พ่อแม่ควรส่งเสริม 5 กีฬาที่ทำให้สูง หากอยากให้ลูกเติบโตแข็งแรงสมวัย

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (701)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1218
เมื่อ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2564 21.34 น.

วันนี้เราได้รวบรวม 5 กีฬาที่ทำให้สูง ขึ้น พร้อมเสริมสร้างร่างกายให้เจริญเติบโตแข็งแรงมาฝากคุณพ่อคุณแม่ทุกคน


การปั่นจักรยาน
หากคุณพ่อคุณแม่กำลังมองหา กีฬาเพิ่มความสูง ที่สามารถฝึกได้ง่าย เรียนรู้ได้เร็ว สนุก และเป็นกิจกรรมในครอบครัวได้ เราขอแนะนำการปั่นจักรยานเพราะการปั่นจักรยานนั้นจะช่วยให้กระดูกสันหลังของลูกยืดตัว มีการใช้พละกำลังจากกล้ามเนื้อขาและกระดูกขาอย่างเต็มที่ จึงช่วยในการเพิ่มความสูงและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อส่วนหลังและขา ระยะเวลาที่เหมาะสมในการ ออกกำลังกายให้สูง ด้วยการปั่นจักรยานควรไม่น้อยกว่า 20 – 60 นาทีต่อวัน


การกระโดดแทรมโพลีน
การกระโดดแทรมโพลีนเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยให้ลูกได้สนุกสนานไปพร้อมกับการขยับร่างกายในทุกส่วน กล้ามเนื้อและกระดูกของลูกจะยืดขึ้นได้จากการกระโดดอย่างต่อเนื่องอย่างน้อย 20 นาทีต่อวัน หากลูกออกกำลังกายด้วยการกระโดดแทรมโพลีนเป็นประจำร่างกายจะสามารถสูงขึ้นได้ 2.5 – 10 เซนติเมตรเลยทีเดียว


ว่ายน้ำ
เหตุผลที่ทำให้การว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายเพิ่มความสูงได้อย่างยอดเยี่ยมนั้น เพราะการว่ายน้ำช่วยให้กล้ามเนื้อทุกส่วนในร่างกายได้ยืดเหยียดเต็มที่ ซึ่งการยืดเหยียดกล้ามเนื้อนั้นส่งผลดีในการเพิ่มความสูงและพัฒนาการของกล้ามเนื้อสำหรับเด็กในวัยกำลังสูง ท่าว่ายน้ำที่มีส่วนในการช่วยเพิ่มความสูงได้ดี ได้แก่ ท่าฟรีสไตล์ กบ กรรเชียง และท่าผีเสื้อ และอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้การว่ายน้ำเป็น กีฬาที่ทำให้สูง นั่นคือการว่ายต้านแรงทานของน้ำเป็นตัวช่วยให้กระดูกสันหลังได้เหยียดตัวออกอย่างเต็มที่


การเล่นโยคะ
สำหรับคุณแม่ท่านไหนที่ออกกำลังกายด้วยการเล่นโยคะอยู่แล้วสามารถชวนลูกให้มาเล่นโยคะด้วยท่าง่าย ๆ ที่เด็กสามารถทำได้ เพราะนอกจากลูกจะได้ออกกำลังกายเพิ่มความสูงแล้วยังเป็นการได้ทำกิจกรรมร่วมกันกับคนในครอบครัวอีกด้วย ส่วนประโยชน์ของการเล่นโยคะนั้นจะช่วยให้กล้ามเนื้อและกระดูกสันหลังของลูกมีความยืดหยุ่นมากขึ้น หากออกกำลังกายด้วยการเล่นโยคะเป็นประจำจะช่วยให้ลำตัวของลูกยืดสูงขึ้นได้ ทั้งยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและมีความสมส่วนมากขึ้นอีกด้วย


การโหนบาร์
การโหนบาร์เป็นกิจกรรมกีฬาที่เด็ก ๆ มักได้ทำเป็นประจำอยู่แล้วเมื่อไปเล่นที่สนามเด็กเล่น หากคุณพ่อคุณแม่ช่วยเพิ่มช่วงเวลาในการห้อยโหนให้นานมากขึ้นโดยไม่น้อยกว่า 10 นาทีต่อวัน จะช่วยให้กระดูกสันหลังของลูกเหยียดตรงและยืดขึ้น ส่งผลให้ลูกมีความสูงเพิ่มขึ้นได้

 

กีฬาทุกประเภทอาจไม่ใช่ กีฬาเพิ่มความสูง แต่กลับเป็นกีฬาที่มีผลทำให้ร่างกายสั้นลง กีฬาที่ควรหลีกเลี่ยงในวัยกำลังสูง เช่น กีฬายิมนาสติก วิ่งมาราธอน มวยปล้ำ และยกน้ำหนัก เป็นต้น และสุดท้ายก่อนจบบทความนี้ขอแนะนำเคล็ดลับที่ช่วยเพิ่มความสูงอีกสักนิดที่นอกเหนือจากการ ออกกำลังกายยังไงให้สูง นั่นคือการรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และควรเสริมด้วยเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ รวมถึงการนอนหลับที่เพียงพออย่างน้อยวันละ 9 -11 ชั่วโมง เพียงเท่านี้จะช่วยให้ลูกเติบโตแข็งแรงสมวัยได้แล้ว

 

ที่มาข้อมูล
https://www.milo.co.th/blog/8-กิจกรรมออกกำลังกายยังไงให้ลูกสูงขึ้นสมวัย
https://www.nestle.co.th/th/nhw/3e/exercise/5sports-for-childs-height
https://www.gh3tallplus.com/วิธีเพิ่มความสูง/sport-help-height/

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา