บันทึกของสายฟ้า

-

เขียนโดย sangfa

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 10.44 น.

  4 ตอน
  0 วิจารณ์
  5,378 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม พ.ศ. 2560 14.57 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) ลูกแมว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     วันจันทร์หลังเลิกเรียนฉันกลับมาถึงบ้าน  มีกล่องหนึ่งใบวางอยู่บนโต๊ะหน้าบ้าน  ฉันเดินเข้าไปดู  ในกล่องมีเเมวอยู่  3 ตัว  ฉันดีใจมาก

ฉันยกกล่องขึ้นมากระโดดไปมาอยู่หน้าบ้านประหนึ่งกับเด็กที่ได้เจอ

ของเล่นที่ถูกใจที่สุด   เเม่เดินออกมาจากในครัวเเล้วบอกกับฉันว่า  " แม่เอาลูกเเมวมาให้เเล้ว  ถูกใจสายฟ้าไหมลูก "

     เช้าวันศุกร์ ฉันไปโรงอรียนตามปกติ แม่ทำกับข้าวอยู่ในครัว ก่อนออกจากบ้านเเม่บอกกับฉันว่า 

      " สายฟ้าวันนี้แม่ทำกับข้าวไว้เยอะเลย รีบกลับมากินข้าวนะลูก "

หลังจากเลิกเรียนฉันรีบกลับบ้านตามที่เเม่บอก  ประตูบ้านปิดสนิท  ฉันไขกุญเเจเข้ามาในบ้าน  ฉันเดินวนอยู่รอบบ้านพร้อมกับเรียกหามาอยู่หลายครั้ง  เเต่ก็ไม่มีเสียงเเม่ตอบกลับมาเหมือนเช่นทุกวัน  ฉันเดินไปถามคนข้างบ้านว่าเห็นเเม่ของฉันบ้างไหม  เขาตอบกลับมาว่า

     " ป้าเห็นเเกพาหลานขึ้นรถตู้ออกไปตั้งเเต่บ่ายเเล้วสายฟ้า " ฉันเดินกลับบ้านหยิบโทรศัพท์กดโทรออกหาเเม่หลังจากเเม่รับสายเเล้วเเม่พูดกับฉันว่า " สายฟ้าเเม่มาอยู่กับพ่อเเล้วนะพาหลานมาด้วยหนูดูเเลตัวเองด้วยนะลูก " เข่าฉันทรุดลวกับพื้น  หน้าฉันชาไปหมดหลังจากนั้นฉันไม่รู้ว่าเเม่พูดอะไรกับฉันบ้างจนกระทั่งเเม่วางสายไปน้ำตาฉันไหลอาบสองเเก้มฉันไม่สนใจที่จะเช็ดมันออก  ในหัวของฉันคิดถึงเเต่คำสัญญาที่เเม่บอกกับฉัน  ลูกแมวตัวหนึ่งเดินมานั่งบนตักของฉันมันนั่งอยู่เเบบนั้นไม่ยอมลุกไปไหน  หลังจากนี้ไปในบ้านของฉันคงมีเพียงฉันเเละลูกเเมวอีก 3 ตัวเท่านั้น  

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา