรัทธา สนใจเช่าบูชาเหรียญพญานาค 4 ตระกูล วัดพระธาตุพนม เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวท่าน และครอบครัว สามารถร่วมบูชา เช่าได้ตามรายละเอียดเหรียญแต่ละรุ่นดังนี้

ขอเชิญเช่าบูชา เหรียญพญานาค 4 ตระกูล
ร่ำรวยบารมี เงินทองไหลมาไม่ขาด ปราศจากภยันอันตราย เหรียญพญานาค 4 ตระกูล ผ่านการปลุกเสก ในงานพิธีพุทธาภิเษกยกปลียอดทองคำพระธาตุพนม

วันเสาร์ ที่ 19 เดือน 9 ปี 2563 ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร
- เหรียญพญานาค 4 ตระกูล เนื้อทองแดง 2563 องค์ ราคา 100 บาท
(มีเลขและโค้ดกำกับทุกองค์)

- เหรียญพญานาค 4 ตระกูล เนื้อผง 5,000 องค์ ราคา 150 บาท
(ฝังปฐวีธาตุ มีส่วนผสมของผงหว่าน 250 ชนิดอธิฐานจากพระสายกรรมฐาน, ผงเกศรข้าวเศกและหินปัทวีธาตุของลป.คำพันธ์ และผงทรายเงินทรายทองและอิฐพระธาตุพนมองค์เดิม)

วัตถุประสงค์การจัดสร้าง เหรียญพญานาค 4 ตระกูล
1.นำรายได้ไปช่วยเหลือสาธารณะกุศลอื่น ๆ ในจังหวัดนครพนม
2.เพื่อใช้ในกิจกรรมชมรมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมพุทธศิลป์ในจังหวัดนครพนม
3.เพื่อประชาสัมพันธ์บุญบารมีของหลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ และพระผู้ปฏิบัติดี รวมถึงพญานาคทุกองค์ในเขตลุ่มแม่น้ำโขง
4.เพื่อเป็นการระลึกถึงพญานาคทุกตระกูลและสืบสานประวัติความเป็นมา
5.เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการดำเนินงานในชีวิตสืบไป

     สำหรับท่านที่สนใจเช่าบูชาเหรียญพญานาค 4 ตระกูล เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวท่าน และครอบครัว ท่านสามารถสอบถามเพื่อเช่าบูชาได้ ตามเบอร์โทรที่ให้ไว้ หรือกดลิงค์ด้านล่างนี้เลยนะคะ

สั่งจอง/บูชา ด่วนจำนวนจำกัด‼
Line ID :
@phayanaga (มี @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือ http://nav.cx/glcxvIh
(รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้พระธาตุพนม)
Facebook : พญานาค - พญาศรีสัตตนาคราช :
https://www.facebook.com/PhayanagaNKP

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา