เงินเดือน บอร์ด ปตท.ไม่ได้สูงลิบลิ่วอย่างที่คิด

kamponsuwannawong

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (91)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:93
เมื่อ 7 มีนาคม พ.ศ. 2561 16.04 น.

     บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้ชื่อว่าเป็นบริษัทที่อยู่ในความนิยมอันดับต้นๆ เป็นที่ที่หลายคนใฝ่ฝันอยากทำงาน ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่แก่กล้าด้วยวัยวุฒิและคุณวุฒิ เพื่อมาในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง และ (บอร์ด ) เพราะผลตอบแทนสูง เพราะมีทั้งเงินเดือน บอร์ด ปตท. โบนัส ค่าเบี้ยประชุม หุ้น สิทธิในการซื้อหุ้นสามัญ (Warrant) และสวัสดิการ รวมไปถึง ค่าเช่าบ้าน ค่าปฏิบัติงานต่างจังหวด และค่าล่วงเวลา ข้อมูลเหล่านี้ปรากฏชัดเจนในหนังสือรายงานประจำปีปตท. 2550 ที่ระบุว่า ได้จ่ายผลตอบแทนให้กรรมการบริษัทซึ่งมีงานหลักในการประชุมรวมทั้งสิ้นประมาณ 42 ล้านบาท (ตาราง”42 ล้านบาทเบี้ยประชุม โบนัส กรรมการ”)

ทั้งนี้ ผู้ที่เป็นกรรมการมีรายได้ประจำแน่นอนคือ เบี้ยกรรมการรายเดือน 30,000 บาท หากประชุมได้อีกครั้งละ 20,000 บาท กรรมการคนใดที่เป็นกรรมการในชุดอื่นด้วยจะได้เบี้ยกรรมการและเบี้ยประชุมมากขึ้นตามลำดับ ส่วน เงินโบนัสจะคิดจากอัตรากำไรของบริษัท เท่ากับ 0.05% ของกำไรสุทธิ

ข้าราชการ บอร์ด “ปตท.”

     จากผลประโยชน์ของเงินเดือน บอร์ด ปตท.เหล่านี้ ทำให้เกิดคำถามว่าโครงสร้างการบริหาร ปตท. และบริษัทลูก ที่ให้ผู้บริหารหน่วยงานราชการที่กำกับดูแลกิจการด้านพลังงาน เข้ามาเป็นประธานและคณะกรรมการเหมาะสมหรือไม่ เพราะผู้บริหารหน่วยงานราชการมีภารกิจต้องรักษา และปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน ขณะที่ต้องสวมอีกใบหนึ่งในการเป็นผู้บริหารสูงสุดของบริษัทที่ต้องสร้างประโยชน์ให้บริษัท และทำกำไรสูงสุดเพื่อผู้ถือหุ้น โดยมีผลพลอยได้คือผลตอบแทนจากส่วนแบ่งของกำไรที่เกิดขึ้นในแง่ของโบนัสกรรมการ

สามารถติดตามอ่านบทความฉบับเต็มเกี่ยวกับเงินเดือนผู้บริหาร ปตท. ได้ที่ :http://www.รู้จริงพลังงานไทย.com/ข้าราชการ-บอร์ด-ปตท/

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา