เทคนิค การใช้บัตรเครดิต สำหรับคนที่ชอบไปช้อปปิ้งและเที่ยวต่างประเทศ

Numprik

ขีดเขียนชั้นมอต้น (106)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:43
เมื่อ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560 13.00 น.

บัตรเครดิต, การทำบัตรเครดิต, อยากทำบัตรเครดิต

ค่าธรรมเนียมที่ต้องเสียในการรูดบัตรเครดิตต่างประเทศ

- การคิดอัตราแลกเปลี่ยนของบัตร โดยปกติแล้วการทำบัตรเครดิตที่เราเลือก เวลารูดบัตรเครดิตในต่างประเทศ ทางสถาบันการเงินที่เราจะทำการคิดเป็นเงินยูเอส (US Dollar) เป็นหลัก แล้วค่อยนำมาเทียบเป็นเงินสกุลท้องถิ่นที่คุณไปเที่ยว ก่อนจะเปลี่ยนกลับมาเทียบเป็นเงินไทย

- ค่าธรรมเนียมของสถาบันการเงิน มีอัตราที่แตกต่างกันไปแล้วแต่ข้อเสนอของแต่ละที่ ทางที่ดีที่สุด ถ้าใครอยากทำบัตรเครดิต คือ ขอแนะนำให้เลือกบัตรที่ไม่คิดค่าธรรมเนียมการใช้บัตรเครดิตที่ต่างประเทศ (ถ้ามีข้อเสนอพิเศษนี้)ค่าความเสี่ยงจากการแปลงสกุลเงิน ค่าบริการนี้หลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยทั่วไปแล้วจะคิดที่ไม่เกิน 2-2.5% ของยอดค่าใช้จ่าย

ความปลอดภัยและข้อควรระวังในการพกบัตรเครดิตไปใช้ต่างประเทศ

ข้อที่ 1 แจ้งสถาบันการเงินก่อนเดินทางคุณควรทำการแจ้งสถาบันการเงินว่าคุณจะเดินทางไปที่ใดและพกบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตใบไหนไปใช้ด้วย

ข้อที่ 2 คุณควรพกบัตรสำรองกันเหนียวเผื่อฉุกเฉินติดไปด้วยอีกใบในกรณีที่บัตรคุณหาย บัตรเต็ม หรือเกิดการขัดข้องใดๆ อย่างน้อยคุณก็ยังบัตรสำรองไว้ใช้จ่ายอีกใบ

ข้อที่ 3 คุณต้องตามให้ทันร้านค้าหัวหมอด้วยความเฟื่องฟูของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลก ร้านค้าหลายร้านเวลาออกใบเสร็จให้นักท่องเที่ยว ก็มักจะคิดเป็นเงิน ยูเอส ให้ ฟังดูอาจเหมือนร้านค้าใจดี แต่คุณรู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้วไม่จำเป็นเลย เพราะเมื่อคุณรูดบัตรเครดิตปุ๊บ ระบบการคิดเงินของบัตรมันก็จะจัดการตรงนี้ให้เอง แต่ที่น่าสนใจ คือ ร้านค้าจะได้ประโยชน์จากการแปลงอัตราเงินท้องถิ่นไปเป็นเงินยูเอส เท่ากับว่าได้กำไรมากขึ้นอีกนิดในส่วนต่างของเงิน ฉะนั้นหากเจอข้อเสนอนี้ ก็ขอให้บอกปัดไปได้เลย และยืนยันที่จะจ่ายเป็นเงินสกุลท้องถิ่นเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก skyscanner.co.th

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา