ลูกเต๋าKayuKiyo

8.3

เขียนโดย คุกกี้คามุอิ

วันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 07.27 น.

  11 ตอน
  5 วิจารณ์
  12.57K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2559 16.32 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) roll 2 อาชีพ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

แต้ม 1 : วิศวกร
แต้ม 2 : นักแสดง
แต้ม 3 : จิตแพทย์
แต้ม 4 : ครูสอนภาษาอังกฤษ
แต้ม 5 : นักบิน
แต้ม 6 : แมว

นายอรุณอาศัยอยู่กับแม่ แม่ของอรุณทำอาชีพ...

ทอยลูกเต๋า

แม่อรุณเป็นแมวนั่นเอง อรุณก็แปลกใจว่าฉันเป็นมนุษย์นะ แมวมาอาศัยอยู่ด้วย หรืออรุณอาจจะคิดไปเองคนเดียว เพราะอะไรจึงต้องพบกับ ....

ทอยลูกเต๋า

อรุณไปพบกับดนัย ซึ่งเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ
อรุณทักทายดนัยและกล่าวเป็นภาษาอังกฤษว่า "What a hell is going on? แม่ฉันเป็นแมว cat น่ะดนัย นายว่าฉันพอจะปรึกษาใคร"
"นายก็ต้องปรึกษา .......

ทอยลูกเต๋า

......จิตแพทย์น่ะ"ดนัยให้คำตอบที่อรุณฉุนหนัก
"แม่เป็นแมว ฉันพูดจริง ไม่ได้โรคจิตนะโว้ย เออ ฉันเองก็เป็น...

"เป็นอะไร"

ทอยลูกเต๋า

เป็นครูสอนภาษาอังกฤษเหมือนนาย"อรุณให้คำตอบ

"โว้ อะไรมันจะบังเอิญขนาดนี้ ฉันเปลี่ยนอาชีพดีกว่า เอาเป็นว่าฉันอยากเปลี่ยนเป็น....



ทอยลูกเต๋า

เป็นนักแสดง"

อรุณได้ยินดังนั้นก็ขำ "หน่าอย่างแกน่ะนะจะเป็นนักแสดง แมวมองเขาใช้อะไรมอง"


"แล้วแกจะเปลี่ยนอาชีพไหมล่ะ"

"โอย อาชีพครูสอนภาษาอังกฤษนีดีอยู่แล้วล่ะ แต่อาชีพที่ทำรายได้สูงกว่านี้มันก็....

ทอยลูกเต๋า


นักแสดง" อรุณตอบออกมา ตัวเองก็ยังงงตัวเอง

"มึงก็บอกนักแสดงทำเงินไอ้ห่า กูถึงคิดจะเปลี่ยนอาชีพ"

"ก็หน้าแกมันไม่ให้ แต่ฉันแค่บอกว่าอาชีพนักแสดงได้รายได้ดีกว่า"

"รายได้ดีกว่าอาชีพอะไร"

"ดีกว่าอาชีพ......


ทอยลูกเต๋า


ดีกว่าแมว"

อรุณมีท่าทีจะเหงื่อแตก ดนัยได้ยินดังนั้นก็หยิบเอาค้อนของเล่นนิ่มๆในกระเป๋าทุบหัวอรุณ 
"ไปเช็คสมองไป อรุณ"

"จ้ะๆ ไปล่ะจ้ะ"

อรุณเข้าคลินิคเพื่อมาเช็คสมอง พยาบาลเรียกตัวอรุณไปเขาเข้าห้องไปเช็ค อรุณก็ได้เจอกับ...


ทอยลูกเต๋า

นักแสดง ซึ่งจะทำการเช็คสมองอรุณ
"เอ่อ การเช็คครั้งนี้ผมว่า ปล่อยผมบ้าไปคนเดียวดีกว่าครับคุณนักแสดง ผมว่าคุณเช็คไม่เป็น =[]="

================
จบๆ roll 2

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา