Death Penalty(แค้นมรณะ)

7.3

เขียนโดย LaTisMSL

วันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2560 เวลา 17.18 น.

  2 session
  5 วิจารณ์
  3,935 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 กันยายน พ.ศ. 2560 18.16 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) วันที่1

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ณ สถานบำบัดยาเสพติด

"ทุกคนฟังทางนี้ ใครที่พึ่งถูกนำตัวมาเมื่อเย็น ให้ไปพร้อมกันที่ห้องประชุม"เสียงประกาศจากลำโพง

ณ ห้องประชุมสถานบำบัด

"สวัสดีทุกคน ผมคือ หมอไบร์อัล"

ทุกครั้งที่หมอไบร์อัลพูดหรืออธิบายอะไรเค้าจะเอาแต่มองหน้าจอร์นแล้วยิ้มเหมือนมีอะไรไม่ชอบมาพากล จนจอร์นไม่อยากสบตา

"ทำไมหมอไบร์อัลถึงเอาแต่มองหน้าเราวะหรือเราจะเคยเจอกันที่ไหน"จอร์นคิดในใจ


หมอไบร์อัลก็พูดถึงการบำบัด วิธีการ และโครงการที่เค้าจะทำ
ในห้องนี้มีผู้บำบัด55คนและทุกคนล้วนมีแต่คดีฆ่าคนที่โหดร้ายเพราะยาเสพติด ส่วนมากคนที่มาที่นี้มีแต่แก๊งเดียวกัน
1. Mara Kill คือ แก๊งของพวกแม็กซิโก พวกนี้ขึ้นชื่อด้าน ความโหด ขนอาวุธเถื่อน และ ยาเสพติด มีจำนวนในศูนย์บำบัดถึง20คน เป็นอีกแก๊งที่ควรออกห่าง
2. BK คือแก๊งของคนผิวสี พวกนี้ขึ้นชื่อด้านความรุนแรง พวกนี้จะฆ่าคนผิวขาวทุกคนเมื่อมันมีโอกาส มีจำนวน15คนแต่พวกมันจะไม่ยุ่งกับพวกแม็กซิโก และ เป็นอีกแก๊งที่ควรออกห่าง
3. Steel Blood คือแก๊งของวัยรุ่นผิวขาว แต่พวกนี้จะไม่ใช้แก๊งมาเฟียฆ่าคนหรืออะไรแบบนี้ พวกนี้เป็นพวกรักฟีรันนิ่ง พวกนี้มักจะชอบขโมยของจากชาวบ้านและสร้างความเดือดร้อน พวกนี้ไม่อันตราย มีจำนวน5คน
4. Ubiytsa(อูบีซา) คือแก๊งของพวกมาเฟียรัสเซีย พวกนี้มีอิทธิพลมาก ทั้งเรื่อง กำลังคน อาวุธ ยาเสพติด และ ค้ามนุษย์ พวกนี้คือกลุ่มนักฆ่า ที่มาอยู่ที่นี้เพราะหัวหน้าแก๊งใช้อำนาจส่งมาที่สถานบำบัดแทนที่จะอยู่ในคลุก มีจำนวน7คน ไม่ควรยุ่ง
5. Sisilī(ซิซิลี่) คือแก๊งของมาเฟียอิตาลี แก๊งนี้มีแต่บรรดาเจ้าพ่อนักธุรกิจ แก๊งนี้มีขนาดใหญ่มาก แล้วมีอิทธิพลมากที่สุด จำนวนคนมีเหนือกว่าสี่แก๊งก่อนหน้านี้หลายเท่า เป็นแก๊งที่ทรงอิทธิพลและน่าเกรงขาม มีจำนวนในศูนย์บำบัด3คนไม่ควรยุ่ง
และก็เหลือแต่คนที่เข้ามาโดยไม่รู้จักใคร มี5คนหนึ่งในนั้นคือจอร์น จอร์เองก็ยังไม่รู้จักใครสักคนแต่จอร์นก็เร็งไว้แล้วแหละว่าเค้าจะทำความรู้จักกับใคร แต่ก่อนอื่นต้องฟังหมอไบร์อัลพูด อธิบายให้จบก่อน
"เอาละตอนนี้ที่ศูนย์บำบัดของเรามีโครงการที่ชื่อว่าโครงการ X ( Extra)โครงการใหม่ที่จะให้ผู้บำบัดได้ทำงานมีรายได้ต่อเดือน 10$ แต่จะมีเพียง10คนเท่านั้นที่จะได้ทำงานนี้"หมอไบร์อัลพูด

จอร์นนั่งคิดอยู่ว่าจะลงสมัคดีไหมเพราะที่เค้าจะทำในศูนย์บำบัดบางทีมันต้องใช้เงินในการทำด้วย จอร์นนั่งไตร่ตรองคิดอยู่สักพัก จนกระทั่งหมอไบร์อัลพูดจบแล้วหันมายิ้มให้จอร์น


"ยังไงก็อย่าลืมละ!! มาลงสมัคโครงการ X ที่ห้องฉันแล้วกันนะสุภาพบุรุษทั้งหลาย...."หมอไบรอัลพูดพร้อมกับค่อยๆเดินจากไป


การประชุมผ่านไปได้ด้วยดีจากนั้นผู้คุมจะพาผู้บำบัดทุกคนไปเข้าห้องของตัวเอง โดยห้องจะเป็นเตียงคู่และนี้แหละเป็นเวลาที่จอร์นจะทำความรู้จักกับเพื่อนร่วมห้อง ห้องผู้บำบัดมีทั้งหมด28ห้องโดยจะมีคนนึกได้นอนคนเดียวแต่ถ้ามีใครทำความผิดหรือแหกกฎก็จะถูกนำไปอยู่ห้องเดี่ยวแทน

"เห่!! หวัดดี ฉันจอร์น"จอร์นพูดทักทายพร้อมกับยิ้มให้เพื่อนร่วมห้อง

แต่เพื่อนร่วมห้องของจอร์นกลับยืนเงียบและมองจอร์นด้วยสายตาที่น่ากลัว

"นายชื่ออะไรหละ"จอร์นยังถามต่อ

แต่อยู่ๆเพื่อนร่วมห้องของจอร์นก็โผลตัวเข้ามาและเอาท่อนแขนของเค้ายันคอของจอร์นติดกับเตียงคู่ในห้อง

"ฉันจะเป็นใครชื่ออะไรมันก็ไม่เกี่ยวกับแกและถ้าแกยังไม่อยากตายก่อนได้ออกไปจากที่นี้หละก็หุบปากของแกไว้ซะ"เพื่อนร่วมห้องของจอร์นพูด

หลังจากที่เพื่อนร่วมห้องของจอร์นพูดจบเค้าก็ปล่อยจอร์น

"โอเคๆ เข้าใจแล้วฉันจะไม่ยุ่ง"จอร์นพูดพร้อมยกมือขึ้น2ข้างและเดินถอยหลังไป

"อ้าวๆ!! ออกมาจากห้องได้แล้วเตรียมตัวไปกินข้าว"เสียงผู้คลุมเดินเรียกทีละห้อง

(เวลา 20:30 น.)

ผู้บำบัดทุกคนรวมตัวกันอยู่ที่โรงอาหารและต่อแถวรับอาหาร จอร์นได้อาหารของเค้าแล้วและจอร์นก็เดินไปนั่งที่โต๊ะกินข้าวคนเดียว

"เห้ยยย! กล้าดียังไงวะมาเยียบเท้าข้า ไอ้นี้นิวอนซะแล้ว"เสียงของผู้บำบัดคนนึงโวยวายขึ้นมา

จอร์นหันไปมอง คนที่โวยวายเป็นคนผิวสี จากนั้นจอร์นหันไปมองคนที่เยียบเท้าชายผิวสี จอร์นก็ตกใจเพราะคนคนนั้นก็คือเพื่อนร่วมห้องของจอร์นเองนั้นแหละ จากนั้นชายผิวสีก็เดินดิ่งเข้าไปหาเพื่อนร่วมห้องของจอร์นแล้วชกเข้าไปที่หน้าของเค้า2หมัด จอร์นเห็นอย่างงั้นเลยรีบวิ่งเข้าไปห้าม

"เห่ๆ!!! พวก!!! ใจเย็นก่อนสิ มันก็เป็นแค่อุบัติเหตุหน่า"จอร์นพูดห้ามปรามชายผิวสี

"แล้วแกเผือกอะไรด้วยวะไอ้ขาวหรือแกอยากโดนอีกคน ห่ะ!"ชายผิวสีพูดพร้อมกับทำท่าจะชกหน้าจอร์น

"ใจเย็นก่อน และแกลองคิดดูดีดีว่าถ้าแกทำอะไรไปมากกว่านี้แกอาจจะโดนย้ายไปห้องเดี่ยวก็ได้หรืออาจจะได้ไปอยู่คลุกจริงๆ"จอร์นพูดกับชายผิวสี

ชายผิวสียืนคิดสักแปปแล้วเอากำปั้นลง

"เออ! ก็ได้วะ แต่คาวหน้าข้าจะเล่นเอง2คนให้หนักเลยรับรองได้"ชายผิวสีพูดแล้วเดินกลับไปนั่งที่โต๊ะของเค้าเหมือนเดิม

"เป็นไงบ้างหละ"จอร์นถามเพื่อนร่วมห้องของเค้าพร้อมยื่นมือให้จับเพื่อลุกขึ้น

"ไม่ต้องมายุ่งกับฉัน"เพื่อนร่วมห้องพูดพร้อมปัดมือจอร์นทิ้ง จากนั้นเค้าก็เดินไปหาโต๊ะกินอาหาร

จอร์นเอาแต่ยืนยิ้มและขำในใจ

(เวลา 21:10 น.)

"อ้าวๆ!! ได้เวลาเข้านอนแล้ว"เสียงผู้คลุมตระโกนบอก

จากนั้นผู้บำบัดทุกคนก็แยกย้ายกันเข้าห้องนอน

ณ ห้องนอนของจอร์น ห้อง25
เตียงที่ห้องจะเป็นเตียง2ชั้น จอร์นนอนชั้นล่างเพื่อนร่วมห้องนอนชั้นบน จอร์นกำลังเคลิ้มหลับ

"ฉันเจมส์"เสียงเพื่อนร่วมห้องพูด

"เจ๋งงง"จอร์นพูดเบาเบาพร้อมค่อยๆหลับตา

"เจมส์...."

โปรดติดตามตอนต่อไป

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา