ข้อเข่าเสื่อม ปวดเข่าบ่อย ทานอาหารเสริมแก้ปวดเข่าช่วยได้หรือไม่?

suriwanpontip

ขีดเขียนเต็มตัว (175)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:182
เมื่อ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2561 13.38 น.


         อาการปวดเข่า อาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ แต่หากอาการเหล่านี้เกิดขึ้นในผู้สูงอายุ เป็นไปได้ว่า อาการปวดเข่าที่เป็นอยู่ อาจเป็นสัญญาณของโรคข้อเข่าเสื่อมในผู้สูงอายุได้ เรามาทำความรู้จักกับโรคข้อเข่าเสื่อมในผู้สูงอายุให้มากขึ้นกันค่ะ

โรคข้อเข่าเสื่อมคืออะไร
      เป็นโรคที่พบได้บ่อยโดยเฉพาะในผู้สูงอายุ โดยข้อเข่าเป็นอวัยวะที่จะต้องรองรับน้ำหนักตัวตลอดเวลา และยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ร่างกายสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างมีประสิทธิภาพ โรคข้อเข่าเสื่อม เป็นโรคเรื้อรังที่เกิดจากความเสื่อมของกระดูกอ่อนที่บุตรงปลายข้อของกระดูก ผิวของกระดูกอ่อนจะเปลี่ยนจากผิวเรียบเป็นผิวขรุขระ ทำให้การเคลื่อนไหวของข้อเสียไป และเกิดการเสียดสี ติดขัด ข้อบวม เดินลำบาก และมีอาการปวดข้อเข่าได้ในที่สุด โดยอาการของโรคเข่าเสื่อม จะมีตั้งแต่ ปวดเข่า เข่าบวม ข้อเข่าโก่งงอ ข้อเข่ายึดติดกัน ทำให้ไม่สามารถเหยียดขาได้ หรือมีเสียงภายในข้อ เช่น เวลาเดินจะมีเสียงดังขึ้น

โรคข้อเข่าเสื่อมป้องกันได้ ดังนี้
-สำหรับคนที่ค่อนข้างอ้วน น้ำหนักเยอะป้องกันได้ด้วยการลดน้ำหนัก
-ป้องกันด้วยการเลือกรับประทานอาหาร โดยให้รับประทานแบบหนักเช้า เบาเที่ยง เลี่ยงเย็น เว้นดึก ความหมายคือ ทานมื้อเช้าได้ตามปกติ ทานมื้อกลางวันให้น้อยลง ส่วนมื้อเย็นให้เลี่ยงการทานอาหารพวก แป้ง น้ำตาล เช่น ข้าวเจ้า ข้าวเหนียว ขนมปัง ของหวาน เป็นต้น
-ออกกำลังกายสม่ำเสมอ โดยอออกกำลังกายแบบเบาๆ ด้วยการแกว่งแขนหลังอาหารมื้อเย็นวันละ 1 ชั่วโมง เพื่อลดการใช้งานข้อเข่าในขณะออกกำลังกาย

        และเพื่อปกป้องพร้อมเสริมสร้างมวลกระดูกให้แข็งแรง ควรเสริมด้วย แคล-ที แคลเซียม แอลเทรเนต ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแก้ปวดเข่าแคลเซียมสกัดจากข้าวโพด ไม่ก่อสารตกค้างในร่างกาย ละลายน้ำได้ดี ช่วยเสริมสร้างและปกป้องกระดูกและฟันให้แข็งแรง ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคข้อเข่าเสื่อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สามารถติดตามความรู้กับเราได้ที่: http://www.cal-t.com/วิธีแก้โรคเข่าเสื่อม/

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา