เทคนิคใช้บัตรเครดิตเป็นประจำ ใช้ยังไงไม่ให้เป็นหนี้?

Numprik

ขีดเขียนชั้นมอต้น (106)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:43
เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 13.14 น.

บัตรเครดิต, วิธีทําบัตรเครดิต, อยากทําบัตรเครดิต

ปัจจุบันบัตรเครดิตได้เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น โดยเฉพาะกับเหล่าพนักงาน มนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ แล้วเพราะการใช้บัตรเครดิตทดแทนการใช้เงินสดนั้นสะดวกกว่า ยิ่งมีความสะดวกสบายมากขึ้น เราก็จะยิ่งมีความเสี่ยงติดหนี้บัตรเครดิตมากขึ้นด้วยเช่นกัน วันนี้เราจะมาดูการใช้บัตรเครดิตประจำยังไง ไม่ให้เป็นหนี้กันค่ะ

 

1. ติดตาม จดบันทึกอยู่เสมอ ถ้าขี้เกียจจดบันทึกเป็นรายวัน ก็เปลี่ยนเป็นรายสัปดาห์แทนก็ได้ โดยการนำสลิปบัตรเครดิตมารวมกัน และจดบันทึก หรือจะใช้แอพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือ มาจดบันทึกได้นะคะก็ทำให้สะดากสบายไปอีกทางหนึ่งก็จะทำให้เรารู้ว่าเราใช้บัตรไปเท่าไรแล้วมากหรือน้อย ก็เป็นการช่วยควบคุมการใช้จ่ายได้ดีอีกทางค่ะ

 

2. ตั้งหักบัญชีอัตโนมัติ ข้อนี้สำหรับคนที่อยากทําบัตรเครดิต แต่คิดว่าตัวเองใจไม่แข็งพอหรือวินัยม่สูงพอ ก็สามารถใช้วิธีนี้ได้ โดยการตั้งหักบัญชีอันโนมัติทันทีที่บิลเครดิตออก ซึ่งเราสามารถเลือกได้ตามสะดวกกับทางธนาคาร วิธีนี้ไม่มีทางลืมจ่ายและต้องมาเสียดกเบี้ยทบรายวันอย่างแน่นอนค่ะ

 

3. มีเงินเก็บสำรอง แนะนำให้เปิดบัญชีสำรองเพื่อเก็บเงินสำรอง ในกรณีฉุกเฉินที่เราต้องรูดบัตรเครดิตมากกว่าปกติเช่น ค่าซ่อมรถ เจ็บป่วย จะได้เอาส่วนนี้ไปจ่ายส่วนที่เกินจากปกตินั่นเองค่ะ

 

            วิธีทําบัตรเครดิตในปัจจุบันสามารถทำได้ง่ายๆไม่กี่ขั้นตอน ควรพิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจสมัครนะคะ และการมีสมัครบัตรเครดิตก็เป็นดาบ 2 คมเช่นกัน ดังนั้นเมื่อคุณมีบัตรเครดิต คุณควรมีวิธีการบริหารการใช้จ่ายอย่างถูกวิธี เพื่อประโยชน์สูงสุดในการบริหารการเงินของตัวเราเอง และไม่ส่งผลเสียต่อเงินในกระเป๋าของเราเองนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก moneyhub.in.th

 

แก้ไขครั้งที่ 3 โดย Numprik เมื่อ21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 13.15 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา