อะไรก็ได้(อาจจะน่ากลัวมั้ง)

9.3

เขียนโดย Blue_Bird

วันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 17.27 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  4,014 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 19.29 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) คนที่เกินมา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

"แกๆ แกเคยได้ยินเรื่องเล่านี้มะ ว่าม.5จะมีห้องใดห้องหนึ่งตายยกห้องถ้ามีคนที่ไม่รู้เกินมา"เสียงผู้หญิงจับกลุ่มคุยกันหน้าห้อง

"เออ แกเค้าบอกว่าจะสุ่มห้องด้วยนะ"เสียงจีบปากจีบคอของผู้หญิงอีกคนดังขึ้น

"เฮ้ย อาจจะเป็นห้องเราก็ได้นะ"เสียผู้หญิงอีกคนพูดพร้อมกับทำท่าทางหวาดระแวง

"แกจะบ้าหรอ ห้องเราก็มีชื่อครบนะ จะเกินได้ไง"เสียงผู้หญิงคนแรกพูดพร้อมกับผลักไหล่คนพูดเบาๆ

"บางทีอาจจะเป็นห้องเราจริงๆก็ได้"เสียงเย็นเยียบดังขึ้นทำเอาทั้งสามหันไปมองเป็นตาเดียว

"ถ้าจะมีคงเป็นเธอนั่นแหละ ยัยเด็กใหม่"ผู้หญิงคนที่สองพูดพร้อมกับผลักผู้หญิงคนนั้นให้พ้นทาง แล้วกริ่งเรียนก็ดังขึ้น มันยังคงเป็นไปตามปกติ มันยังคงเงียบสงบราวกับพายุลูกใหญ่จะพัดโหมมาในไม่ช้า

____________________________________________________________________________

"แกนี่ก็ผ่านมาอาทิตย์นึงแล้วนะ ก็ยังไม่เห็นมีใครเป็นอะไรเลย"เสียงผู้หญิงจีบปากจีบคอพูดแซะกันกับเพื่อน และยังคงเป็นกลุ่มเดิมที่เปิดประเด็นเรื่องนี้ขึ้น

"แหม ดูแกอยากให้มันเกิดขึ้นจริงนะ"เสียงผู้หญิงอีกคนกระแนะกระแหน

"นั่นสิ"อีกคนพูดพลางไม่สบอารมณ์ระคนหวาดระแวง

"บางทีพวกเธออาจจะเป็นคนสุดท้าย"เสียงเยียบเย็นดังขึ้นทำเอาทั้งสามตกใจ

"แหม บางทีแกอาจจะตายคนแรก"เสียงผู้หญิงคนหนึ่งพูดอย่างจิกกัด

"ขอให้เป็นแกคนแรกที่โดนเลย"เสียงสั่นๆของผู้หญิงในกลุ่มทำเอาเพื่อนทั้งสองพากันกลั้นหัวเราะ

"นั่นสิ อย่างแกคงเหมาะสมแล้วล่ะย่ะ"เสียงจีบปากจีบคอกับนิ้วชี้ที่ผลักผู้หญิงที่มนุษย์สัมพันธ์ย่ำแย่นั่นเหมือนขยะแขยงเต็มที หลังจากนั้นกริ่งเข้าเรียนก็ดังขึ้น ทั้งสี่จึงเดินเข้าห้อง หรือจะบอกให้ถูกมีเพียงสามคนเท่านั้นที่เดินเข้าห้อง แต่ทว่าอีกคนกลับเดินลงบันไดไปยังชั้นล่าง ท้องฟ้าที่เริ่มมืดครึ้มราวกับเป็นสัญญาณเตือนว่าพายุได้เริ่มก่อตัวขึ้นแล้ว แถมเป็นพายุลูกใหม่เสียด้วย หลังจากวันนั้นเพื่อนๆในห้องก็เริ่มหายไปทีละคน ทีละคน

"แกชั้นว่านะมันเริ่มแปลกๆแล้ว"เสียงสั่นระคนหวาดกลัวดังขึ้น

"แหมแก ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เค้าอาจจะไม่สบายกันก็ได้ แกจะคิดมากทำไมเนี่ย"น้ำเสียงมั่นใจและไม่แคร์อะไรพูดขึ้น

"ก็จริงนะ แกจะกลัวทำไม"เสียงจีบปากจีบคอพูดขึ้นอย่างไม่หยี่ระ

เสียงกริ่งดังขึ้นทำให้พวกเธอต้องเดินเข้าห้องอย่างเสียดายเนื่องจากประเด็นนั้นยังคุยกันไม่จบ

"เอาล่ะนักเรียน อีกสามวันเราจะไปทัศนศึกษากันนะคะ เราจะไปเที่ยวน้ำตกกัน"เสียงครูประจำชั้นพูดขึ้นก่อนจะเริ่มแจกกระดาษขออนุญาติผู้ปกครอง

"โหน้ำตกหรอ น่าสนุกสุดๆ"เสียงผู้หญิงในห้องพูดกันอย่างตื่นเต้น

"ก็แค่น้ำตกจะตื่นเต้นอะไรกันนักหนา"เสียงจีบปากจีบคอทำให้คนทั้งห้องหันมามองเธอเป็นเดียว เธอจึงยิ้มแก้เขินไปเท่านั้น 

_______________________________________________________________________________

"โอ้ยวันนี้ต้องไปน้ำตกหรอเนี่ย"น้ำเสียงไม่สบอารมณ์ของเพื่อนทำให้อีกสองคนมองหน้ากัน

"แกจะเกลียดน้ำตกอะไรขนาดนั้น"ผู้หญิงที่ดูเหมือนจะเป็นหัวโจกูดขึ้นพร้อมกับหยิบพัดขึ้นมาพัด

"แกว่ามันจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นไหมอ่ะ"เสียงหวาดกลัวขอเพื่อนทำให้อีกสองคนเบ้ปาก

"แหมแก จะกลัวอะไรนักหนา"น้ำเสียงลำคานของเพื่อนทำให้คนพูดชักสีหน้ากลับมาเป็นปกติ ทั้งหมดขึ้นรถบัสไป มีทั้งหมด5คัน คันละ40คน แต่ว่าโชคไม่ดีเอาเสียเลยเมื่อรถคันที่พวกเธอนั่งมาดันมาเสียเอากลางทาง

"เอาล่ะทุกคนเราจะหาที่พักกันก่อนนะ ครูได้ยินมาว่าบนเขามีวัดเก่าๆอยู่ด้วยเราไปสักการะกันไหม"เสียงครูประจำชั้นดังขึ้น ก่อนจะรวบรวมเด็กๆพากันเดิน

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา